Phim Ảnh

Lưu Diệc Phi: Sau 13 năm mới chịu đi tìm lại ánh hào quang, liệu có thể thành công?

LiLy
Chia sẻ

Địa vị bị đe dọa, Lưu Diệc Phi mới quyết định đi tìm lại ánh hào quang lần nữa?

Nói về Lưu Diệc Phi, người ta đều nhớ đến một “thần tiên tỷ tỷ” nhan sắc thanh cao thoát tục, khí chất đặc biệt cùng một sự nghiệp trải đầy hoa hồng không phải ai cũng có được. Lưu Diệc Phi cùng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Lưu Thi Thi đều là những tiểu hoa hàng đầu của Cbiz nhưng rõ ràng Lưu Diệc Phi lại may mắn hơn nhiều so với ba người đẹp kia. Nhưng nổi tiếng quá nhanh từ khi còn quá trẻ, sự nghiệp thuận lợi hơn vô số người dường như khiến Lưu Diệc Phi đã “chìm đắm” trong ánh hào quang nơi đỉnh cao suốt nhiều năm liền.

Khi Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh chỉ là những ngôi sao ít tên tuổi thì Lưu Diệc Phi đã nổi đình nổi đám với vai Tiểu Long Nữ trong bộ Thần điêu đại hiệp (2006).

Sau thành công vang dội của Thần điêu đại hiệp (2006), Lưu Diệc Phi đã vội vàng từ bỏ đỉnh cao bên mảng phim truyền hình để chuyển hướng sang điện ảnh và tấn công Hollywood. Vào khoảng thời điểm đó, việc những diễn viên đã có thành tích bên mảng truyền hình thường sẽ chuyển sang điện ảnh, xa hơn nữa là tiến bước đến với “kinh đô điện ảnh thế giới” Hollywood.

Được người cha nuôi là đại gia Trần Kim Phi nhất mực nâng đỡ, Lưu Diệc Phi thực hiện mục tiêu chuyển hướng sang điện ảnh và Hollywood bằng bộ phim Vua Kungfu, đóng cùng với Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lý Băng Băng. Đáng tiếc là Vua Kungfu không thành công như dự kiến, bản thân Lưu Diệc Phi cũng chẳng để lại ấn tượng nào bởi diễn xuất của cô đã bị các tiền bối trong phim lấn át hoàn toàn.

Lưu Diệc Phi trong Vua Kungfu.

Sự thất bại mang tên Vua Kungfu vẫn không khiến Lưu Diệc Phi nản lòng với mảng điện ảnh. Hơn 10 năm liền, cô nhận đóng biết bao nhiêu phim từ bom tấn đến phim thường, cố gắng đa dạng thể loại vai nhưng diễn xuất chưa từng được đánh giá cao, thường xuyên được đề cử tại giải Cây chổi vàng với hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất.

Sau nhiều năm, Lưu Diệc Phi vẫn nổi tiếng như rõ ràng là vị thế của cô trong showbiz đã tụt dần theo năm tháng, bị những cái tên “vô danh” ngày nào như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi vượt mặt. Có lẽ nhận được được địa vị của mình ngày càng bị ảnh hưởng, Lưu Diệc Phi mới quyết định tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Nam yên trai bút lục, đóng cùng Tỉnh Bách Nhiên sau 10 năm. Tuy nhiên bộ phim này kể từ khi khai máy đã gặp không ít tai tiếng, như việc Lưu Diệc Phi bị tố chảnh chọe mắc bệnh ngôi sao hay việc cô dù là nữ chính nhưng hoàn toàn lép vế trước nữ phụ… Nam yên trai bút lục cũng sắp được 2 năm kể từ khi bắt đầu quay nhưng vẫn chưa định ngày chiếu, fan lo lắng phim sẽ bị “đắp chiếu để kho” trong một thời gian dài.

Lưu Diệc Phi trong Nam yên trai bút lục.

Nam yên trai bút lục nếu chỉ gây chú ý trong nước thì Hoa Mộc Lan là dự án được cả thế giới quan tâm. Disney đã tin tưởng giao vai Hoa Mộc Lan cho Lưu Diệc Phi cùng việc đầu tư rất hoành tráng, mời cả dàn “siêu sao” gồm Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi tham gia. Chỉ có điều, Lưu Diệc Phi có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình hay không, diễn xuất có bị dàn sao phụ “lấn át” hay không thì còn phải đợi đến tháng 3 năm sau.

Lưu Diệc Phi đảm nhận vai Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên của Disney.

Sau 13 năm kể từ khi chính thức chuyển hướng sang điện ảnh, mọi người đều mong muốn Lưu Diệc Phi sẽ “bùng nổ” trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng nhưng điều này thật sự rất khó nói. Nam yên trai bút lục càng kéo dài thời gian chiếu càng ảnh hưởng đến sự quan tâm của khán giả đến phim. Còn Hoa Mộc Lan với dàn sao phụ quá đỉnh, e rằng Lưu Diệc Phi dù là nữ chính trung tâm nhưng khó lòng mà tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất