Phim Ảnh

'Không nên tham gia show thực tế' - Lời khuyên đúng đắn mà Dương Dương dành cho Lưu Diệc Phi

Thiên Bình
Chia sẻ

Lời khuyên năm xưa của Dương Dương dành cho Lưu Diệc Phi khiến dân mạng ngẫm lại vào lúc này thật đúng đắn!

Đối với minh tinh, chương trình thực tế chính là “con dao hai lưỡi”, nó có thể giúp người chơi nhanh chóng nổi tiếng, thu hút lượng lớn fan hâm mộ như Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng đồng thời cũng gây chấn thương và mang lại những sự tranh cãi. Sự ra đi của Cao Dĩ Tường khi tham gia show Đuổi theo tôi đi một lần nữa dấy lên hồi chuông báo động, tạo ra tranh luận dữ dội về chủ đề: “Có nên để nghệ sỹ tham gia show vận động mạnh hay không?”.

Vào hai năm trước, Dương Dương cùng Lưu Diệc Phi tham gia buổi quảng bá phim điện ảnh do cả hai đóng vai chính - Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Lưu Diệc Phi chia sẻ cô không tham gia được những thể loại hay cảnh quay hành động vì xương cổ không tốt lắm. Lúc này, Dương Dương quay đầu nhìn Lưu Diệc Phi rồi đưa ra lời khuyên: “Em đã tham gia một chương trình thực tế. Thật mệt mỏi. Thế nên đi đóng phim cho tốt là được!”.

Khi nghe Dương Dương nói câu này, khán giả suy đoán anh đang ám chỉ tới show Hoa tỷ đệ. Với cách nói này của nam diễn viên cho thấy khi tham gia chương trình thực tế gây cho anh những ảnh hưởng theo nghĩa “tiêu cực”. Giờ đây, khán giả nhớ lại thì cảm thấy Dương Dương cực kỳ sáng suốt. Không nói đến những yếu tố khác, xét riêng về mặt thể lực, chương trình thực tế gây hao tổn và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tham gia.

Trong chương trình Keep Running (Running man bản Trung), đội trưởng suốt 6 mùa là Đặng Siêu là diễn viên thuộc phái thực lực. Nhưng khi đồng hành cùng show suốt một thời gian dài với tính cách hài hước, hóm hỉnh và dẫn dắt cả đội, người ta dần dần quên đi vai trò diễn viên của Đặng Siêu. Sau đó, anh lại tham gia những tác phẩm không được đánh giá cao như Thiên sứ xấu xa cùng Chia tay đại sư khiến hình ảnh Đặng Siêu bị trói buộc trong hình tượng “ngôi sao gameshow”.

Trường hợp này cũng tương tự như của Lý Thần. Trong Keep Running, Lý Thần được mệnh danh là “Trâu Đen”, tất cả 7 mùa đều có sự tham gia của anh. Một số ý kiến đánh giá rằng chương trình này đã hủy hoại sự nghiệp diễn xuất của Lý Thần, bởi công chúng chẳng nhớ tác phẩm phim ảnh nào của nam diễn viên nữa. Ngay cả sau khi tham gia Keep Running, Lý Thần cũng chẳng có tác phẩm nào tạo nên sự khác biệt để thoát khỏi gánh nặng show thực tế và cái mác “bạn trai cũ của Phạm Băng Băng“.

Ngoài ra, những nghệ sỹ rơi vào tình cảnh tương tự khi nghề tay trái “show thực tế” lại lấn át nghề tay phải là diễn xuất đó chính là Tôn Hồng Lôi và Hàn Tuyết. Tôn Hồng Lôi góp mặt trong hai chương trình cực kỳ nổi tiếng là Thử thách cực hạn Ẩn nấp. Chất hài hước trong show thực tế của Tôn Hồng Lôi khiến chất kịch trong lối diễn của anh bị bào mòn và phai nhạt. Điều này khiến khán giả quên mất đi một nam diễn viên thực lực mà thay vào đó là ngôi sao truyền hình thực tế.

Cũng giống như Hàn Tuyết, khi còn trẻ, cô tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, trong hai năm qua, các tác phẩm diễn xuất của Hàn Tuyết trở nên rất ít, nhưng cô lại liên tục tham gia các chương trình truyền hình như Thiên thiên hướng thượng, Vương bài đối vương bài, Thanh Lâm kỳ cảnh,… Khán giả đánh giá cao tài năng của Hàn Tuyết cùng những khía cạnh trong tính cách của cô được thể hiện qua show thực tế, thế nhưng xét về mặt diễn xuất thì chẳng ai còn ấn tượng về nữ diễn viên nữa.

Trong lứa diễn viên trẻ có thể nhắc đến Ngụy Đại Huân, hướng phát triển ban đầu của anh là chú tâm diễn xuất cho thật tốt. Thế nhưng dần dần trở về sau, Ngụy Đại Huân lại trở thành “ngôi sao gameshow”. Nhiều fan ngăn cản anh chàng, đưa ra lời khuyên cho thần tượng nên hạn chế tham gia những chương trình. Nếu cứ kéo dài mãi, chẳng ai còn nhớ Ngụy Đại Huân là một diễn viên nữa.

Mỗi minh tinh đều có hướng phát triển của riêng mình, không ai giống ai. Nhưng đã là diễn viên phải chú trọng và trau dồi diễn xuất. Giờ đây, khán giả nhớ về lời khuyên năm xưa của Dương Dương dành cho Lưu Diệc Phi quả thật vô cùng chính xác và sáng suốt!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất