Phim Ảnh

'Lời kết bạn chết chóc': Bữa tiệc Halloween muộn nhưng xứng đáng từ 'Dream Man'

Jin Yin
Chia sẻ

Trải qua chặng đường khá dài để đến với công chúng, "Lời kết bạn chết chóc" (tên tiếng Anh: "Dream Man") do đạo diễn Roland Nguyễn Nhân cầm trịch thật sự đã tạo được dấu ấn cho riêng mình. Bộ phim mang trong mình nó năng lượng, sức trẻ và khát vọng của những con người giàu nhiệt huyết.

Trải qua thời gian hậu kì tương đối khó khăn và 3 năm “thai nghén”, Lời kết bạn chết chóc cuối cùng cũng góp mặt tại các hệ thống rạp. Có thể nói, sau Xưởng 13 của đạo diễn Phan Minh và Người bất tử của Victor Vũ, thì Lời kết bạn chết chóc là phim kinh dị thứ ba của Việt Nam ra mắt trong năm nay. Khai thác câu chuyện xoay quanh mạng xã hội mà cụ thể là Facebook và tác động tiêu cực của nó đến đời sống của các bạn trẻ, bộ phim được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại phòng vé.

Và ở chừng mực nào đó, Dream Man ít nhiều tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả xem phim. Đào sâu khai thác một chủ đề khá quen thuộc, song với lối kể mới lạ và đặc sắc, mạch phim luôn khiến người xem phải suy luận và chiêm nghiệm xuyên suốt câu chuyện mà ekip muốn truyền tải.

Lời kết bạn chết chóc mở ra với cái chết đầy ám ảnh của Thảo Nara (Thanh Tú) - một cô sinh viên đại học bị lan truyền ảnh nóng lên mạng xã hội. Vụ việc gợi liên tưởng đến sự kiện livestream tự sát gây xôn xao dư luận của một cô gái khác cách đó ít lâu. Điểm chung của hai cô gái trẻ là đều kết bạn trên Facebook với một tài khoản bí ẩn tên là Dream Man.

Tại đám tang của Thảo, Phong (Thanh Duy) chợt nhận ra nhiều điểm bất thường của bạn gái mình là Như Baby (Đàm Phương Linh) và Cường (Anh Tú). Song chỉ ít lâu sau đó, Thắng (Lý Bình) - bạn chung của Thảo, Phong, Như và Cường được phát hiện đã chết tại một nhà nghỉ trong tình trạng khỏa thân. Sau khi Thắng chết, đến lượt Như mất tích, đó cũng là điều đã thôi thúc Phong tìm ra chân tướng sự việc.

Phong luôn bị ám ảnh bởi một người đàn ông có khuôn mặt trắng bệt, hành tung bí ẩn cùng nụ cười đầy ma mị. Và rồi anh dần tìm ra điểm chung giữa những người bạn đã chết/mất tích của mình - họ đều kết bạn Facebook với tài khoản Dream Man kia. Từ đây, câu chuyện kinh hoàng mới chính thức bắt đầu.

Cùng những lời thoại đầy ẩn ý, gợi liên tưởng và gây ám ảnh cho người xem, ekip Dream Man đã mang đến màn ảnh rộng những thước phim cảnh tỉnh người xem trước ảnh hưởng tiêu của cực mạng xã hội đối với cuộc sống những người sử dụng nó. Nhìn chung, cốt truyện của phim được xây dựng khá đặc sắc. Đó là những nút thắt đan xen lẫn nhau và được đặt để, cài cắm một cách tinh tế, có chủ đích ở từng phân đoạn nhất định, gây bất ngờ cho người xem. Đó là ưu điểm khá lớn, song cũng lại chính là khuyết điểm của phim. Chính vì khiến người xem quá bất ngờ, nên chỉ cần lơ là vài ba phút thôi khán giả sẽ rất khó lòng theo được mạch truyện.

Dream Man với những “cú twist” gây thích thú cùng cách kể chuyện phủ định những diễn biến trước thật sự là một bộ phim độc đáo và mới lạ. Tuy nhiên, nhịp phim tương đối nhanh của Lời kết bạn chết chóc luôn đặt người xem trong tâm thế không ngừng suy luận và phán đoán; vì vậy nếu chỉ mưu cầu sự giải trí thì có lẽ bộ phim này không dành cho bạn. Mặt khác, bộ phim của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân lại làm bật lên mối quan hệ giữa người với người trong cuộc sống; bóc trần bản chất, bộ mặt thật của những người bạn với nhau và nói lên tiếng nói của riêng mình đối với những vấn đề nóng hổi trong cuộc sống, đặc biệt là các vấn đề xung quanh mạng xã hội.

Thật không ngoa khi nói rằng Dream Man là bộ phim của năng lượng và sức trẻ khi dàn cast đều là những cái tên “lạ mà quen”. Họ đều còn khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, song ở chừng mực nào đó, những gương mặt này đều đã chiếm được ít nhiều cảm tình của công chúng trong thời gian vừa qua: Thanh Duy, Thanh Tú, Anh Tú, Đàm Phương Linh, Lý Bình…

Nói riêng về Thanh Duy, người ta biết đến anh nhiều với vai trò một ca sĩ. Sau đó khán giả lại dành nhiều tình cảm cho Duy hơn sau khi chiếc cúp Quán quân của chương trình Gương mặt thân quen về tay anh chàng. Và rồi khi bước chân lên màn bạc, Duy đã thể hiện tròn trịa vai diễn khá nặng tâm lý. Dẫu vẫn vấp phải những chuệnh choạng trong cách thoại bởi những trở ngại vì tông giọng nam cao của mình, nhưng với những cố gắng vượt bậc trong Dream Man, Thanh Duy xứng đáng nhận được sự ủng hộ của công chúng.

Về phần Thanh Tú, có lẽ đây là cô gái có những bước chân chậm rãi nhưng đầy sự chắc chắn trong hành trình chinh phục điện ảnh. Mang những nét tương đồng với mẹ mình - nữ diễn viên Kiều Trinh nhưng Tú đang từng bước khẳng định bản sắc riêng. Được chú ý từ vai diễn thứ chính trong Tháng năm rực rỡ, rồi đến vai Duyên trong bộ phim Người bất tử vừa ra rạp cách đây ít lâu và bây giờ là Thảo Nara của Lời kết bạn chết chóc, Thanh Tú rồi đây sẽ trở thành “ngọc nữ” thế hệ trẻ của màn ảnh Việt. Nền điện ảnh nước nhà lại sắp có một “nàng thơ”.

Trailer phim.

Có thể là một “bữa tiệc Halloween” muộn, song Dream Man với nhiều tầng ý nghĩa xứng đáng là bộ phim được chiêm nghiệm một cách nghiêm túc bởi chức năng thức tỉnh giới trẻ và những thông điệp mà nó mang lại.

Phim được khởi chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 02.11.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất