Phim Ảnh

Liệu rằng ‘Kỷ nguyên anh hùng’ tiếp theo của Vũ trụ điện ảnh DC sẽ thành công hơn ‘thế hệ F1’ của nó?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Liên minh công lý (Justice League) đang dần khép lại ‘kỷ nguyên anh hùng’ thứ 1 của DC, tiếp theo Warner Bros sẽ làm gì trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các Vũ trụ siêu anh hùng khác đang chạy song song.

Vũ trụ điện ảnh mà chúng ta đang theo dõi, với tên gọi không chính thức là Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng, rất khác biệt so với những vũ trụ điện ảnh khác. Một trong những sự khác biệt đó chính là các bộ phim được làm tiếp theo thường là nối tiếp của một phần phim nào đó, hoặc là cú ‘flashback’ (hồi tưởng) của một phần phim đã từng công chiếu. Ví dụ như Batman V Superman của Zack Snyder: Dawn of Justice là phần phim tiếp theo của câu chuyện về Người dơi sau khi anh ta chứng kiến sự kiện Metropolis trong Man of Steel công chiếu năm 2013. Hay như Amanda Waller thành lập nên Đội đặc nhiệm X (Task Force X) trong Suicide Squad bởi vì cái chết của Superman trong sự kiện Tận thế (Doomsday).

‘Công thức làm phim’ này đã được Warner Bros sử dụng trong hầu hết các phim của Vũ trụ điện ảnh DC, nhưng liệu rằng công thức này sẽ tiếp tục được áp dụng trong tương lai, hay Warner Bros muốn tạo ra một sự đột phá nào khác?

Nhưng rõ ràng là công thức làm phim này khiến cho Vũ trụ điện ảnh DC khác hẳn với Vũ trụ điện ảnh Marvel. Thậm chí, đối với Warner Bros mà nói, họ không hề có khái niệm gọi là “Kỷ nguyên anh hùng’ (Phase), tuy nhiên, sau khi Snyder tuyên bố sẽ phát triển câu chuyện của Batman V Superman bằng việc cho ra mắt Justice League thì có thể nói: Vâng, đây chính là Phase 1 (kỷ nguyên anh hùng thứ 1). Nhưng không may là, hiệu ứng về thương mại của biệt đội siêu anh hùng này lại không thành công như mong đợi. Vậy liệu rằng Phase 2 sẽ diễn ra như thế nào (nếu có)? Rực rõ hơn hay lại u ám như Phase 1 trước đó?

Nhìn vào lịch công chiếu của DC trong những năm tiếp theo, có vẻ như hãng này đang muốn triển khai nhiều hơn những bộ phim độc lập cho các siêu anh hùng của họ. Aquaman của James Wan với sự xuất hiện của Jason Momoa trong vai siêu anh hùng Aquaman, đã hoàn tất mọi khâu vào tháng 10 năm 2017 và sẽ lên màn ảnh rộng vào 12.2018. Hay như Shazam của David F. Sandberg, với sự tham gia của Ashet Angel trong vai Billy BatsonZachery Levi trong vai Shazam/Captain Marvel, sẽ là dự án tiếp theo có thể được đưa vào sản xuất. Nếu như hãng Warner Bros không có kế hoạch về việc trì hoãn hoặc có sự thay đổi lớn nào trong lúc này, thì Shazam có thể sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn tiền sản xuất một cách suôn sẻ. Và hiện tại thì, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Wonder Woman 2 của Patty Jenkin, với sự tham gia của cô đào nóng bỏng Gal Gadot trong vai Diana Prince, sẽ được ra mắt vào mùa hè 2018, và phần tiếp theo dự kiến sẽ tấn công các rạp trên toàn thế giới vào 11.2019.

Rõ ràng là từ sau kết quả ‘không mấy thành công’ của hội Batman V Superman và Justice League thì vũ trụ điện ảnh DC chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Và như đã nói ở trên, thì có vẻ như hãng đang muốn xem xét một cách thận trọng hơn, và tập trung chủ yếu vào các bộ phim siêu anh hùng độc lập hoặc có chăng là tiếp tục những phần phim đã ăn khách trước đó (như Wonder Woman 2). Cảm giác cứ như Warner Bros đang chuẩn bị cho Phase 2 vậy, tiếp tục những bước tiến mới cho sự khởi đầu không mấy thuận lợi của vũ trụ điện ảnh DC.

Tuy nhiên, thành công hay không thì ‘hồi sau sẽ rõ’. Trước mắt là việc thiết lập những bộ phim độc lập cho các siêu anh hùng có thể sẽ thu hút những khán giả ở phân khúc yêu thích các siêu anh hùng đó, và hiển nhiên là cả những ‘kẻ phản diện’ đối xứng. Biết đâu, nhờ đó mà Warners có thể tạo ra một Biệt đội ‘không công lý’ trong Liên minh công lý 2 (Justice League 2) thì sao.

Tóm lại là trong tương lai những bộ phim kiểu ‘hội anh chị em bạn dì’ có lẽ sẽ ít đi, nhưng một điều thú vị ngoại lệ là Flashpoint (dự kiến công chiếu 2020) có thể là một bộ về ‘team up’ khác, mà trọng tâm chính là siêu anh hùng Flash của chúng ta.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất