Phim Ảnh

Liệu phim 'Như Ý truyện' sẽ thành công khi tính cách nhân vật trái ngược hoàn toàn so với 'Diên Hi công lược'?

Bảo Duyên
Chia sẻ

'Diên Hi công lược' và 'Như Ý truyện' là hai bộ phim được xây dựng trong cùng thời đại nhà Thanh vua Càn Long. Nên từ lâu hai bộ phim này được xem là đối thủ nặng ký của nhau. Cùng bối cảnh nhưng nhân vật lại được xây dựng theo hai hướng khác nhau. Cùng tìm hiểu xem họ khác nhau ở điểm nào.

Sau nhiều năm bị đổi lịch, dời hẹn cuối cùng Như Ý truyện (如懿传) cũng có ngày được lên sóng. Theo nhiều tin tức trên weibo khẳng định rằng bộ phim sẽ được chiếu mạng trước rồi mới được lên sóng truyền hình. Cụ thể là trên trang Tencent Đằng Tấn vào tháng 8 này rồi lên đài truyền hình Giang Tô.

Với tin tức lần này, tin chắc rằng Như Ý truyện sẽ không một lần nữa lại bị đày vào “lãnh cung”. Như Ý truyện được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử do Hoắc Kiến Hoa, Châu Tấn, Đổng Khiết.. đảm nhận vai chính. Như Ý truyện là bộ phim được xây dựng cùng thời đại lịch sử chung, chung nhân vật với một trong những bộ phim đang hot nhất hiện nay - Diên Hi công lược (延禧攻略).

Mặc dù Như Ý truyện từ khi mới bắt đầu khởi quay bộ phim nhận được sự chú ý rất cao từ phía khán giả thế nhưng người nhanh chân nhất vẫn là kẻ chiến thắng “tạm thời”. Diên Hi công lược hiện giờ đã vượt qua 1 tỷ 600 ngàn lượt view, số điểm nhận được trên douban là 6.9. Với cùng bối cảnh, nhân vật lịch sử liệu rằng Như Ý truyện có thể giành chiến thắng trước một Diên Hi công lược đang được khán giả vô cùng yêu thích? Cùng tìm hiểu xem với cùng nhân vật nhưng diễn viên hoàn toàn khác nhau, khán giả sẽ chọn lựa quay lưng lại với ai?

Nữ chính trong Như Ý truyện lại chính là Nhàn phi trong Diên Hi công lược - người kế nhiệm ngôi vị Hoàng hậu thứ hai sau khi Phú Sát hoàng hậu qua đời. Mặc dù cùng một nhân vật lịch sử thế nhưng cả hai được xây dựng dưới hai góc độ khác nhau. Nhàn Phi trong Như Ý truyện được xây dựng là thanh mai trúc mã với Càn Long, từ rất được yêu thương đến giai đoạn bị thất sủng, giáng vị.. Nhưng trong Diên Hi công lược lại xây dựng một Nhàn phi hoàn toàn đối lập so với đối thủ. Tình cảm của Càn Long và Nhàn phi được xây dựng rất mờ nhạt. Khi bắt đầu, Nhàn phi là một người lương thiện, chỉ thích cuộc sống an nhàn nhưng khi bị Cao quý phi dồn đến bước đường cùng đã thay đổi thành con người khác, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau cuối cùng đã trở thành Kế Hoàng hậu. Một nhân vật lịch sử nhưng dưới hai bộ phim khác nhau một người trở thành nữ chính chính diện, còn một người lại trở thành nữ chính phe phản diện. Nhưng dù thiện hay tà thì về xét về khả năng diễn xuất của Châu TấnXa Thi Mạn là không có gì phải lo lắng.

Đã nhắc đến Kế hoàng hậu thì không thể không nhắc đến vị Hoàng hậu đầu tiên của Càn Long - Hiếu Hiền Thuần hoàng hậu. Hiến Hiền Thuần hoàng hậu trong Như Ý truyện do Đổng Khiết đảm nhận, là một người không thích chuyện hậu cung tranh đấu nhưng không ngừng bị cuốn vào những chuyện thị phi, nhận nhiều sự xúi giục. Sau cái chết của bà Hoàng đế mới biết rằng trong đó có nhiều sự hiểu lầm, truy niệm nhiều năm. Thế nhưng trong Diên Hi công lược, Hiếu Hiền Thuần hoàng hậu là một người rất được Càn Long sủng ái, trong các buổi yến tiệc Hoàng thượng không hề nhìn bất cứ phi tần nào khác dù chỉ là một cái. Trong lòng Càn Long chỉ có mình Hoàng hậu. Nhân vật này trong Diên Hi công lược do diễn viên Tần Lam đảm nhận.

Lệnh phi trong Như Ý truyện do Lý Thuần đảm nhận, đây là một nhân vật khẩu phật tâm xà, tuy xuất thân thấp hèn nhưng rất có dã tâm, tham vọng, vì đạt được mục đích mà không từng thủ đoạn. Vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt, sau vì ham muốn vinh sủng mà đã chia tay nhau và trở thành phi tử rất được Càn Long sủng ái. Nếu như nhân vật Lệnh phi này trong Như Ý truyện là một vai phụ thì ngược lại chính là nhân vật chính Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận. Ngụy Anh Lạc là một người vô cùng kiên cường, thông minh nhanh trí. Có nợ tất sẽ trả dù đó là ai đi chăng nữa. Đồng thời cũng là một trong những cánh tay đắc lực giúp Càn Long xây nên một thời đại thịnh thế. Cùng một nhân vật lịch sử nhưng nhân vật của Lý Thuần được xây dựng theo hướng phản diện còn nhân vật Ngụy Anh Lạc lại theo hướng chính diện.

Và một trong những nguyên nhân châm ngòi cho cuộc chiến của các chị em trong hậu cung đó chính là Càn Long. Vì tranh sủng mà không từng bất kỳ thủ đoạn nào. Nhân vật Càn Long được giao cho Hoắc Kiến HoaNhiếp Viễn lần lượt trong Như Ý truyện Diên Hi công lược đảm nhận. Càn Long của Hoắc Kiến Hoa là người có tài hoa hơn người, nhưng đồng thời cũng là vị hoàng đế có tâm cơ khó đoán, luôn đa nghi. Là vị cửu ngũ chí tôn luôn khao khát có được tình yêu nhưng lại không hiểu tình yêu thật sự là gì. Vì thế đã dẫn đến cái chết của Như Ý sau này. Còn Càn Long của Nhiếp Viễn tuy sở hữu cho mình hậu cung ba ngàn giai lệ nhưng vẫn chỉ yêu một Phú Sát hoàng hậu.

Như Ý truyện với 87 tập phim khởi đầu với một Phú Tấn lúc 17 tuổi về sau trở thành Nhàn Phi. Châu Tấn hiện nay đã không còn trẻ, nhưng việc “cưa sừng làm nghé” đã là một trong những chuyện không hiếm gặp trong phim truyền hình hiện nay. Thế nhưng Châu Tấn vẫn nhận được rất nhiều sự mong đợi từ khán giả.

Vu Chính đã khá mạo hiểm khi mời đến Ngô Cẩn Ngôn - một diễn viên không quá tên tuổi đến đảm nhận vai nữ chính Ngụy Anh Lạc nhưng đến giờ những thành tích mà bộ phim thu được là rất khả quan. Nếu như Như Ý truyện lên sóng các bạn sẽ xem theo bộ phim nào tới cùng?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất