Phim Ảnh

Lịch sử vũ trụ điện ảnh Marvel: Những điều bạn cần biết (P3)

Đông Hải
Chia sẻ

Sau cuộc Nội chiến, Marvel "chạy nước rút" giới thiệu nốt toàn bộ những nhân vật cuối cùng của MCU trước khi bước vào Cuộc chiến Vô cực lịch sử.

Sau khi giải quyết mâu thuẫn nội bộ trong Civil War, Marvel bắt đầu “lên dây cót” hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng trước thềm kỉ niệm 10 năm của hãng trong lĩnh vực điện ảnh.

Doctor Strange

Ngày phát hành: 4/11/2016 (Phase 3)

Đạo diễn: Scott Derrickson

Sau biệt đội Avenger, Marvel chính thức tung ra sản phẩm về vị siêu anh hùng tiếp theo, và lần này là nhân vật mang hơi hướng ma thuật và bùa chú. Doctor Strange là câu chuyện về bác sĩ Stephen Strange - một nhà giải phẫu thần kinh ưu tú và bậc thầy nổi tiếng thế giới. Không may, trong một lần gặp tai nạn xe hơi, anh đã bị thương và bị liệt hai tay.

Đau buồn vì không thể tiếp tục sự nghiệp giải phẫu, Strange vùi mình vào công cuộc tìm kiếm phương thức chữa trị cho đôi bàn tay của mình. Sắp sửa rơi vào tuyệt vọng, Strange được một người lạ mặt giới thiệu anh lên đỉnh Himalayas. Tại đó, anh được một giáo hội cổ rèn luyện ma thuật thần bí, giúp mở mang tâm trí và biến Strange trở thành một thầy pháp đầy nội lực. Mang một năng lực mới, Strange sẵn sàng bước vào thế giới của siêu anh hùng, mang trách nhiệm đẩy lùi các thế lực hắc ám từ nhiều chiều không gian.

Doctor Strange là thầy pháp đầy quyền lực của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Doctor Strange đã mở ra một phạm trù mới cho vũ trụ điện ảnh Marvel khi giới thiệu một loạt thầy pháp, phù thuỷ như Bác sĩ Strange, Baron Mordo, tên trùm Dormammu, nhiều chiều không gian và thế giới song song, cuối cùng là Con mắt của Agamotto - sau này còn được biết đến là nơi cất giữ Viên đá Thời gian.

Trong đoạn mid-credit, người bảo hộ của Sanctum Sanctorum có dịp gặp gỡ Thor. Strange đã đồng ý giúp Thần sấm tìm em trai mình là Loki, đổi lại thì ngay khi hoàn thành trọng trách thì cả hai phải quay về Asgard ngay lập tức. Ngoài ra, phim còn “tặng” cho khán giả thêm một đoạn after-credit xoáy sâu vào nhân vật Baron Mordo. Hắn đã tấn công và rút cạn năng lực của Jonathan Pangborn, tuyên bố sẽ thanh trừng hết thầy pháp trên trái đất này.

Black Panther

Ngày phát hành: 16/2/2018 (Phase 3)

Đạo diễn: Ryan Coogler

Tiếp nối Doctor Strange, Marvel đã mạnh tay giới thiệu đến khán giả vị siêu anh hùng tiếp theo là Black Panther. Sau cuộc Nội chiến, T'Challa quay trở về Wakanda để tiếp nhận ngôi quốc vương thay cho người cha quá cố của mình. Anh nhanh chóng thể hiện năng lực của mình khi đánh bại M'Baku trong cuộc chiến vương quyền để bảo toàn ngôi vị.

Ngay sau đó, một người tự xưng là “đứa con mang dòng máu Wakanda hoàng tộc” Erik Killmonger đã mang xác của tên khủng bố Ulysses Klaue đến và thách thức T'Challa chiến đấu giành ngôi. Killmonger bất ngờ giành chiến thắng và trở thành kẻ thống trị mới của Wakanda. Những tưởng T'Challa đã bỏ mạng, thế nhưng bằng tấm lòng trung trực và hướng về công lý, anh đã trở lại với bộ suit Báo Đen, cùng gia đình và toàn dân Wakanda đứng lên lật đổ quốc vương tàn ác.

Black Panther là siêu anh hùng da màu đầu tiên mà Marvel ưu ái dành hẳn một phim riêng.

Black Panther là câu chuyện độc đáo mà Marvel xây dựng mang nhiều thông điệp sâu sắc về tinh thần dân tộc, văn hoá và chính trị - xã hội. Phim cũng giới thiệu đến khán giả T'Challa, nữ tướng Okoye, cô em gái giỏi công nghệ Shuri, người yêu của Báo Đen Nakia, thủ lĩnh bộ lạc Jabari M'Baku, cuối cùng là vương quốc giàu có, quê hương của Vibranium Wakanda.

Với cương vị là vị quốc vương mới của Wakanda, T'Challa đã chính thức mở cửa vương quốc đến bạn bè năm châu trong bài phát biểu tại hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, sẵn sàng đem công nghệ tân tiến nhất của mình hỗ trợ cho các nước. Đó là toàn bộ nội dung của đoạn mid-credit, còn trong after-credit thì một nhân vật quen thuộc đã xuất hiện. Shuri đã đến thăm Bucky Barnes nay đã hồi phục khỏi tình trạng tẩy não của Hydra. Từ nay, Bucky chính thức trở lại với danh xưng “White Wolf”, rũ bỏ lớp áo “Chiến binh mùa đông” xưa cũ.

Spider-Man: Homecoming

Ngày phát hành: 7/7/2017 (Phase 3)

Đạo diễn: Jon Watts

Sau khi thành công hỗ trợ Tony Stark trong Civil War, Người Nhện Peter Parker quay trở lại Queens để tiếp tục là cậu học sinh trung học năng nổ. Trong khi chờ đợi Tony phê duyệt mình vào biệt đội Avenger, Spider-Man bắt đầu lần theo một tay buôn vũ khí bí ẩn - người đã bán cây giáo của Chitauri cho bọn du côn.

Tay buôn ấy sau đó được biết đến với cái tên Vulture - kẻ mà Peter xem là mối đe doạ sắp tới của New York. Cậu thiếu niên ngay sau đó đã tâm sự với Tony Stark, tuy nhiên Người Sắt không thèm để tâm vì đang quá bận rộn dọn dẹp tàn dư sau Nội chiến. Vì thế, Spider-Man quyết tâm theo đuổi phi vụ này một mình, vì theo cậu đây cũng là dịp để chứng minh bản thân đủ tầm để trở thành một phần của nhóm Tinh nhuệ.

Tựa phim về Người Nhện thiếu niên đã khuấy đảo cộng đồng fan Marvel.

Spider-Man: Homecoming ngoài việc chính thức mang Peter Parker trở lại với MCU thì còn cho ra mắt bọn phản diện như Vulture, ShockerScorpion, ngoài ra còn có 2 người bạn đồng học của Peter tại trường là MichelleFlash Thompson.

Ở đoạn post-credit đầu tiên của phim, Scoprion đã gặp Vulture trong tù, và yêu cầu hắn tiết lộ danh tính của Spider-Man. Thế nhưng, Vulture đã từ chối bật mí, qua đó dành một sự tôn trọng nhất định cho người đã đánh bại mình. Ngoài ra, ở đoạn post-credit thứ 2 thì Captain America đã xuất hiện để có một bài thuyết giảng về tầm quan trọng của tính kiên nhẫn.

Inhumans

Ngày phát hành: 1/9/2017 (thông qua IMAX) và 29/9/2017 (trên ABC)

Sản xuất bởi: Scott Buck

Tuy cũng thuộc phạm trù của MCU, nhưng Inhumans lại là một series hoàn toàn tách biệt với tiến trình thời gian của các bom tấn điện ảnh. Cũng phải thôi vì gia đình vương gia Inhuman vốn có cuộc sống vô cùng yên bình trên… cung trăng. Tuy nhiên, một biến cố vô tình ập đến khiến cả nhà bị chia rẽ. Vị quốc vương của Attilan bấy giờ là Black Bolt đã bị phản bội bởi người em trai là Maximus.

Inhumans là series khá ăn khách của kênh truyền hình ABC.

Cụ thể, Maximus tức giận và bất mãn vì trong khi con người đang nhởn nhơ sống yên vui ở trái đất, thì cộng đồng Inhuman lại phải ẩn cư trên mặt trăng - một nơi hẻo lánh, hoang tàn và chật vật. Anh sau đó đã yêu cầu Black Bolt cùng vợ Medusa, em vợ Crystal cùng 2 hầu cận là KarnakGorgon mau chóng cuốn gói khỏi vương quốc và đến trái đất. Liệu vị quốc vương sẽ xử trí như thế nào trước hành vi của cậu em cứng đầu của mình, bảo vệ người tộc mình khỏi những hiểm hoạ khác?

Runaways

Ngày phát hành: 1/9/2017 (thông qua IMAX) và 29/9/2017 (trên ABC)

Sản xuất bởi: Scott Buck

Song song với Inhumans, một series khác của Marvel cũng ra mắt là Runaways. Tựa phim truyền hình này là câu chuyện về nhóm “ngựa hoang” gồm Karolina Dean, Alex Wilder, Mollie Hayes, Gert Yorkes, Chase SteinNico Minoru. Hai năm về trước, nhóm bạn trẻ này gần như không thể tách rời, luôn cùng nhau vẽ đầy kỉ niệm lên bức tranh thanh xuân của mình.

Câu chuyện về nhóm bạn trẻ trong Runaways rất được đông đảo khán giả yêu thích.

Cho đến một ngày, chị gái của Nico là Amy bất ngờ tự sát. Biến cố này làm rạn nứt tình bạn của cả nhóm, thế nhưng sau đó cả bọn đã tụ hợp lại bên nhau vào ngày giỗ của Amy. Sau đó, nhóm của Nico đã phát hiện ra những bí mật rùng rợn về cha mẹ của mình, rằng bọn họ đều là thành viên của một hội kín thường xuyên thực hiện việc hiến tế người trong suốt 15 năm qua. Vì quá sốc, nhóm bạn đã chạy trốn khỏi gia đình, quyết vượt qua mọi thăng trầm cùng nhau.

Thor: Ragnarok

Ngày phát hành: 3/11/2017 (Phase 3)

Đạo diễn: Taika Waititi

Phần 3 của loạt phim Thor lấy bối cảnh sau sự kiện Age of Ultron, Thor có cuộc “dạo chơi” khắp các Cõi để tìm kiếm những Viên đá Vô cực. Vừa tuyệt vọng vì không tìm thấy bất cứ Infinity Stone nào, Thần Sấm còn bị quỷ lửa Surtur bắt giam. Tên quỷ sau đó cũng tiết lộ rằng quê hương Asgard của anh đang đi đến hồi kết khi ngày tận thế Ragnarok đang ở rất gần.

Thor quyết định đi tìm cha mình, để rồi nhận ra cậu em trai Loki đang đóng giả làm Odin và tạm thời trị vì Asgard. Hai anh em cuối cùng cũng gặp lại cha hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Trước khi chết, Odin đã cảnh báo rằng một nữ tử thần tên Hela sẽ xuất hiện và chiếm lấy Asgard. Hela ngay sau đó đã thật sự có mặt và đày anh em Thor - Loki đến một hành tinh hẻo lánh tên Sakaar và đụng độ với một phản diện khác - Grandmaster. Bị kẹt ở hành tinh chết, liệu Thần Sấm sẽ xử lý ra sao để kịp thời trở về cứu lấy quê hương của mình?

Thor: Ragnarok là phần cuối cùng của loạt phim về Thần Sấm.

Phần phim Ragnarok đã giới thiệu đến người xem về nữ phản diện Hela và nữ chiến binh kề cận bên Thor là Valkyrie. Hàng loạt sự kiện đã xảy ra, thay đổi toàn bộ cục diện của loạt phim như Asgard bị huỷ diệt, Odin đã chết, bộ ba chiến binh Fandral - Hogun - Volstagg cũng nói lời chia tay, cuối cùng Thor cùng những người sống sót và cư dân của Asgard lái trên chiếc tàu tản cư hướng về trái đất.

Niềm an yên chưa kéo dài lâu thì ở đoạn mid-credit của phim, con tàu của Thor đã bị chặn lại bởi một tàu khác lớn hơn và quy mô hơn, dự báo điềm gở cho toàn bộ phi hành đoàn của Asgard. Mặt khác, đoạn after-credit của Thor: Ragnarok đã hé lộ số phận của Grandmaster. Sau tất cả, hắn vẫn yên thân ở Sakaar nhưng lại bị thần dân trên hành tinh nổi dậy và vây quanh.

Avengers: Infinity War

Ngày phát hành: 27/4/2018 (Phase 3)

Đạo diễn: Anthony & Joe Russo

Marvel và các fan đã phải chờ 10 năm để đến được cột mốc này! Avengers: Infinity War là sản phẩm được xem là tâm huyết và hoành tráng nhất mà ông lớn từng thực hiện. Cuộc chiến xảy ra khi Thanos - kẻ sống sót cuối cùng của hành tinh Titan nhận ra rằng dân số vũ trụ đang vượt quá mức độ cho phép, dẫn đến nguồn tài nguyên bị hao hụt và dần cạn kiệt.

Đứng trước tình hình đó, tên phản diện da tím đã dùng Găng tay Vô cực đi thu thập 6 Viên đá Vô cực rải rác khắp nơi trong vũ trụ nhằm thực hiện kế hoạch thanh trừng một nửa số cư dân trong ngân hà. Để đạt được mục đích, Thanos đã phải hi sinh, đánh đổi nhiều thứ, và đối mặt với binh đoàn siêu anh hùng đông đảo của nhóm Avenger và cả Vệ binh dải ngân hà gộp lại. Liệu Thanos có thành công “búng tay” thực hiện kế hoạch, hay các chiến binh tinh nhuệ sẽ dập tắt được hậu hoạ cho vũ trụ?

MCU cũng đã ăn mừng kỉ niệm 10 năm vô cùng thành công cùng Avengers: Infinity War.

Avengers: Infinity War đã mang lại nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho khán giả, khi nhiều siêu anh hùng đã hi sinh khi chiến đấu hết mình chống lại Thanos. Loki, GamoraVision đã chết dưới bàn tay của Thanos, trong khi kế hoạch thanh trừng dân số của tên phản diện đã khiến cho một nửa cư dân vũ trụ phải tan biến, trong đó có Black Panther, Bucky Barnes, Spider-Man, Doctor Strange, Falcon, Scarlet Witch và toàn bộ nhóm Vệ binh dải ngân hà (ngoại trừ Rocket).

Ở đoạn after-credit lịch sử, Nick Fury đã kịp thời gửi một bức điện khẩn đến cho một người bí ẩn trước khi tan thành mây khói. Máy liên lạc của Nick rớt xuống mặt đường, tiết lộ rằng người mà ông gửi gắm niềm tin cuối cùng chính là Captain Marvel.

Sau Avengers: Infinity War, có thể thấy MCU đã có một bước chuyển mình đáng kể tiếp theo, sẵn sàng cho một kỉ nguyên mới, một thập kỉ mới đầy thành công. Hãy đón chờ phần cuối cùng để xem Marvel đã chuẩn bị những gì để duy trì giá trị thương hiệu của mình trên đấu trường điện ảnh Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất