Phim Ảnh

Lệnh Phi trong 'Diên Hi công lược' hay 'Như Ý truyện' sẽ gây được tiếng vang hơn với khán giả?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Cùng một Lệnh Phi, nhưng phải chăng sự thâm độc, cơ trí của Ngụy Anh Lạc trong "Diên Hi công lược" không thể theo kịp với Lệnh Phi trong "Như Ý truyện"?

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh lúc vua Càn Long tại vị, do Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn đóng chính đang trở thành một trong những bộ phim chiếu mạng hot nhất hiện nay. Khi Diên Hi công lược đang “làm mưa làm gió” thì một bộ phim về đề tài Thanh cung khác - Như Ý truyện cũng đang rục rịch chuẩn bị lên sóng. Như Ý truyện (如懿传) - bộ phim được xem là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng trước đó Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Nội dung xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu - Ô Lạt Na Lạp Như Ý. Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả kiêm biên kịch của bộ phim Lưu Liễm Tử, với sự tham gia góp mặt của các ngôi sao lớn như Châu Tấn, Hoắc Kiến HoaTrương Quân NinhĐổng Khiết, Lý Thuần,

Mặc dù cả hai bộ phim Diên Hi công lược Như Ý truyện đều được xây dựng trong cùng một bối cảnh lịch sử đó là hậu cung của vua Càn Long, thế nhưng các nhân vật trong hai bộ phim lại được triển khai theo những khía cạnh hoàn toàn khác nhau.

Nếu Diên Hi công lược tập trung khắc họa một Ngụy Anh Lạc thông minh, cơ trí, có tấm lòng chính nghĩa, sau này trở Lệnh Phi chuyên sủng trong hậu cung thì Như Ý truyện lại lựa chọn nhân vật nữ chính là Nhàn Phi - nhân vật do Xa Thi Mạn thủ vai trong Diên Hi công lược. Như Ý truyện chuyên tâm xây dựng tuyến tình cảm cho cặp đôi Càn Long - Nhàn Phi, nhưng với bản tính đa nghi, thâm độc Càn Long đã gián tiếp dẫn đến cái chết thương tâm cho Như Ý.

Bên cạnh đó, nhân vật Phú Sát Hoàng hậu cũng được cả hai bộ phim khắc hoạ trong sản phẩm của mình. Nhân vật này không có khác biệt nhiều giữa hai bộ phim. Mặc dù, trong Như Ý truyện, Phú Sát Hoàng hậu được thêm thắt một chút thủ đoạn, tâm cơ nhưng trên cơ bản nhân vật này vẫn được liệt vào danh sách vai chính diện.

Vì có sự thay đổi khá lớn giữa tính cách các nhân vật, đặc biệt là nhân vật Lệnh Phi nên khán giả có xu hướng đặt hai vai diễn này lên bàn cân mà so sánh. Nói một chút về “bối cảnh phim ảnh” của nhân vật này, Lệnh Phi từ khi xuất hiện trong Hoàn Châu cách cách hay các bộ phim Càn Long cung khác, thậm chí cho đến Diên Hi công lược đều được miêu tả là một người khá lương thiện. Tuy nhiên, Như Ý truyện đã mạnh dạn khai thác một con người hoàn toàn khác của Lệnh Phi. Cô là một phi tần vì mục đích sau cùng của mình mà không từ bất kì thủ đoạn. Trong phim, cô vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt nhưng vì nhận muốn được sự sủng ái của Càn Long mà sẵn sàng đoạn tuyệt lương duyên. Ở Như Ý truyện, nhân vật này đã hại chết mười sáu mạng người! Không những lật đổ được Như Ý, mà ngôi vị hoàng đế của Thập Ngũ A ca cũng do một tay cô tranh giành mà có.

Hai bộ phim với hai bối cảnh giống nhau nhưng các tuyến nhân vật lại được xây dựng vô cùng khác nhau, có thể được xem là kẻ tám lạng người nửa cân. Như Ý truyện liệu có lật đổ được cơn sốt của Diên Hi công lược hay không, tất cả sẽ có lời giải thích ngay khi Như Ý truyện được lên sóng. Mời các bạn chú ý đón xem.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất