Phim Ảnh

Lệnh mới của Tổng cục đối với phim cổ trang khiến 'Đông cung' bị cắt cảnh không thương tiếc, 'Trường An 12 canh giờ' bị ảnh hưởng lịch chiếu

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tổng cục lại ra lệnh mới đối với những bộ phim đề tài cổ trang, xuyên không... vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng.

Phim cổ trang cung đấu, xuyên không… được xem là một trong những đề tài yêu thích của mọt phim Hoa ngữ hiện nay, những thể loại này luôn có một chỗ đứng nhất định trong thị trường phim ảnh. Nhưng dạo thời gian gần đây, lịch chiếu của các bộ phim mang đề tài này luôn gặp không ít trục trặc như Đông cung, Bạch nương tử truyền kỳ…. không ít lần xếp lịch rồi lại dời lịch.

Vào khoảng cuối tháng 1, đã xuất hiện tin Bắc Kinh Nhật Báo công kích, bình luận khi cho rằng những thể loại cung đấu cổ trang này gây ảnh hưởng lớn đến mặt tiêu cực của xã hội, hàng loạt phim cổ trang phải gỡ xuống. Bắc Kinh Nhật Báo đã chỉ ra 5 điểm ảnh hưởng lớn này lần lượt:

1. Tốc độ theo đuổi cuộc sống của hoàng tộc vô cùng nhanh, biến chúng trở thành thời trang thịnh hành mới ảnh hưởng trên các phương diện về cuộc sống cũng như sức khỏe con người. Những cuộc đối thoại trong phim cung đình như Trẫm, bệ hạ, ái phi, thần thiếp, tiểu chủ, bổn cung… đã trở thành câu cửa miệng của một số người hiện nay, gần như mọi người đều trở thành người trong cung.

2. Tỉ mỉ diễn giải các tình tiết “cung đấu”, lập tức chuyển biến xấu biến chúng thành hình thức xã giao. Những thứ như ngươi lừa ta gạt, đấu đá lẫn nhau, tranh giành tình nhân, bụng dạ khó lường… Những thức này không giống với những giá trị quan nồng cốt của chủ nghĩa xã hội mà chúng ta đã đề xướng. Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược mang đến những nguy hại khôn lường.

3. Điểm tô đẹp đẽ cho các bậc đế vương và quần thần, làm phai nhạt đi ánh hào quang của các anh hùng thời đại hiện nay. Xem Hoàng đế trong xã hội phong kiến là thần tượng sẽ dần dần ăn mòn linh hồn của mọi người.

4. Tuyên dương lối sống xa hoa hưởng lạc sẽ chống lại mỹ đức cần cù tiết kiệm. ất luận là những thứ thuộc về phim cung đình hay là những lời lý giải và báo cáo của truyền thông đối với văn hóa cung đình đều không thể thiếu sự phô trương như lụa là gấm vóc, ngọc cao lương mỹ vị. Tất cả những thứ này đều cách rất xa với những truyền thống cần cù tiết kiện, những phấn đấu cực khổ mà chúng ta đề xướng trong xã hội ngày nay.

5. Phiến diện theo đuổi lợi ích thương mại, dẫn đến suy yếu những mặt tinh thần tích cực. Có những chương trình tống nghệ lấy đề tài văn hóa cung đình làm chủ đề chính cũng vô cùng nổi tiếng, thế nhưng người viết chú ý đến trọng điểm của những chương trình thể loại này, là đang theo đuổi lợi ích thương mại và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, chúng ta không nhìn thấy được có bao nhiêu văn hóa có ý nghĩa tích cực trong đó.

Vào thời điểm đó đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Và mới đây, một tài khoản có tên Trang mạng Cốt Đóa Ảnh thị (tài khoản về phim ảnh) đã đưa tin tổng cục đang nhắm vào những bộ phim webdrama và đưa ra quy định mới về nó khi bắt đầu từ hôm nay đến tháng 6 sẽ khống chế tất cả phim với đề tài Cổ trang, Võ hiệp, Huyền huyền, Lịch sử, Thần thoại, Xuyên không, Cung đấu… Những bộ phim đang chiếu sẽ bị xóa bỏ khỏi top đầu trang chủ, những phim nào chưa được phát sóng thì coi như “đắp chiếu” luôn. Đặc biệt đối với những bộ phim cung đấu sẽ khống chế, điều chỉnh yêu cầu chấp hành nghiêm khắc hơn.

Bạch Nương tử truyền kỳ vừa mới định ngày lên sóng vào 27 tháng 3 hôm qua, hôm nay đã phải công bố đình chiếu lẽ nào có liên quan đến luật mới lần này của Tổng cục sao? Trong khi đó những tình tiết cuối của Đông cung cũng bị cắt ghép “loạn xà ngầu” có thể cũng do nguyên nhân này mà ra.

Bên cạnh đó cũng có nhiều hạng mục cổ trang khác chưa được công chiếu có khả năng lao đao không kém như Trần tình lệnh do Tiêu Chiến Vương Nhất Bác đảm nhận vai chính, Trường An 12 canh giờ - Dịch Dương Thiên Tỉ, Cửu Châu phiêu miểu lục - Lưu Hạo Nhiên, Lan điện hạ - Lý Thấm… và còn nhiều tác phẩm khác nữa.

Với lệnh mới này tiếp tục vấp phải sự chỉ trích của cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất