Phim Ảnh

Lệnh 'cấm Hàn' hủy bỏ, Trung Quốc sẽ xuất hiện 2 Triệu Lệ Dĩnh?

Thu Hương
Chia sẻ

Jang Nara và Triệu Lệ Dĩnh là hai nữ diễn viên có gương mặt giống nhau tới kỳ lạ. Cùng sở hữu gương mặt ưa nhìn và năng lực ổn, lệnh cấm Hàn liệu có khiến Triệu Lệ Dĩnh thất thế, nhường đường cho cô gái đã từng làm mưa làm gió tại Trung Quốc?

Triệu Lệ Dĩnh là tiểu hoa được nhiều nhà sản xuất quan tâm

Triệu Lệ Dĩnh là một trong những tiểu hoa được nhiều nhà sản xuất quan tâm. Cô được biết đến qua nhiều bộ phim với rating khủng như Hoa Thiên Cốt, Sam Sam đến đây ăn nào, Sở Kiều truyện…

Triệu Lệ Dĩnh hiện nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà sản xuất phim

Trong thời gian gần đây, Triệu Lệ Dĩnh có những bước phát triển vượt bậc, thế nhưng dạo gần đây, khi lệnh “cấm Hàn” được gỡ bỏ, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu phiên bản dupe đã từng làm mưa làm gió tại Trung Quốc Jang Nara tiếp tục phát triển tại Trung Quốc có làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh không?

Triệu Lệ Dĩnh đã có những bước chân vững chắc trong nền điện ảnh Trung Quốc

Triệu Lệ Dĩnh Jang Nara có hướng phát triển rất tương tự như: Cả hai đều sở hữu dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn, dễ thương, hơn nữa diễn xuất của cả hai đều được khán giả công nhận. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, các đường nét trên khuôn mặt Jang Nara còn tinh tế hơn Triệu Lệ Dĩnh.

Cho dù lệnh cấm Hàn được gỡ bỏ thì điều đó cũng không có ảnh hưởng gì lớn tới Triệu Lệ Dĩnh

Jang Nara là cái tên từng “làm mưa làm gió” trên đất nước tỷ dân

Hai nữ diễn viên có nét tương đồng về ngoại hình và hướng phát triển. Điều này khiến netizen đặt câu hỏi, liệu Jang Nara có trở thành đối thủ “đáng gờm” của “nữ hoàng rating” khi lệnh cấm Hàn đã dỡ bỏ không? So với Triệu Lệ Dĩnh, Jang Nara được đánh giá cao hơn về nhan sắc dù đã bước sang tuổi 36. Không chỉ diễn xuất tốt, nữ diễn viên Hàn Quốc còn ghi điểm nhờ giọng hát truyền cảm và khả năng hát live tốt.

Thế nhưng, netizen cho rằng, Jang Nara khó có thể cạnh tranh được với Triệu Lệ Dĩnh trên thị trường Trung Quốc hiện nay vì ba lý do sau:

1. Trung Quốc đã có Triệu Lệ Dĩnh

Jang Nara đã từng rất nổi tiếng ở Trung Quốc khi cô “tấn công” vào thị trường tiềm năng này năm 2005. Thế nhưng, về nhan sắc cũng như diễn xuất, có thể đánh giá Jang Na Ra và Triệu Lệ Dĩnh “người tám lạng, kẻ nửa cân”, nhưng nữ diễn viên Hoa thiên cốt còn có ưu thế về ngôn ngữ. Hơn nữa ở thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đang trên đà phát triển mạnh, sức ảnh hưởng của cô tại thị trường Trung Quốc mạnh hơn đàn chị xứ kim chi rất nhiều.

Mặc dù năng lực không hề thua kém những dẫu sao Jang Nara cũng đã 36 tuổi

Ngoài ra, sau lệnh “cấm Hàn”, sức hấp dẫn từ dàn trai xinh gái đẹp xứ Hàn đang dần nhạt đi với người dân Trung Quốc. Mặc dù vẫn có những bộ phim Hàn nhận được nhiều sự chú ý ở Trung Quốc nhưng không tạo được những cơn “bão” như trước đây. Nhan sắc, tài năng tương đương nhưng Triệu Lệ Dĩnh có ưu thế về ngôn ngữ. Trong khi sức hút từ sao Hàn đang giảm đi trong mắt khán giả Trung Quốc.

Khán giả Trung Quốc chưa chắc sẽ nghiêng về một nghệ sỹ nước ngoài

2. Thị hiếu người xem

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Jang Nara đã có nhiều tác phẩm kinh điển như Công chúa bướng bỉnh, Định mệnh anh yêu em, Điêu man tiếu ngự y…Danh tiếng của Jang Nara khi đó thậm chí còn hơn Triệu Lệ Dĩnh bây giờ. Thế nhưng, hiện tại, lực lượng người xem chủ yếu thuộc thế hệ 10x, nhiều người thậm chí còn không biết Jang Nara là ai, cũng như chưa xem những tác phẩm tiêu biểu của cô. Trong khi khán giả đã quen thuộc với nàng Tiểu Cốt qua màn ảnh nhỏ. Điều này khiến Jang Nara bị lép vế so với đàn em.

Người xem hiện tại có phần quen thuộc với Tiểu Cốt hơn là Jang Nara

3. Jang Nara từng bị “cấm cửa” tại Trung Quốc

Trước đây, khi trả lời phỏng vấn, Jang Nara đã từng “lỡ lời” nói Trung Quốc là một nơi tốt, mỗi khi có khó khăn về kinh tế cô lại sang đây phát triển. Những lời nói này đã khiến cô nhận phải nhiều “gạch đá” dư luận, thậm chí bị nhiều đài truyền hình Trung Quốc từ chối. Với điểm đen trong quá khứ như vậy, rất khó có cơ hội cho Jang Nara phát triển tại đất nước tỷ dân này. Lời nói vô ý trước kia là rào cản khi Jang Nara muốn trở lại Trung Quốc phát triển.

Liệu rằng vị thế của Jang Nara và Triệu Lệ Dĩnh tại Trung Quốc sẽ như thế nào? Hãy cùng chờ xem.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất