Phim Ảnh

Lee Jae Yong: Ngôi sao 55 tuổi, 'người đàn ông của mọi phim truyền hình' Hàn Quốc!

Phương Thảo
Chia sẻ

21 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất cùng những vai diễn lớn nhỏ khác nhau, Lee Jae Yong đã tích lũy cho bản thân bề dày kinh nghiệm và khả năng hóa thân đáng ngưỡng mộ. Theo giới mộ điệu, nam diễn viên vừa vào vai quyết liệt, vừa biết cách kiểm soát lối diễn để phù hợp từng nhân vật.

Nền điện ảnh Hàn Quốc có sức ảnh hưởng không nhỏ đến khán giả châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, từ các bộ phim truyền hình cho đến những tác phẩm trên màn ảnh rộng. Bên cạnh cách xây dựng, phát triển kịch bản phong phú và luôn luôn đổi mới, diễn xuất dàn diễn viên xứ sở Kim chi cũng là điều đáng để nhà làm phim Việt Nam học hỏi.

Không thể phủ nhận, “đặc sản” ở phim Hàn Quốc là những nam, nữ diễn viên trẻ trung, có ngoại hình nổi bật. Song, dàn diễn viên gạo cội, dày dặn kinh nghiệm dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng đóng góp vai trò không nhỏ trong việc phát triển câu chuyện và mạch cảm xúc trong phim, cũng như dẫn dắt diễn xuất cho thế hệ diễn viên trẻ. Trong đó, nam diễn viên sinh năm 1963 Lee Jae Yong được xem là gương mặt quen thuộc mà người xem có thể gặp ở bất cứ bộ phim nào.

Lee Jae Yong bắt đầu bén duyên diễn xuất khá muộn, ông có vai diễn trong phim điện ảnh 3PM Paradise Wind Echoing In My Being vào năm 34 tuổi. Những năm sau đó, nam diễn viên sinh năm 1963 tiếp tục cần mẫn góp mặt ở các dự án phim trên màn ảnh rộng như phim Doctor K (1999), Friend (2001), Birth of a Man (2002), No Comment (2002), Dasepo Naughty Girls (2006), Monopoly (2006), Good Luck (2006), Who's That Knocking at My Door (2007)…

Dù không xuất hiện như một ngôi sao sáng màn bạc, nam diễn viên Lee Jae Yong được khán giả biết đến là một nghệ sĩ chăm chỉ và luôn nghiêm túc cống hiến cho điện ảnh nước nhà. 20 bộ phim điện ảnh trong 14 năm tham gia diễn xuất là con số không nhỏ đối với một diễn viên bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 34 tuổi. Không những thế, những bộ phim mà ông góp mặt thuộc đa dạng các thể loại và mang phong cách khác nhau.

Những năm trở lại đây, dù không còn tham gia đóng phim điện ảnh với mật độ dày như trước, ngôi sao No Comment vẫn đều đặn xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nếu năm 2012, ông vào vai thầy bói trong phim Chubby Revolution, thì năm 2013, nam diễn viên hóa thân thành ông trùm xã hội đen ở My Paparotti. Ở tuổi 55, Lee Jae Yong đảm nhận vai đội trưởng đội cảnh sát trong dự án phim điện ảnh Brothers in Heaven năm nay.

So với số lượng những vai đã tham gia trên màn ảnh rộng, nam diễn viên 55 tuổi này còn thường xuyên góp mặt nhiều hơn ở các bộ phim truyền hình. Năm 2001, Lee Jae Yong có vai diễn màn ảnh nhỏ đầu tiên với phim Piano. Trong 10 năm tiếp theo, ngôi sao Brothers in Heaven tiếp tục gây ấn tượng bằng con số 26 dự án phim truyền hình, trong đó có thể kể đến một số tác phẩm như Emperor of the Sea (2004), Prince of the Legend (2006), War of Money (2007), Friend, Our Legend (2009), Swallow the Sun (2009), Hot Blood (2009), Sungkyunkwan Scandal (2010), Master's Sun (2013), Empress Ki (2013)…

Vài năm trở lại đây, nam diễn viên kì cựu này cũng là một trong số những nhân tố góp phần vào thành công của các bộ phim truyền hình gây tiếng vang lớn như Goodbye Mr. Black (2016), Descendants of the Sun (2016), Mrs. Cop 2 (2016), School 2017 (KBS2), Ruler: Master of the Mask (2017), Man to Man (2017)…

Đặc biệt, các bộ phim truyền hình mà Lee Jae Yong tham gia đều thuộc những dòng phim khác nhau. Trong khi Three Days thuộc thể loại phiêu lưu, hình sự; Goodbye Mr. Black là câu chuyện tràn ngập âm mưu, trả thù; thì “bom tấn” Descendants of the Sun là tác phẩm tình cảm, lãng mạn được người hâm mộ dễ dàng yêu thích. Hay trái lại với phim hành động Man to Man, School 2017 đậm màu sắc thanh xuân vườn trường tươi trẻ. Đặc biệt, nam diễn viên sinh năm 1963 còn góp mặt ở dự án phim cổ trang của “ông lớn” MBC - Ruler: Master of the Mask.

Chính vì thế, nam diễn viên Lee Jae Yong nhận không ít lời khen tích cực từ phía giới chuyên môn và người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc. Khán giả cho rằng ông là một trong những cái tên có tâm huyết với nghề, luôn nghiêm túc và nỗ lực dù ở vai diễn nhỏ nhất. Không cần đến việc đảm nhận vai chính, vai thứ chính, Lee Jae Yong vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách hóa thân trọn vẹn vào các nhân vật có tính cách và số phận khác nhau.

21 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất cùng những vai diễn lớn nhỏ khác nhau, Lee Jae Yong đã tích lũy cho bản thân bề dày kinh nghiệm và khả năng hóa thân đáng ngưỡng mộ. Theo giới mộ điệu, nam diễn viên vừa vào vai quyết liệt, vừa biết cách kiểm soát lối diễn để phù hợp từng nhân vật. Bên cạnh đó, chính việc góp mặt ở quá nhiều dự án truyền hình cùng đa dạng kiểu vai của ông khiến người hâm mộ thích thú đặt cho Jae Yong cái tên “Người đàn ông của mọi bộ phim”.

Những diễn viên gạo cội như Lee Jae Yong dẫu kém sức hút so với các gương mặt trẻ khác, nhưng vẫn là nhân tố không thể thiếu trong một dự án phim truyền hình. Bởi lẽ, họ không chỉ góp phần phát triển mạch truyện, mà còn dẫn dắt, thắp lửa cho dàn diễn viên trẻ bằng niềm đam mê, kĩ năng đóng phim và bề dày kinh nghiệm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất