Phim Ảnh

Lễ này làm gì? Hãy trốn trong phòng xem và khóc cạn nước mắt với 6 bộ phim Hàn này

Quỳnh Như
Chia sẻ

Đã qua rồi cái thời mà hầu như tất cả các bộ phim Hàn đều kết thúc với việc một trong hai nhân vật chính sẽ qua đời bởi căn bệnh nan y hay một tai nạn đầy bất ngờ.

Hãy cùng điểm qua những bộ phim không cần ung thư hay máu trắng cũng sẽ khiến bạn sụt sùi của nền điện ảnh xứ kim chi nhé!

Silenced (2011)

Được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật tại ngôi trường nuôi dạy trẻ khiếm thính ở Gwangju-Hàn Quốc, Silenced là bộ phim đầu tiên về đề tài ấu dâm đã tạo nên một làn sóng dư luận cực kỳ lớn tại Hàn Quốc.

Nội dung phim xoay quanh Kang In Ho (Gong Yoo) - một giáo viên mỹ thuật biết dùng thủ ngữ chuyển đến dạy tại một ngôi trường dành riêng cho những trẻ em câm điếc. Thế nhưng, không lâu sau, anh dần phát hiện ra sự thật khủng khiếp về tội ác được che giấu bởi những nhân viên của trường, từ Hiệu trưởng, Trưởng phòng cho đến người quản lý ký túc xá hay kể cả Thanh tra của thị trấn.

Vẻ u uất, mờ ảo, tang thương được mở ra ngay trong cảnh đầu tiên với hình ảnh một cậu bé bị xe lửa cán chết và len lỏi xuyên suốt bộ phim. Tuy không có những cảnh quay trần trụi, Silenced vẫn khiến người xem căm phẫn khi hiểu được điều gì đã xảy ra với các cô cậu bé. Không chỉ thế, bộ phim còn như một cú tát với chúng ta, những con người trong xã hội khi lột trần sự tàn nhẫn, thờ ơ của những người ngoài cuộc hay những người được xem là đại diện cho công lý.

A Werewolf Boy (2012)

Đây là bộ phim mà tín đồ của nền điện ảnh Hàn Quốc thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua. A Werewolf Boy với sự tham gia diễn xuất của Song Joong Ki và Park Bo Young đã trở thành bộ phim lấy được biết bao nước mắt của khán giả lúc bấy giờ.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống tại một vùng quê hẻo lánh của một cô bé mắc bị suyển và chàng trai người sói hoang dã. Theo thời gian, tình cảm của cả hai dần nảy nở nhưng sói thì mãi mãi là sói. Tuy nhiên, bất hạnh khi xảy ra khi cậu cố gắng bảo vệ cô gái khỏi những người xấu, cậu đã bị mọi người trong làng xem là một mối nguy hiểm cần phải loại bỏ.

Đây được xem là bộ phim xuất sắc nhất của Joong Ki khi anh đã truyền tải được toàn bộ cảm xúc của nhân vật qua từng cử chỉ, ánh mắt dù không có bất kỳ thoại nào. A Werewolf Boy cũng sẽ để lại trong mỗi người những dư vị day dứt vì sự dang dở của mối tình đầu đầy trong sáng và thuần khiết, cũng như cảm dộng bởi sự trung thành của anh chàng người sói.

Secretly, Greatly (2013)

Được chuyển thể từ Webtoon nổi tiếng, Secretly Greatly sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành bộ phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Bộ phim kể về một nhóm điệp viên mang số hiệu 5446 (Do Kim Soo Hyun, Lee Hyun Woo, Park Ki Woong thủ vai) của Triều Tiên được cử đến Hàn Quốc để ẩn thân và chờ đợi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, sau 2 năm, mệnh lệnh duy nhất họ nhận được lại buộc họ phải tự sát ngay lập tức.

Bạn sẽ bị chinh phục bởi diễn xuất tài tình của nam tài tử Kim Soo Hyun khi phải đóng vai một sát thủ lạnh lùng, sắc đá, nhạy bén trong lốt một anh chàng bị thiểu năng, luôn làm những chuyện ngốc nghếch; hay một cậu bé Lee Hae Jin (Lee Huyn Woo) mang khuôn mặt búng ra sữa nhưng luôn đòi chém giết… Họ là những người lính trung thành với Tổ Quốc, nhưng lại dần bị chinh phục bởi tình cảm của người dân trong cái xóm nghèo này, nơi đã trở thành ngôi nhà thứ hai của họ.

Nhịp phim nhanh sẽ khiến bạn hoàn toàn bị thu hút và đồng cảm với sự giằng xé, đau cùng một nỗi đau của nhân vật. Bạn sẽ chợt nhận ra đôi khi, ước mơ được sống và sinh ra như một người bình thường cũng xa vời đến thế.

Hope (2013)

Hope là một trong những bộ phim được cộng đồng mạng truyền tay nhau nhiều nhất trong thời gian gần đây, bởi nó gợi lên vấn đề nhức nhối mà dường như bị xã hội bỏ quên: Nạn ấu dâm.

Dựa trên một vụ án hình sự có thật gây rúng động ở Hàn Quốc năm 2008 (vụ án Nayoung), bộ phim kể vể cô bé So Won đã bị một kẻ lạ mặt bắt cóc và cưỡng bức trên đường đi học về. Bi kịch đó đã khiến So Won phải chịu đựng cả nỗi đau thể xác lẫn tinh thần. Không chỉ bị mất đi khả năng làm mẹ, đau lòng hơn, cô bé còn sợ hãi chính người cha của mình.

Song, bộ phim không đơn thuần khiến người xem căm phẫn và xót xa với tội ác tày trời đó, Hope tập trung vào câu chuyện sau vụ án: Quá trình giúp So Won và gia đình hồi phục tâm lý sau những nỗi đau họ đã phải chịu đựng.

Micracle In Cell No.7 (2013)

Miracle In Cell No.7 luôn là cái tên được nhắc đên trong danh sách những bộ phim về tình cảm gia đình được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Bộ phim kể về Yong Goo - một ông bố bị thiểu năng cùng đứa con gái xinh xắn, thông minh Ye Seung. Họ đang cùng nhau trải qua một cuộc sống yên bình, hạnh phúc thì bỗng một ngày, bi kịch ập đến: Yong Goo bị khép tội, bắt cóc, cưỡng hiếp, giết chết một bé gái và phải chịu cảnh tù tội. Sau đó, được sự giúp đỡ của những người bạn tù, anh đã được gặp lại con gái của mình và cùng cô bé trải qua những ngày tháng ấm áp trong trại giam.

Đến cuối cùng, Miracle In Cell No.7 vẫn là một câu chuyện buồn. Cho dù có bao nhiêu phép mầu đã xảy ra đi chăng nữa thì thực tế vẫn sẽ bất công và tàn nhẫn như lẽ thường. Chắc hẳn không ai có thể quên được cảnh tượng ông bố Yong Goo lao đến chấn song sắt nhà tù và khóc hết nước mắt trong lần cuối họ gặp nhau. Nếu bạn có ý định xem bộ phim này thì nhớ chuẩn bị trước một hộp khăn giấy nhé!

Train to Busan (2016)

Có lẽ không cần nói quá nhiều về bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc trong năm vừa qua. Train to Busan kể về hành trình của hai bố con Seok Woo, Soo An để sống sót trên một chuyến tàu kinh hoàng. Họ bị tấn công bởi những người nhiễm bệnh đã trở thành Zombie.

Mặc dù lấy đề tài Zombie gần như đã trở nên quá quen thuộc của Hollywood, nhưng vì được khai thác được góc nhìn đậm chất Châu Á, bộ phim vẫn mang lại một luồng gió mới cho nền điện ảnh xứ Kim chi. Người xem sẽ được dẫn dắt qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, nín thở khi chứng kiến những màn rượt đuổi ngoạn mục, cho đến bàng hoàng khi nhận ra cái ác không chỉ đến từ lũ quái vật mà còn xuất phát từ đồng loại, những con người đều cùng kẹt lại trên chuyến tàu.

Tuy nhiên, dù bộ phim lột tả sự trần trụi, tàn nhẫn, ích kỷ của xã hội nhưng vẫn thể hiện được bản chất tốt đẹp, những đức tính cao cả trong mỗi người. Đặc biệt, sự hy sinh Seok Woo dành cho con gái của mình chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất