Phim Ảnh

Lauren Potter - Bị Down vẫn là diễn viên truyền hình nổi tiếng

Chia sẻ

Một cô gái sinh năm 1990 bị down bẩm sinh, nhưng lại diễn viên truyền hình, tư vấn viên cho Nhà Trắng về các vấn đề của người khuyết tật,… Đó chính là Lauren Potter, biểu tượng truyền cảm hứng của những người bị tật down của nước Mỹ và thế giới.

Mơ ước làm diễn viên của cô gái mắc hội chứng Down

Từ năm 2009, khi bộ phim truyền hình Glee phát sóng và được người Mỹ yêu thích, cái tên Lauren Potterr mới được nhiều người biết đến. Cô gái bị Down này đã vượt qua nhiều người khác để giành được vai diễn này. Khi biết tin mình được nhận vai, cô đã cười và khóc cùng lúc vì quá sung sướng, nó như một bước tiến lớn trong công việc mơ ước của mình.

tumblr_ly19tqPHvE1qe6ejeo2_500

Vai diễn trong Glee là vai diễn để đời của Lauren Potter.

Glee là phim truyền hình gồm nhiều phần, câu chuyện kể về những học sinh trung học với ước mơ âm nhạc bùng cháy, lãng mạn nhưng lại luôn bị cả trường xem thường và gọi họ là những kẻ thua cuộc. Nhưng họ vẫn mặc kệ, đoàn kết và đồng lòng với nhau vì tình yêu âm nhạc, đam mê và khát vọng để đem đến tiếng hát cho đời.

Becky Jackson là thành viên trong đội cổ vũ, mặc dù không phải nhân vật chính, nhưng đã đem lại tiếng cười cho mọi người và trở thành một nhân vật được yêu thích đối với hàng triệu khán giả. Thậm chí sau vai diễn này Lauren Potter đã trở thành nguồn cảm hứng thực sự cho những người khuyết tật như cô vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ của mình.

glee-lauren-potter-glee-1285611843

Glee được chiếu vào giờ vàng trên kênh truyền hình Fox và đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, ngay trong năm đầu tiên đã được đề cử cho 19 hạng mục của giải Emmy, bốn giải Quả cầu vàng, sáu giải Satellite kèm theo 57 giải thưởng khác, trong đó có hạng mục Giải Quả cầu vàng cho Phim truyền hình - Nhạc kịch hoặc Hài kịch Xuất sắc nhất… Glee tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ ở khắp nơi.

Sau thành công của vai diễn Becky Jackson, Lauren Potter tiếp tục công việc yêu thích của mình trong một vài bộ phim khác như Leader of the Pack (2012), Guest Room (2015). Guest Room là một phim ngắn, trong đó Lauren Potter vào vai một người phụ nữ trẻ bị hội chứng Down và phải giải quyết những khó khăn của việc có thai ngoài ý muốn với bạn trai của cô. Thông qua những bộ phim của mình, Lauren Potter đem đến cho người xem một cái nhìn khác về những người khuyết tật, rằng họ cũng có suy nghĩ, mơ ước, hy vọng, cũng phải đối mặt với những vấn đề khó khăn khác…

F50673

Cảnh trong phim Guest Room.

GuestRoom3

Người bị down cũng có cảm xúc như người bình thường.

Khác biệt không phải là xấu

Lauren Potter sinh ra và lớn lên ở miền Nam California. Không may mắn như những đứa trẻ khác, ngay khi mới sinh Lauren Potter được chẩn đoán bị hội chứng Down. Đến tận 2 tuổi cô bé mới chập chững những bước đi đầu tiên, nhưng chỉ 3 tuổi đã bắt đầu tham gia các lớp khiêu vũ trẻ em và học thường xuyên cùng với những đứa trẻ bình thường khác cho đến năm 16 tuổi.

Lauren_Potter_as_a_child_at_her_very_first_dance_recital

Lauren Potter hồi nhỏ.

Cô gái bị Down bẩm sinh này không ngần ngại bày tỏ với mọi người về tham vọng trở thành diễn viên của mình. Nhiều người xung quanh cho đấy là một ý nghĩ điên rồ, nhưng với cô gái đầy nghị lực này thì cô tin mình có thể làm được nếu kiên trì theo đuổi mục tiêu. Lauren Potter bỏ ngoài tai sự hoài nghi hoặc mỉa mai từ những người khác.

Để thực hiện ước mơ trở thành diễn viên, Lauren Potter cũng học một khóa kịch nghệ tại trường Trung học Bách khoa ở Riverside, California và tốt nghiệp vào năm 2009. Cô bé thường xuyên bị các bạn bắt nạt, mỉa mai và chế nhạo. Đó là những tổn thương mà người bình thường khó có thể cảm nhận được.

Không ai có thể ngờ được cô gái bị Down ấy cuối cùng cũng đã thực hiện được ước mơ của mình sau một chặng đường đầy khó khăn. Lauren Potter đã cho mọi người thấy rằng những người như cô có nhiều khác biệt, nhưng họ vẫn là con người và cũng có cảm xúc, có ước mơ… cuối cùng cô muốn sống trong một thế giới mà ở đó mọi người đối với nhau một cách bình đẳng hơn. Đó chính là lí do mà cô đang tích cực tham gia các hoạt động nhằm chống lại sự kì thị với người khuyết tật.

Chân trời mới cho người khuyết tật

Lauren Potter đã qua chính sự nỗ lực và cố gắng đạt được ước mơ của mình để thay đổi nhận thức của mọi người về những người khuyết tật. Cô đi khắp nước Mỹ để nói về rắc rối của mình lớn lên như một đứa trẻ đặc biệt. Và Potter muốn thay đổi điều đó, cô nói: “Những thách thức của chúng tôi cũng giống như nhiều người khác, chúng tôi muốn được an toàn trong trường học, không bắt nạt và trêu chọc, chúng tôi hy vọng sẽ được chào đón tại công viên, khu vui chơi giải trí và các hoạt động cộng đồng khác, chúng tôi lo lắng về việc làm và nơi chúng tôi sẽ sống nhưng chủ yếu là chúng tôi muốn được đối xử với sự tôn trọng như những người khác”.

Potter đã tham gia vào nhiều dự án nhằm giúp đỡ người khuyết tật có một cuộc sống và công việc tốt hơn. Cô làm việc với Special Olympics để giúp thúc đẩy sự phát triển của chiến dịch Word to End the Word nhằm ngăn chặn những hành vi bắt nạt cũng như loại bỏ những từ ngữ gây tổn thương với những người khác biệt như cô.

LaurenPotter_OLG_AnchorFilms_002

Lauren Potter cũng hợp tác với New Horizons, một tổ chức chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ người khuyết tật về việc làm, kỹ năng sống độc lập và giúp họ theo đuổi giấc mơ của mình.

Năm 2011, Lauren Potter đã được tổng thống Obama bổ nhiệm vào Uỷ ban People with Intellectual Disabilities (một Ủy ban chuyên hỗ trợ những người khuyết tật trí tuệ), gồm 21 người chịu trách nhiệm tư vấn cho Nhà Trắng những vấn đề mà người khuyết tật gặp phải bao gồm giáo dục, sức khỏe và việc làm.

Lauren Potter trong một lần trả lời trên CNN đã nói: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi có thể là một diễn viên, nhưng tôi đã làm được. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ được bổ nhiệm bởi tổng thống và nhưng đó là sự thực! Cơ hội cho mọi người là vô tận và đó là những gì tôi hi vọng mình sẽ làm được: chúng ta cùng tạo ra một cộng đồng hỗ trợ và khuyến khích tất cả mọi người sống giấc mơ Mỹ”.

tumblr_lxz3zujLJ41qbd895o1_r1_500

Lauren cũng có những ngày tháng khó khăn, nhưng cô luôn cố gắng vượt qua.

Chia sẻ
Tin mới nhất