Phim Ảnh

'Lật mặt showbiz’: Kết thúc đầy nước mắt cho một câu chuyện… quá dài

Ti-Red
Chia sẻ

Cuối cùng “Lật mặt showbiz” cũng đã đi đến hồi kết. Tập phim vừa lên sóng tối qua như một lời chào tạm biệt đến những người hâm mộ luôn theo dõi bộ phim xuyên suốt.

Cuộc chiến đã đến lúc kết thúc…

Nối tiếp tập trước, Mỹ Kim (Khả Như) sau khi có trong tay gà chiến Tú Khuê (Hồ Ngọc Hà) thì ngay lập tức bắt tay vào việc lên kế hoạch phục thù. Mục đích của cô là muốn dùng Tú Khuê như một con cờ chiến lược từ đó giáng một đòn quyết định chấm dứt vẻ huênh hoang, tự đắc của kẻ thù truyền kiếp Bé Ben (Huỳnh Lập). Thế nhưng khi Kim vô tình nghe được đàn em là Khuê chia sẻ về gia đình, cuộc sống, ước mơ và cái tâm làm nghề, cô đã đổi ý. Cô quyết định chuyển nhượng tân binh tiềm năng sang cho chồng cũ Hoàng Khang (BB Trần) để có thể đầu tư đúng mức, không vụ lợi một tài năng trẻ như cách cô đang toan làm.

Mọi thứ tưởng chừng sẽ trở lại đúng quỹ đạo của nó, thế nhưng chờ đã, vẫn còn một tí lật kịch bản ở cuối phim. Biệt đội được thông báo rằng đàn chị đầu đàn Mỹ Kim sẽ rút lui và mọi người đã có dịp trải hết nỗi lòng quanh bếp lửa hồng. Ai khóc ai cười cũng được, quan trọng là mọi người có nhau.

Nội dung tập cuối thực chất vô cùng đơn giản, không hề phức tạp như cách chúng ta đã suy đoán từ những dữ kiện có được sau tập 14. Thế nhưng, những chuyển biến trong nội tâm các nhân vật lại là trọng tâm của tập này. Ai cũng được dịp nhìn lại bản thân, nhìn lại cách mình sống, làm việc và yêu thương những đồng nghiệp xung quanh ra sao và rồi nhận ra mọi người dường như đã trở thành gia đình từ khi nào.

“Lật mặt showbiz” chưa đủ mạnh tay lật mặt showbiz.

Bộ phim nay đã kết thúc, bên cạnh hướng đi mới mẻ trong ý tưởng thì hầu như bộ phim vẫn được xây dựng quá non tay, những tình tiết phim chưa được đầu tư kỹ lưỡng khiến mạch phim từ đầu đến cuối không được mạch lạc. Người xem dễ dàng thấy T.R.U.T.H như một công ty truyền thông không bến đỗ. Có thể debut ca sĩ, có thể xử lý khủng hoảng, có thể “gỡ ngải” nhưng không đâu vào đâu. Công ty chỉ làm việc theo mùa vụ, xong vụ nào thì coi như chấm dứt vụ đó, không có sự kết nối giữa các tập với nhau. Thực chất bộ phim cũng không cần quá tham lam các câu chuyện thị phi, cố gắng dồn hết cho phần một hầu như tập nào cũng là một câu chuyện mới. Trong khi qua phần hai, kịch bản lại dần để lộ sự thiếu hụt tài nguyên khai thác.

Một số hình ảnh trong tập 15.

Nếu các tình tiết được chọn lọc và xây dựng kỹ lưỡng, đồng thời được dàn trải đều giữa hai phần thì bộ phim sẽ thú vị hơn rất nhiều. Nhờ đó nhịp phim cũng sẽ ổn định, không quá gấp ở một số tập hay quá lề mề ở một số tập. Nếu khắc phục được điểm này, biết đâu Lật mặt showbiz sẽ có thể khắc họa được một bức tranh showbiz vô cùng chân thật, không gượng gạo. Còn nhớ ban đầu các nhân vật chính của biệt đội cũng được nhắc đến với những kỹ năng nổi trội của riêng mình. Song càng về sau do mạch phim không ổn định, tình tiết không được khai thác toàn diện nên dẫn đến việc họ bị lu mờ, không ai nhớ rõ các thành viên trong biệt đội có thế mạnh gì. Vậy là từ một biệt đội được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, 1-0-2 càng về sau càng thể hiện mình như một nhóm hoạt động truyền thông vụng về, thiếu chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh trong tập 15.

Riêng về phần bối cảnh của các nhân vật cũng bị ekip cắt xén qua loa, sơ sài. Các thành viên trong biệt đội được nhắc đến trong phần trước với những câu chuyện phía sau đẫm nước mắt. Ai cũng có cho mình một quá khứ không trọn vẹn dẫn đến hành vi, tâm lý cũng có nhiều điểm đặc biệt. Song, càng về sau họ càng bị ngó lơ bởi ekip làm phim. Thậm chí những mối tình được dự báo sẽ phát triển trong phần một thì sang phần hai đều biến mất. Các diễn viên trẻ không có một đường dây tâm lý rõ ràng, hầu như chỉ dựa vào các khách mời mà diễn nương theo.

Một số hình ảnh trong tập 15.

Một số hình ảnh trong tập 15.

Một số hình ảnh trong tập 15.

Bộ phim tuy để lộ rất nhiều điểm thiếu sót nhưng không phải vì thế mà đánh rớt hạng bộ phim trong lòng khán giả. Bộ phim cũng đã làm được những điều đáng trân trọng. Lật mặt showbiz thật sự đã rất dũng cảm khi dám đứng lên mạnh dạn vạch trần các góc khuất đằng sau ánh đèn hào quang (dù vẫn chưa thật sự triệt để). Bộ phim là một bệ phóng cho các gương mặt trẻ thể hiện tài năng (dù càng về sau đất diễn càng bị thu hẹp). Nếu có một phép màu cho mùa ba được khởi động, mong rằng Lật mặt showbiz sẽ có một cú lội ngược dòng ngoạn mục hơn như thế này nữa. Đồng hành xuyên suốt 15 tập với bộ phim, thay mặt khán giả và người hâm mộ xin gửi một lời cảm ơn chân thành đến ekip đã luôn cố gắng mang đến cho công chúng một sản phẩm có đầu tư công sức đàng hoàng.

Tập cuối “Lật mặt showbiz”.

Chia sẻ

Bài viết

Ti-Red

Tin mới nhất