Phim Ảnh

Lan truyền danh sách đầy đủ 17 ngôi sao hạng A của Trung Quốc bị truy thu thuế

Như Hồ
Chia sẻ

Mới đây, một tài khoản Weibo trước đó đã tiết lộ tất cả các tình tiết "nộp thuế muộn" khớp với những gì cục thuế đưa ra đã công bố danh tính những diễn viên nằm trong danh sách 17 vị minh tinh được cục thuế triệu tập. Liệu đây có phải là danh sách thật sự?

Những ngày gần đây ngành điện ảnh một lần nữa gặp phải cơn “địa chấn” khi hầu hết những người hoạt động trong ngành này đều có liên quan đến vấn đề về “Thuế vụ”. Mới đây khi Tổng cục ra quyết định cho các nghệ nhân trong ngành tự mình sửa sai bổ sung khoản thuế chỉ trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân bị điểm mặt chỉ tên.

Sau tất cả, đến thời điểm hiện tại điều mà khán giả quan tâm nhất vẫn là danh tính của 17 nghệ nhân kia. Số còn lại thì từ từ tính sau khi mới đây có một người tự xưng là người trong ngành cho biết con số này không chỉ dừng lại ở mức 17 mà đã lên đến 551 người.

Ngày 1 tháng 12, một trang Weibo chính thức thuộc trang giải trí Sina đã ngầm gợi ý về danh tính 17 nghệ nhân liên quan đến vấn đề phải bổ sung thuế lần này đều là những lưu lượng thịt tươi, tiểu hoa, đại hoa, những cặp vợ chồng nổi tiếng hiện nay, đạo diễn…. Mỗi một người với một mức khác nhau, và số khoản thuế mỗi người cần phải bù vào ước tính đạt hơn trăm triệu NDT. Trong đó:

- Tiểu sinh nào đó hoạt động trong sự nghiệp nghệ thuật và thương nghiệp (kinh doanh) cần bổ sung 500-600 triệu NDT (1725-2000 tỷ đồng) .

- Lưu lượng tiểu hoa nào đó vô cùng nổi tiếng cần bổ sung 200-300 triệu NDT (700-1000 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nào đó chú tâm vào tác phẩm truyền hình điện ảnh cần bổ sung 160 triệu NDT (550 tỷ đồng).

- Đại hoa nào đó cần bổ sung trên 200 triệu NDT (700 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nhân khí phim truyền hình nào đó cần bổ sung: Chỉ với việc bổ sung thuế ở một khu vực nhỏ đã trên 60 triệu NDT, tổng cộng lại cũng vượt qua trăm triệu NDT (340 tỷ đồng).

- Nam minh tinh phát triển mạnh mẽ trong các phim điện ảnh, truyền hình, chương trình giải trí.. là 140 triệu NDT (483 tỷ đồng).

Trong khi đó, số tiền trốn thuế mà Phạm Băng Băng bị Tổng cục Thuế kết luận là con số 134 triệu NDT (462 tỷ đồng). Nếu so với bảng danh sách này mà Sina đưa ra thì số tiền của Phạm Băng Băng chỉ là 1 phần với những con số của từng người trên mà thôi.

Khi người hâm mộ vẫn còn đang trong tình trạng nơm nớp lo sợ idol mình sẽ là một trong những cái tên nằm trong danh sách 17 người này thì mới đây theo tiết lộ mới nhất của truyền thông Hong Kong thì những cái tên góp mặt trong danh sách này quả thật đều là những cái tên cộm cán trong ngành giải trí như: vợ chồng Đặng Siêu, Tôn Lệ, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Dương Mịch, Ngô Kỳ Long, Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Vy, Châu Tấn, Ngô Kinh, Từ Tranh, Ngô Tú Ba, Hoàng Bột

Trong khi đó, một tài khoản Weibo luôn đi đầu diễn biến “hoàn thuế” khi tố vợ chồng Siêu Lệ phải “trả thuế” 250 triệu NDT, công bố từng giai đoạn với số lượng người trốn thuế tại Cbiz nhưng chưa có nghệ sỹ nào “dám” ra văn bản kiện cáo tài khoản này, hôm nay tiếp tục công khai danh sách 17 minh tinh được triệu tập tại Cục Thuế và tuyên bố đây là bảng danh sách chính xác. Trong đó, quy mô số tiền từng người sẽ được Cục thuế công bố trong nay mai.

Bảng danh sách này khá khớp với truyền thông Hong Kong, tuy nhiên không có sự “góp mặt” của cặp diễn viên chính Như Ý truyện là Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa, cả Ngô Tú Ba và Ngô Kỳ Long đều “thoát” khỏi danh sách này. Thay vào đó, có thêm hai cặp vợ chồng Chương Tử Di - Uông Phong Trần Tư Thành - Đồng Lệ Á, ngoài ra còn có Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lộc Hàm.

Ngô Kỳ Long vẫn đang trong vòng nghi vấn của khán giả, vì ít ra anh vẫn không có tên trong danh sách tài khoản Weibo kia!

Cả Hoắc Kiến Hoa…

..lẫn Châu Tấn

và Ngô Tú Ba đều giống như trường hợp của Ngô Kỳ Long!

Vì đây chưa phải là danh sách chính thức đưa ra nên cộng đồng mạng vẫn còn đang bán tính bán nghi về độ xác thực của nó. Liệu rằng, đâu mới là danh sách thật sự do những trang chính thống Trung Quốc đưa ra, chúng ta hãy cùng nhau chờ xem!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất