Phim Ảnh

Lan Ngọc: Đời cho ta bao lần đôi mươi?

Du Miên
Chia sẻ

Ninh Dương Lan Ngọc - cái tên đang làm mưa làm gió hiện nay ngoài rạp - hoá ra lại là một cô gái khá thẳng thắn và dễ thương. Điều đặc biệt ở cô gái này, đó là những suy tư về cái gọi là "cờ đến tay ai người đó phất".

Xuất hiện nhiều chưa hẳn đã tốt!

ninh_duong_lan_ngoc_4__goph

- Trong vòng hơn 1 tháng có tới 3 phim với sự tham gia của bạn ra rạp, cảm xúc của Lan Ngọc như thế nào nhỉ? 

- Ngọc rất hồi hộp và thậm chí có đôi chút căng thẳng. Vì đối với Ngọc, xuất hiện dồn dập vừa là một điều tích cực vừa là một áp lực lớn đến không tưởng. Ba phim, ba trường phái khác nhau, ba Ninh Dương Lan Ngọc khác nhau với ba lối diễn khác nhau, chính là thử thách lớn nhất. Ngọc phải làm rất nhiều để khán giả ấn tượng với từng vai một mà không bị trộn lẫn. Rất nhiều người cũng đã lo lắng cho số lần xuất hiện chóng mặt trong thời gian ngắn như vậy của Ngọc, như chị Ngô Thanh Vân cũng đã phải gọi điện để nhắc nhở Ngọc tập trung tối đa năng lượng cho từng vai diễn. Vì dù với một diễn viên gạo cội, số lượng phim như vậy cũng là rất nhiều. Nhưng mà, Ngọc tin, thử thách khó, áp lực lớn, nhưng nó xứng với chữ “Đáng” trong nghề. Nên Ngọc quyết chọn cách đối đầu.

- Có quá không khi nói “thời” của bạn đang đến? 

- Ngọc cũng cảm nhận được đôi chút may mắn của Tổ nghề đang ghé đến với mình. Nhưng nếu ai nói “gặp thời” là sướng, thì Ngọc lại thấy thời điểm này mới là lúc “cân não” nhất. Ngọc phải tìm cách nắm bắt, “cờ tới tay phải phất” còn không thì tiếc lắm. Ngọc thích câu nói “Đời cho ta bao lần đôi mươi”? Nếu không phải bây giờ thì chắc không bao giờ, nên Lan Ngọc cứ thế cố để không phụ lòng của mọi người dành cho mình.

- Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Găng tay đỏ là hai bộ phim mà hai vai diễn của bạn gần như khác biệt hoàn toàn, một cách thẳng thắn, bạn thấy vai nào khó và đòi hỏi sự hi sinh nhiều hơn? 

- Sống trong chăn mới biết chăn có rận, mỗi vai đều có cái cực riêng của nó. Cám đối với Ngọc là một sự thay đổi về tư duy nhân vật, về hình tượng đó giờ của bản thân. Không còn là Ngọc hiền lành nhu mì một màu nữa, mà đã là một Ngọc trong vai phản diện, đa chiều. Còn Găng Tay Đỏ là một bước ngoặt giúp Ngọc tiếp cận mảng miếng phim hành động. Tấm Cám nặng phần thể hiện thần thái còn Găng Tay Đỏ lại nặng về hành động đấm đá. Cả 2 đều là “lần đầu tiên” và Ngọc hoàn toàn không có kinh nghiệm trong những mảng này. Thế nhưng, cũng vì thế mà ở mỗi bộ phim, mỗi vai diễn, Ngọc đều đã bỏ gấp 100 lần công lực so với một Lan Ngọc bình thường.

Đâu phải lời chê nào cũng đáng để nghe

lanngoc (14)

- Cả hai bộ phim đều rơi vào những luồng khen chê bất tận, tất nhiên, vai diễn của bạn cũng vậy, đứng giữa tâm điểm đó, Lan Ngọc chọn thái độ ứng xử như thế nào? 

- Thú thật là ai chê mình tiêu cực quá, hay chê kiểu ác ý thì mình cũng nên bớt đọc, cũng bớt để tâm. Họ chê như vậy chủ yếu là để họ thỏa mãn được bản thân mình mà thôi, thế nên chẳng mấy khi Ngọc nhọc công, dù đôi khi vẫn khó chịu đôi chút (cười). Còn ai chê nghiêm túc, có góp ý, có chỉ ra lỗi cần sửa thì lúc đó Ngọc sẽ tiếp thu và nhìn lại mình. Buồn chứ, con người bị ai chê điểm này điểm kia mà không buồn? Nhưng Ngọc sẽ luôn ráng bình tâm lại và điểm lại những lỗi đó để khắc phục sau này. Ừ thì, nghiệp diễn của Ngọc còn dài, chỗ này chưa tốt thì lần sau tốt hơn. Miễn là mỗi khi quay đầu nhìn lại mỗi chặng đường, Lan Ngọc đều thấy mình đã cố hết sức là được.

- Có 1 cảm giác chung là “chưa đã” khi xem bạn trong các tác phẩm ra rạp gần đây. Vẫn có điều gì đó thiếu thiếu, chưa tới hoặc đạo diễn chưa khai thác triệt để được bạn. Có đúng không vậy? 

- Có lẽ mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, người thấy thiếu người thấy ổn rồi. Còn về phần mình, Ngọc thì lúc nào cũng cảm thấy mình thiếu, mình chưa đủ. Để mỗi lần sau khi làm việc, Ngọc sẽ lại ráng hơn, đi tốt hơn, đi sâu và đi lâu hơn. Quan điểm làm việc của Ngọc trước giờ luôn là như thế, để có thể cố gắng hơn mỗi ngày.

ninhdunglanngoc

- Điện ảnh đắt show như vậy chắc truyền hình sẽ về hàng thứ chính chứ nhỉ? 

- Hoàn toàn không nhé! Ngọc phản pháo chuyện cho truyền hình về hàng thứ chính vì Ngọc vẫn rất “cưng” mảng truyền hình mà. Ngọc vừa có tận 2 phim truyền hình. Và một trong số đó là Nhân tình lạc lối đang vô cùng được ủng hộ trên màn ảnh nhỏ luôn đó.

- Mà hình như Lan Ngọc cũng không phải gương mặt của truyền hình thì phải? Điều đó có bất lợi cho bạn không bởi ai cũng biết diễn viên muốn sống khỏe bằng nghề thì gần như bắt buộc phải đóng truyền hình?

- Lan Ngọc ít đóng truyền hình không phải lý do mình “kém duyên” với mảng này, mà là vì Ngọc khá… kén phim. Dù là điện ảnh, hay truyền hình, thì trước khi tham gia một bộ phim Ngọc sẽ phải xem xét rất kỹ và lựa chọn những vai diễn thu hút chính mình. Nên Ngọc không đóng nhiều, không chạy show nhiều là vậy. Nhưng nếu đã có vai diễn nói chung, truyền hình nói riêng, Ngọc sẽ luôn tập trung để cho ra một vai diễn tốt nhất!

Đã mua được xe hơi từ cát-sê đi diễn

- Diễn viên nếu cứ mải miết chạy show mà không chịu tự đào tạo bản thân sẽ rất dễ rơi vào trạng thái 1 màu, diễn “nông” và nhàm chán. Bạn biết điều đó chứ? Bạn sẽ tự “build-up” bản thân như thế nào? 

- Cũng vì vậy mà Ngọc đã không để bản thân mình “thả lỏng” quá nhiều. Nếu rảnh, Ngọc sẽ tham gia các sân khấu kịch, tụ điểm để diễn cùng các anh chị, học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình. Còn lại đều ráng cố gắng tập trung cho các dự án mà mình tham gia. Không ngừng tìm tòi và thử thách bản thân để mình không bị nhàm chán. Bạn cũng thấy đó, Ngọc thời gian qua đã “nhảy” vào Cám, lao ra hành động cùng Găng tay đỏ… và rất nhiều điều mới lạ khác, đó là cách mà Ngọc build-up bản thân mình.

lanngoc (10)

- Bạn hướng hình ảnh của mình đến với các thương hiệu quảng cáo và cho đến thời điểm này bạn có thể cho tôi biết có bao nhiêu thương hiệu bạn đang đại diện và số tiền thu lại (ước tính) được bao nhiêu rồi? 

- Hiện tại thì Ngọc đang rất may mắn được làm gương mặt đại diện cho khoảng từ 5 đến 6 thương hiệu. Chắc vì mình cũng tươi tắn chứ phải không ta? (cười). Còn con số thì có lẽ là hơi tế nhị, Ngọc xin phép không tiết lộ nha.

- Bạn đã sắm xe hơi và nhà từ số tiền quảng cáo + cát-sê phim hay là vay mượn thêm bố mẹ nữa? 

- Đi làm nhiều năm, Ngọc cũng tự dành được một ít tường để tự mình đầu tư xe, cũng là để đi làm thuận tiện hơn thôi. Còn nhà thì là Ngọc đóng góp và phụ giúp với gia đình. Có được điều này là vì nghề diễn viên hiện nay Ngọc cảm nhận được cũng ngày càng phát triển, phim ảnh cũng ngày một hiện đại hơn và vì thế đời sống của các bạn diễn viên như Ngọc cũng đang có những sự thay đổi tích cực hơn rất nhiều.

Mặc xấu vì không có đồ để mặc

- Lan Ngọc của ngày hôm nay sành điệu hơn, thanh lịch hơn khác hẳn những ngày chập chững vào nghề bị chê mặc xấu liên tục. Hỏi thật là nhìn lại những hình ảnh ngày xưa bạn thấy sao? Có thấy bị…quê không? 

- Ngọc thấy vui ấy chứ, như kiểu mình coi lại ảnh thời cấp 1, cấp 2 vậy. Nó vẫn là 1 quá khứ vừa huy hoàng vừa ngọt ngào của Ngọc. Và cũng vì nhìn những hình ảnh này, Ngọc mới thấy được cả quá trình của mình đã thay đổi ra sao, như thế nào.

lanngoc (4)

- Bạn trả lời một tạp chí rằng ngày xưa mặc xấu vì không có đồ và không có ai cho mượn đồ, nghe có vẻ hơi…nguỵ biện nhỉ? 

- Chuyện này thì là có thật vì hồi đó Ngọc khép kín lắm. Ít chơi với ai, ít giao du cùng mọi người, nên có muốn cũng đâu biết mượn ai?! Cũng tại vì vậy mà có thời Ngọc bị chê… chảnh đó. Nhưng giờ thì hết rồi.

- Còn giờ thì sao, số tiền mà bạn sử dụng hàng tháng cho mỹ phẩm, quần áo chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm thu nhập của mình?

- Về khoản này chắc không thể biết được là bao nhiêu vì con gái mà không cần làm trong giới thì mỗi ngày, mỗi tuần Ngọc đều có món đồ hay mỹ phẩm mới cho mình vì thích lắm. Mua sắm không cho bản thân mình mà còn gia đình bạn bè nữa. Ngọc là cô gái thích gì là mua nấy nên hay hết tiền giữa chừng mà không hiểu nguyên nhân. Cũng bật mí luôn là Ngọc hay được một số thương hiệu tài trợ, nên tiện là Ngọc dùng luôn thôi (cười lớn)

-Thương hiệu thời trang yêu thích của bạn là thương hiệu nào? Trong hay ngoài nước? 

Ở nước ngoài thì Ngọc khá thích Zara, Asos… vì đây toàn là những thương hiệu tối giản nhưng có phong cách. Ngọc nghĩ trong thời trang thì sự đơn giản sẽ lại là điều đẹp nhất. Nhưng vẫn ưu tiên phù hợp với mình là được.

lanngoc (9)

- Những kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

- Ngọc vẫn đang…ế. Nói vui chứ, sau những trải nghiệm với thể loại mới, mình vẫn đang tìm kiếm 1 kịch bản hay ở thể loại này để tiếp tục được thể hiện bản thân một cách “đã” nhất.

- Xin chân thành cảm ơn bạn! 

Chia sẻ

Bài viết

Du Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất