Phim Ảnh

Lần đầu tiên trong lịch sử sẽ có tới bốn bộ phim MCU được ra mắt trong năm 2021?!

Anh Anh
Chia sẻ

Trước đó, Marvel Studios đã ra mắt hai phim trong 2008, nghỉ ngơi trong năm tiếp theo, ra mắt tiếp một phim trong 2010, hai phim trong 2011, 2012-2013 thì mỗi năm một phim, và từ 2014 đến nay, MCU đã cho ra mắt hàng loạt các dự án mỗi năm.

Marvel vẫn chưa thông báo gì về kế hoạch chính thức cho Giai Đoạn 4, nhưng cộng đồng fan đã kịp suy tính sẵn các thuyết âm mưu dựa vào lịch trình “phim Marvel chưa có nhan đề chính thức” mà Disney từng công bố cho đến thời điểm 2022. Trong đó, suy đoán về năm 2021 với tận bốn dự án Marvel chính là một trong những giả thuyết nhận được sự ủng hộ đông đảo nhất từ fan.

Marvel sẽ có ba suất phim trong 2021

Trong danh sách tạm thời của Disney, hiện đang có ba dự án chưa có tiêu đề chính thức sắp được ra mắt trong 2021, vào 12 tháng 2, 7 tháng 5 và 5 tháng 11. Với tình hình Black Widow đang được quay và The Eternals cũng chuẩn bị đi vào quá trình bấm máy, hai bộ phim này được dự đoán sẽ ra mắt vào tầm tháng 5 và tháng 11 năm 2020. Vậy thì chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nào trong năm 2021 đây?

Đã có nhiều tin đồn về phần hậu truyện Black Panther 2 sẽ ra mắt vào tháng 2 năm 2021 kể từ lúc Black Panther thành công khuynh đảo phòng vé với doanh thu 1 tỉ USD hồi năm 2018. Tuy vậy, rất có thể Shang-Chi mới là bộ phim mở màn cho năm 2021 của MCU bởi Marvel Studios đang càng lúc càng đẩy nhanh quá trình chuẩn bị (như việc chọn David Callaham làm biên kịch).

Destin Daniel Cretton sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn và quá trình tuyển chọn diễn viên chính cũng đang diễn ra trong thời gian này. Nếu bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất vào cuối 2019, Shang-Chi sẽ trở thành dự án thứ ba thuộc Giai Đoạn 4. Chưa kể, ngày ra mắt tầm tháng 2 cũng chính là dịp tết nguyên đán của Trung Quốc, xét ra cũng tương đối hợp lý đối với sự xuất hiện của một siêu anh hùng Châu Á.

Nếu Black Panther lỡ mất suất ra mắt tháng 2, nhiều khả năng Marvel sẽ đẩy dự án này vào giai đoạn hè, tầm tháng 5 năm 2021. Ryan Coogler vẫn giữ vị trí biên kịch và đạo diễn cho Black Panther 2, dàn diễn viên cũng không thay đổi gì mấy so với ban đầu. Nhiều thông tin cho rằng phần hai này sẽ đi vào quá trình sản xuất tầm cuối 2019, đầu 2020.

Dự án thứ ba sẽ được ra mắt trong 2021 rất có thể là Doctor Strange 2. Scott Derrickson tiếp tục quay lại ghế đạo diễn. Cho đến thời điểm hiện tại, Doctor Strange 2 là dự án duy nhất giữ nguyên đạo diễn bên cạnh Guardians of the Galaxy Vol. 3, nhưng The Suicide Squad của James Gunn sẽ được công chiếu vài tháng trước tháng 11 nên suất phim thứ ba này không thể nào là Guardians of the Galaxy Vol. 3 được. Bên cạnh đó, thời điểm tháng 11 năm 2021 cũng coi như dịp kỷ niệm năm năm kể từ ngày phần một Doctor Strange ra mắt.

Spider-Man 3 có thể sẽ được ra mắt vào 2021

Trong khi Disney/Marvel có thể cho lên sóng ba dự án, thì nhiều khả năng Sony cũng có được một suất phim cùng năm. Sau hơn một thập kỷ và hai series Spider-Man khác nhau, Sony và Marvel Studios hiện đang chia sẻ bản quyền Spider-Man Tom Holland. Tom Holland đã ký hợp đồng xuất hiện trong năm bộ phim của MCU và một trong số đó là Spider-Man: Far From Home.

Sony nhận được toàn bộ lợi nhuận từ phiên bản Spider-Man này, trong khi Marvel được quyền sử dụng Spider-Man trong các bộ phim MCU khác, ví dụ như Avengers: Infinity War. Từ đầu, Marvel đã lên kế hoạch làm hẳn bộ ba phim về Spider-Man và nhanh chóng thực hiện ý tưởng này. Trong đó, chính Sony là phía đã thúc đẩy tiến độ sản xuất cho Far From Home ra mắt chỉ hai năm từ sau Homecoming, và sau hai tháng kể từ Endgame. Mọi người đều nghĩ rằng phần ba của Spider-Man sớm muộn gì cũng được ra mắt, miễn là Far From Home thành công không thua gì phần một.

Tháng 7 năm 2021 có thể sẽ là thời điểm hợp lý nhất cho suất phim thứ tư trong năm 2021.Hiện tại, Tom Holland đang sắp sửa quay cho bộ phim Cherry của bộ đôi đạo diễn Russo, và tiếp theo là tới Uncharted của Sony- ra mắt vào Giáng Sinh 2020. Sau đó, Tom Holland sẽ rảnh rang hẳn để quay Spider-Man 3 vào hè 2020, chuẩn bị cho dịp ra mắt vào hè 2021.

Dự đoán tiến độ phim của MCU trong 2021

Nếu tình hình diễn ra đúng như dự đoán trên đây, thì 2021 sẽ trở thành năm đầu tiên trong lịch sử mà MCU đạt mốc bốn dự án:

- Shang-Chi: tháng 2 năm 2021
Black Panther 2: tháng 5 năm 2021
Spider-Man 3: tháng 7 năm 2021
Doctor Strange 2: tháng 11 năm 2021

Một điểm thú vị trong việc bốn dự án này cùng ra mắt vào 2021 chính là phong cách đặc trưng của mỗi bộ phim. Shang-Chi nghiêng về tuýp phim hành động bạo lực, Black Panther 2 thì biệt lập ở Wakanda, Spider-Man 3 có thể đi theo nhiều hướng khác nhau, Doctor Strange 2 có khả năng tương tác với nhiều dòng thời gian, vũ trụ và thực tại. Trong khi ba dự án sau đều sẽ lấy mốc thời gian hậu Endgame, thì nhiều khả năng, Shang-Chi sẽ lấy bối cảnh trong khoảng thời gian năm năm giữa Infinity WarEndgame.

Trước tình hình Spider-Man: Far From Home sắp được ra mắt, kéo theo Comic-Con ở San Diego và D23, có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi lịch trình chính thức Giai Đoạn 4 của MCU được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất