Phim Ảnh

Lần đầu làm phim, Nhã Phương ẵm giải Nữ chính tại LHP Oxford 2019, bị ekip tố không trả catse

Minh Hoàng
Chia sẻ

Phim Infill & Full set do Nhã Phương sản xuất và đóng vai chính đã đoạt được "cú đúp" trong hai hạng mục Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress).

Infill & Full set là phim ngắn mà Nhã Phương lần đầu thử sức với vai trò nhà sản xuất được thực hiện ở London (Anh) năm 2017. Sau chặng đường được lựa chọn và tranh giải ở gần 20 Liên hoan phim quốc tế tại Anh, Mỹ, Áo, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ,… tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Oxford 2019 (Oxford International Short Film Festival 2019 - OXISFF), phim Infill & Full set đã được giới chuyên môn quốc tế công nhận và được lọt vào danh sách rút gọn của 4 hạng mục đề cử:

- Phim xuất sắc nhất (Best film)

- Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress) dành cho Nhã Phương

- Nhạc phim hay nhất (Best Music Scorce) do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác

- Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama)

Kết quả chung cuộc, Infill & Full set đã đoạt được “cú đúp” trong hai hạng mục Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress). Phim ngắn đầu tiên mà Nhã Phuơng vừa làm nữ chính vừa kiêm vai trò sản xuất đã vượt qua “đối thủ” cạnh tranh nặng ký What happened to Evie - bộ phim đã giành chiến thắng giải Bafta hạng mục đạo diễn (giải thưởng quan trọng và uy tín nhất của Viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh truyền hình Anh Quốc) cho Kate Cheeseman năm 2018 và đã đoạt giải “Phim ngắn quốc tế hay nhất - Best International short film 2018” là một bất ngờ lớn trong liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford 2019 năm nay đã lựa chọn tranh giải chính thức và trình chiếu gần 150 bộ phim ngắn từ hơn 20 quốc gia lớn nhỏ khắp thế giới. Trong đó có nhiều phim đã gặt hái những thành công lớn tại các liên hoan phim uy tín nhất tại Anh và Châu Âu 2018-2019.

Trước đó, trong buổi công bố kết quả OXISFF tại Anh, ông Andrew Carslaw - Giám đốc liên hoan phim ngắn quốc tế Oxford 2019 chia sẻ: “Tôi thật sự đã rất mừng khi thấy hệ thống ban giám khảo trong liên hoan phim năm nay cũng yêu mến Infill & Full set nhiều như tôi yêu mến bộ phim này“.

Tại buổi họp báo vào ngày 27/03/2019 tại TP.HCM, Nhã Phương và đạo diễn Đào Đức Hải, nhạc sĩ Khắc Hưng đã có nhiều chia sẻ về quá trình sản xuất phim. Đạo diễn cho biết, trong quá trình tìm tư liệu để làm kịch bản, anh và Nhã Phương vô tình đến một tiệm nail và nhìn thấy câu chuyện của những người dân nhập cư. Điều đó trở thành nguồn cảm hứng để hai người quyết định làm bộ phim ngắn 15 phút này.

Đạo diễn Đào Đức Hải.

Nhã Phương thật lòng bày tỏ, trước khi trình chiếu phim cho khán giả Việt xem, cô vô cùng lo lắng: “Tôi sợ mọi người sẽ không hiểu phim, vì nó quá ngắn và bối cảnh cũng ở nước ngoài với những diễn viên ngoại quốc. Tuy nhiên, phản ứng của những người xem đã giúp tôi an tâm hơn”.

Cô chia sẻ, bản thân cũng muốn sản xuất một phim điện ảnh dài hơi 90 phút thế nhưng vấn đề kinh phí rất quan trọng và hiện ekip đang gặp gỡ các nhà đầu tư để kêu gọi vốn. Đạo diễn Đào Đức Hải cũng muốn triển khai tiếp câu chuyện của Infill & Full set trở thành phim điện ảnh hoàn chỉnh, trong khi Nhã Phương hy vọng nó sẽ thu hút khán giả rộng rãi, mang tính thương mại để thu hồi vốn và làm thêm phim khác.

Nhạc sĩ Khắc Hưng.

Song song đó, cũng trong buổi họp báo, nhạc sĩ Khắc Hưng đã “bóc mẽ” người bạn thân của mình - Nhã Phương không trả chi phí cho ekip. Đạo diễn Đào Đức Hải lập tức xác nhận: “Nhã Phương nói với tôi, mày đừng hòng mà đòi được tiền của tao nhé“. Nữ diễn viên cười trừ, cho biết cô cố gắng vun vén sản xuất phim này bằng “vốn tự có” - tức là nhờ cậy những người bạn thân nhất của mình. “Ngay cả những diễn viên trong phim, chỉ cần là người Việt Nam thì đều không có catse“.

Infill & Full set - là phim ngắn lấy chủ đề về cuộc sống của dân Việt Nam nhập cư trái phép tại Anh hiện đã đi tranh giải chính thức và trình chiếu tại gần 20 liên hoan phim quốc tế. Bộ phim được đạo diễn bởi Đào Đức Hải, một nhà làm phim độc lập đã tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh chuyên ngành sản xuất phim tại London. Anh đã được Nhã Phương tin tưởng giao quyền thực hiện hóa câu chuyện mà cô tâm huyết bằng ngôn ngữ điện ảnh.

Ngoài ekip sản xuất, sự kiện họp báo còn có sự tham gia của Phan Lê Ái Phương và Song Luân - hai người bạn thân của Nhã Phương:

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất