Phim Ảnh

Làm thế nào để Spider-Man và Venom có thể xuất hiện chung vũ trụ?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Người Nhện của Tom Holland có thể xuất hiện trong cả vũ trụ Nhân vật phản diện của MCU và Sony, nhưng điều đó sẽ không dễ dàng và nó sẽ rất lộn xộn.

Tuần qua, Marvel StudiosSony Pictures đã đạt được thỏa thuận mới và Spider-Man sẽ vẫn là một phần của MCU. Hai hãng phim sẽ hợp tác với nhau trong Spider-Man 3 ra mắt vào năm 2021 và nhân vật này cũng sẽ xuất hiện trong một bộ phim MCU khác đang được giữ kín.

Ngoài ra, Spider-Man cũng có thể là một phần của Vũ trụ Phản diện do Sony phát triển. Cụ thể hơn, hãng phim này muốn tìm cách kết hợp Người Nhện vào vũ trụ chung của họ và điều này thực sự có thể xảy ra. Và điều thú vị là cách hai bản hợp đồng thỏa thuận này hoạt động lại hoàn toàn khác nhau.

Vào năm 2015, Marvel mong muốn Sony trao Spider-Man cho riêng mình và nhanh chóng đưa ra những bộ phim nhân vật này sẽ tham gia. Thế nhưng, tại thời điểm hiện tại, Marvel Studios bí mật hơn rất nhiều và ngừng tiết lộ kế hoạch dài hạn của mình. Do đó, người hâm mộ đã đưa ra một câu hỏi đơn giản: Người Nhện sẽ tồn tại như thế nào trong cả vũ trụ của MCUSony? Có ba trường hợp sẽ xảy ra.

Các bộ phim nằm trong vũ trụ phản diện của Sony có thể thuộc phiên bản MCU mở rộng

Lựa chọn đầu tiên là Marvel có đồng ý coi các bộ phim của Sony là phiên bản mở rộng của MCUSpider-Man đóng vai trò là người liên kết hai vũ trụ này với nhau. Có một số bằng chứng cho thấy đây là mục tiêu ban đầu của Sony. Trở lại lại năm 2017, Amy Pascal cho rằng Venom và các bộ phim nói về nhân vật phản diện khác của Spider-Man có thể được coi là phần mở rộng cho MCU.

Cụ thể hơn là nó giống mối quan hệ giữa các series phim truyền hình của Marvel với MCU. Đây sẽ là điều rất có lợi cho Sony vì nó cho phép họ tận dụng thành công của MCU. Hầu hết người xem thậm chí sẽ không chú ý việc các bộ phim đang được thực hiện bởi các hãng phim khác nhau.

Nhưng điều này thực sự có thể xảy ra? Marvel Studios thực chất là “con cưng” của Disney và đây là một thương hiệu mạnh. Chính vì vậy, việc cho phép các bộ phim của Sony tham gia vào nó - ngay cả là gián tiếp cũng có thể trở thành một sai lầm nghiêm trọng. Đó có lẽ là lý do tại sao Marvel từ chối ý tưởng này ngay từ đầu.

Spider-Man du hành đến Vũ trụ của Venom rồi quay lại MCU

Khả năng tiếp theo là Spider-Man có thể du hành đến Vũ trụ của Venom và sau đó quay trở lại MCU. Đã từng có một cuốn truyện vẽ ra ý tưởng này và nó tiết lộ Peter Parker nhận ra rằng tất cả các con nhện được kết nối với Đa vũ trụ được gọi là Web of Life and Destiny. Anh ấy đã hợp tác với nhiều phiên bản khác nhau của mình để đánh bại một mối đe dọa vũ trụ.

Đây cũng là chủ đề của Spider-Man: Into The Spider-Verse - khi một số nhân vật người nhện bị bỏ lại với công nghệ đa chiều. Năm năm trôi qua và Spider-Gwen nổi tiếng - hiện cô vẫn sống tại nhà của cô, nhưng đi học trong Vũ trụ Marvel.

Đa vũ trụ được đưa vào MCU qua các bộ phim Thor - có vẻ rất quan trọng đối với Giai đoạn Bốn. Doctor Strange 2 được gọi là Doctor Strange in the Multiverse of Magic với sự xuất hiện của Scarlet Witch. Đã có thông báo rằng loạt phim truyền hình Loki của Disney + sẽ kết thúc với việc Loki tại một dòng thời gian khác tiến vào MCU và nó giải thích cách Jane Foster sử dụng cây búa trong Thor 4.

Không khó để tưởng tượng ra một kịch bản Peter Parker có được khả năng di chuyển giữa các chiều không gian. Có lẽ anh ta thậm chí có thể tiếp bước câu chuyện hiện tại của Spider-Gwen trong truyện tranh, vì danh tính của anh ta đã được tiết lộ trong MCU  anh ta có thể vẫn hoạt động như một siêu anh hùng được biết đến công khai trong MCU, nhưng hướng đến vũ trụ của Venom để tiếp tục con đường học vấn.

Spider-Man sẽ rời MCU

Nhưng vẫn còn một khả năng nữa xảy ra: Marvel có thể sử dụng Người Nhện trong hai bộ phim nữa và sau đó anh ta hoàn toàn rời khỏi MCU. Không khó để tưởng tượng một bộ phim kết thúc với việc Người Nhện hy sinh thân mình để cứu đa vũ trụ - khép lại câu chuyện của anh ấy trong MCU.

Có một số thông tin xác thực rằng ý tưởng này có thể xảy ra. Các nguồn tin cho thấy Kevin Feige đang lên kế hoạch cho một cuộc chiến để loại Người Nhện ra khỏi MCU. Đây là một bước đi đúng đắn bởi vì Spider-Man càng gắn kết chắc chắn trong MCU càng khiến Marvel khó loại bỏ anh ta và lại phải cố gắng đạt được thỏa thuận mới trong một vài năm tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất