Phim Ảnh

Làm phim về Black Widow, tại sao không?

Chia sẻ

Bảng xếp hạng của tờ USA Today đã cho thấy, 48% người bình chọn mong muốn được xem một bộ phim về Black Widow trong số các nhân vật Marvel.

Bộ phim thứ ba về đội trưởng nước Mỹ Captain America: Civil War vừa thống trị phòng vé với 200 triệu USD doanh thu (chưa tính Bắc Mỹ và Trung Quốc), tiếp tục là mắt xích quan trọng trong chuỗi chiến lược mà Disney/Marvel Studios đang tham vọng thống trị thị trường phim siêu anh hùng.

1772185-scarlett-johansson-black-widow-vs-lucy-jpeg-132963

Scarlett Johansson.

Không phải #TeamCap hay #TeamIronMan mới là hai đối tượng khán giả của cuộc nội chiến lần này. Có một nhân vật đã xuất hiện cách đây rất lâu, kể từ Iron Man 2 vào năm 2010, đóng vai trò đặc biệt và là biểu tượng nữ quyền của biệt đội Avengers. Người ta gọi cô là Black Widow, nàng điệp viên tài giỏi, bí ẩn và dĩ nhiên cũng cực kỳ nóng bỏng.

5039540-6535281362-natas

Thế nhưng bất chấp kế hoạch bài bản của Disney thông qua việc khởi động hàng loạt dự án, khai thác hàng loạt nhân vật tiềm năng, tiêu biểu phải kể đến Black Panther hay Spider Man trong tương lai, càng không thể không nhắc đến vị pháp sư tối thượng Doctor Strange sẽ mở ra một thời kỳ ma thuật rực rỡ nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel, những nhà làm phim có vẻ đã quên mất tầm quan trọng của Black Widow và vì sao, một bộ phim riêng về cô sẽ là một sát thủ phòng vé đáng gờm.

Danh tiếng của Scarlet Johansson

Sở hữu vẻ ngoài gợi cảm, cùng chất giọng khàn khàn nửa gợi tình và đôi môi kiểu hờn dỗi, hậu chia tay Justin Timberlake, Johansson bắt đầu nổi lên như một cô đào sexy và ngôi sao hành động hàng đầu Hollywood, đã tham gia vào hàng loạt dự án phim ảnh lớn nhỏ và đa dạng hóa chúng trong suốt hai thập niên mà không cần gồng mình lên chứng tỏ tài năng kiệt xuất.

tumblr_n8t5yftiCB1spk3foo1_500

Dấu ấn gợi cảm của Johansson tiếp tục duy trì qua Don Jon (2013), một bộ phim do Joseph Gordon-Levitt làm đạo diễn, kiêm biên kịch và người tình màn ảnh của nữ diễn viên đang lên lúc bấy giờ. Và tất nhiên, chỉ một năm sau, thành công vang dội từ The Avengers đã giúp hình tượng nhân vật Black Widow trở nên phổ biến trên màn ảnh, tiếp đến là một vai diễn mà chỉ cần Johansson đứng đó, tận dụng triệt để sức hấp dẫn từ giọng nói trời phú trong Her.

Song, phải kể đến Captain America: The Winter Soldier, sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Natasha Romanoff và Steve Rogers đã mang lại thành công lớn và cũng là màn thể hiện ấn tượng nhất của Black Widow. Johansson không còn sắm vai bình hoa di động hay một điểm nhấn bên cạnh những đấng mai râu nữa, thay vào đó, cô xuất hiện như một người hùng thực sự, một người phụ nữ mạnh mẽ, tỉnh táo, biết phân định đúng sai và luôn hết lòng vì bạn bè.

lalal

A Hail, Caesar! và Ghost in the Shell.

Về sau, Scarlett Johansson dần trở thành cái tên bảo chứng, điển hình là Lucy. Bộ phim có kinh phí chỉ 40 triệu USD đạt được doanh thu gấp 10 lần, chính thức đưa Johansson lên ngôi nữ hoàng phòng vé của Hè 2014. Số lượng kịch bản, những dự án trải dài mời gọi cô, thêm hai lần Johansson làm Black Widow trong Avengers: Age of UltronCaptain America: Civil War, một dự án toàn sao hạng A Hail, Caesar! của anh em nhà Coen, vai diễn lồng tiếng trong The Jungle BookGhost in the Shell phiên bản live-action chuẩn bị phát hành vào năm sau.

Đây là thời đại nữ quyền

Một mình Angelina Jolie đã mang về cho Maleficent doanh thu 750 triệu USD cách đây hai năm. Và cũng đừng quên trước đó, bộ phim hoạt hình có hai nhân vật nữ thủ vai chính là Frozen cũng chạm mốc 1 tỷ USD toàn cầu. 

wait-what-s-peggy-carter-doing-on-the-captain-america-civil-war-set-432824

Người yêu đầu tiên của Captain America.

Năm tập truyện Thor ra mắt khiến người ta bất ngờ vì Thần Sấm dũng mãnh nay là một phụ nữ. Lực lượng đầy nam tính của truyện và phim siêu anh hùng vốn dĩ thống trị đang có xu hướng bị thay thế khi Warner Bros. đã quyết định làm phim về Wonder Woman. Chưa kể, trên truyền hình bây giờ là Peggy Carter (đồng đội của Captain America), nữ thám tử tư mang năng lực siêu nhiên Jessica Jones và Supergirl.

Cơn sóng nữ quyền nay đã tấn công khắp ngõ ngách phim ảnh, và ngay cả một thể loại phim đầy cơ bắp như siêu anh hùng cũng khó lòng khước từ những gương mặt kiều diễm nhưng ẩn chứa những sức mạnh vô thường. Đây chắc chắn sẽ là thời điểm thích hợp để cho Black Widow được tự do phô trương sức mạnh và cất cao tiếng nói nữ quyền trong một bộ phim riêng.

Phải đến năm 2019 thì kế hoạch làm phim về Black Widow mới thật sự khả thi.

Phải đến năm 2019 thì kế hoạch làm phim về Black Widow mới thật sự khả thi.

Người ta lo ngại, liệu Black Widow thì làm gì mạnh mẽ bằng nữ chiến binh Wonder Woman với đôi vai trần? Tuy nhiên, Captain America cũng không có gì nhiều hơn một chiếc khiên và một cơ thể cường tráng ở mức tương đối. Bảng xếp hạng của tờ USA Today đã cho thấy, 48% người bình chọn mong muốn được xem một bộ phim về Black Widow trong số các nhân vật Marvel. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất