Phim Ảnh

Trở thành phim nước ngoài có doanh thu cao nhất tại Mỹ trong năm 2019, 'Ký sinh trùng' có khả năng nhận đề cử Phim hay nhất tại Oscar 2020

Thanh Long
Chia sẻ

Bộ phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho đã lập kỷ lục mới về doanh thu bán vé tại Mỹ và trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất trong năm nay.

Theo Box Office Mojo, phim Ký sinh trùng đã thu về tổng cộng 11,28 triệu USD tại 603 phòng chiếu ở Bắc Mỹ vào thứ hai vừa qua.

Từng thắng giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, phim Ký sinh trùng công phá rạp chiếu Bắc Mỹ từ 11/10 và đã kiếm được khoảng 102 triệu USD từ quê hương Hàn Quốc và nhiều nơi trên thế giới.

Thành tích 11,28 triệu USD đã giúp cho Ký sinh trùng vượt qua phim Chuyến tàu băng giá (2013) thu về 4.56 triệu USD, để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của đạo diễn Bong Joon Ho. Đồng thời cũng vượt qua bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất ở Bắc Mỹ là D-War (2007) của đạo diễn Shim Hyung Rae khi thu về 10,98 triệu USD.

Với doanh thu đã đạt được, Ký sinh trùng cũng đã trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất ở Bắc Mỹ trong năm nay, đánh bại phim No Manches Frida 2 của Nacho Velilla.

Bên cạnh chiến thắng tại phòng vé, Ký sinh trùng còn nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và khán giả đại chúng. Ở thời điểm hiện tại, bộ phim còn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar năm nay. Nhiều người còn mong đợi Ký sinh trùng sẽ lọt đề cử cho hạng mục Phim xuất sắc nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Bong Joon Ho nhờ phần kịch bản hoàn hảo và lối diễn xuất tài tình của dàn diễn viên.

Xem thêm: Đề cử Rồng Xanh 2019: Phim 'Ký sinh trùng' áp đảo với 12 đề cử - Phim của D.O. (EXO) có 8 đề cử

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin mới nhất