Phim Ảnh

'Ký sinh trùng' lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2020

Thanh Long
Chia sẻ

Phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho đã xuất sắc trở thành phim Hàn Quốc thứ 2 lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2020.

Vào ngày 16/12 theo giờ địa phương, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách đề cử rút gọn cho các hạng mục tại Oscar 2020, trước vài tuần khi danh sách đề cử chính thức được công bố.

Theo đó, Ký sinh trùng (Parasite) - tác phẩm của điện ảnh Hàn Quốc giành giải Cành cọ vàng tại Cannes vào tháng 5 vừa qua của đạo diễn Bong Joon Ho đã xuất sắc lọt vào đề cử phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim hay nhất. Đây là lần thứ 2 một bộ phim của Hàn Quốc và cũng là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Bong Joon Ho lọt vào vòng đề cử rút gọn của Oscar, sau phim Burning của đạo diễn Lee Chang Dong năm 2019.

Các bộ phim đáng chú ý cạnh tranh cùng phim Ký sinh trùng tại hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2020 là The Painted Bird (Cộng hòa Séc), Les Misérables (Pháp), Atlantics (Sê-nê-gan) và Pain and Glory (Tây Ban Nha).

Với hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, mỗi nước sẽ chọn ra một phim tham gia tranh giải, được phát hành rộng rãi tại quốc gia quê hương trong khoảng thời gian từ 01/10/2018 tới 30/09/2019. Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) nhận phim dự thi từ các quốc gia và vùng lãnh thổ cho tới ngày 02/10/19.

“Ký sinh trùng” Trailer

Sau ngày 02/10, Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ tổ chức bầu chọn để rút ngắn danh sách Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc xuống còn 9 tác phẩm vào cuối năm nay. Vào tháng 01/2020, Ban giám khảo sẽ lựa chọn và công bố 5 phim được đề cử chính thức cuối cùng cùng các hạng mục khác. Và tác phẩm thắng giải cao nhất sẽ được tiết lộ trong đêm trao giải Oscar diễn ra vào ngày 10/02/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất