Phim Ảnh

Không phải 'thánh tình' hay kẻ lăng nhăng nhưng vì sao Tiêu Chiến vẫn yêu đến ba nàng trong 'Tru Tiên I'?

DAO DAO
Chia sẻ

Trong "Tru Tiên I", thế giới tình cảm của Trương Tiểu Phàm đã được khắc họa khá đặc sắc, xoay quanh những tình tiết vừa hài hước, vừa cảm động với ba người con gái xuất hiện trong đời mình: Điền Linh Nhi, Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao.

Trong Tru Tiên I, thế giới tình cảm của Trương Tiểu Phàm đã được khắc họa khá đặc sắc, xoay quanh những tình tiết vừa hài hước, vừa cảm động với ba người con gái xuất hiện trong đời mình: Điền Linh Nhi, Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao.

Lưu ý: Bài viết bộc lộ quan điểm cá nhân của người viết về phim Tru Tiên I, không phải bộ tiểu thuyết Tru Tiên và tiết lộ những tình tiết trong phim, người đọc nên cân nhắc.

Với sư tỷ Điền Linh Nhi: Vượt trên tình chị em, là rung động đầu đời

Sau khi được nhóm người Thanh Vân môn cưu mang sau thảm họa diệt môn, có thể nói, sư tỷ Điền Linh Nhi là người con gái đồng trang lứa duy nhất dịu dàng, gần gũi, chiếu cố cho Trương Tiểu Phàm trong phái Đại Trúc Phong toàn đàn ông. Thử nghĩ mà xem, Trương Tiểu Phàm mất cả cha mẹ, bơ vơ, cô độc và đáng thương biết bao, nay được một cô gái kề bên sớm tối đối xử dịu dàng, có ai mà không động lòng chứ?

Tình cảm của chàng dành cho Điền Linh Nhi, nó có xuất phát điểm giống như của một người đệ đệ dành cho người tỷ tỷ? Nhớ lại Ngụy Vô Tiện cũng được Giang Yếm Ly chăm lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ trong Trần tình lệnh cũng khá tương tự, đều rất mực kính trọng xen lẫn yêu thương. Chỉ khác là, Trương Tiểu Phàm ngoài tình tỷ đệ, đã biết tương tư Điền Linh Nhi.

Nàng là người con gái đầu tiên chàng thích, nàng cũng là người theo dõi, quan sát kĩ nhất những tháng ngày chàng từ một cậu bé côi cút trở thành một cậu thiếu niên mới chớm những rung động đầu đời. Khi biết Điền Linh Nhi đã có “ý trung nhân”, Trương Tiểu Phàm buồn biết bao nhiêu, cái buồn của một cậu bé “té ngã” những bước đầu tiên trên đường tình, nó vừa phải, và không nhuốm màu bi lụy. Khi chàng bị “nhập ma” lỡ tay đả thương người sư tỷ này, những kí ức trong trẻo của cả hai hiện về, níu giữ chàng lại là một Trương Tiểu Phàm thiện lương, chất phác. Trong tim Trương Tiểu Phàm, há chẳng phải cái góc nhỏ thơ ngây nhất đã trao cả cho Điền Linh Nhi rồi hay sao?

Với Lục Tuyết Kỳ: Là “thương hoa tiếc ngọc” vì sắc đẹp tuyệt thế của nàng hay vì tình yêu?

Lục Tuyết Kỳ được ví như là tiên tử của Tiểu Trúc Phong, lạnh lùng như một bông hoa nghìn năm ủ trong giá lạnh, kiêu ngạo và xinh đẹp tuyệt trần. Như bất kì người đàn ông nào, Trương Tiểu Phàm chắc chắn khi trông thấy nhan sắc ấy, sẽ không khỏi chấn động và để lại ấn tượng sâu sắc. Nhưng không ngờ lần đầu tiên chạm mặt Lục Tuyết Kì, Trương Tiểu Phàm lại bị nàng ta hiểu lầm có ý đồ xấu, nên bị bắt treo trên vách núi, thả cho trùng cắn khắp người. Có thể là với chàng khi đó, Lục Tuyết Kỳ ấy không chỉ quá lạnh lùng mà còn có phần… dữ dằn.

Nhưng Trương Tiểu Phàm có sợ Lục Tuyết Kỳ không? Câu trả lời là không! Vì chàng là một thiếu niên lương thiện, đơn thuần, và cực “ngố tàu”, không hiểu chút nào tâm tình nhi nữ, và kinh nghiệm tình trường chỉ là con số 0, lại cả gan nói: “Lục sư tỷ, tỷ cười một chút không phải rất đẹp hay sao?”. Lúc này, chàng mới có phần giống một cậu trai biết chiêm ngưỡng nhan sắc của một tuyệt sắc nữ nhân rồi đó. Có bao giờ chàng nói thế với Điền Linh Nhi đâu?

Trương Tiểu Phàm thấy người gặp nạn đương nhiên ra tay cứu. Như khi thấy Lục Tuyết Kỳ nằm gục trong hang động, chàng hốt hoảng mang thuốc cho nàng uống. Giây phút ấy, chàng đã trông thấy bộ dạng yếu đuối nhất của nàng, dẫu nàng vẫn giữ cái khẩu khí ngạo nghễ thường ngày khiến người ta chỉ có thể ngắm nhìn mà không dám lại gần.

Hôm sau tại Thất Mạch Hội Võ lúc giao đấu trực tiếp, nhìn Lục Tuyết Kì bỗng chảy máu mũi, Trương Tiểu Phàm chợt nảy sinh lòng “thương hoa tiếc ngọc”, xót xa, mà nương tay với nàng ta, dẫn đến bị nàng ta đánh bại. Nếu người khác mà trông thấy Lục Tuyết Kỳ như vậy, e là chỉ cảm thấy nàng ta chả có vấn đề gì, vì cái vỏ bọc kiêu ngạo hàng ngày mà nàng ta khoác lên nó y như thật mà, nhưng Trương Tiểu Phàm thì không, dẫu chàng từ bị nàng “bón hành” ít nhất hai lần!

Lục Tuyết Kỳ cuối phim không thể nghe lời sư phụ đoạt mạng Trương Tiểu Phàm, có lẽ là để trả ơn những lần chàng cứu mình, mặt khác, ta thấy rõ, mắt nàng hoen đỏ, chứng tỏ nàng là “người tưởng vô tình nhưng thực chất là hữu tình” (nhưng là chỉ với duy nhất Trương Tiểu Phàm). Là không đành lòng với ân nhân hay đã động tấm chân tình?

Với Bích Dao: Ra tay tương trợ lúc nguy nan và một quá trình ngược đời đã chắp cánh cho một mối tình đầy duyên nợ

Bích Dao chạm mặt Trương Tiểu Phàm ban đầu chả có ý đồ gì tốt, chỉ là vì nàng ta muốn cướp Nhiếp Hồn bổng mang về cho cha mình là Quỷ vương tông của ma giáo. Tất nhiên, Trương Tiểu Phàm không hề hay biết về điều này. Sau một lần ngủ dậy, phát hiện Bích Dao nằm trên giường mình, chàng ta còn hốt hoảng, trước là sợ mình bị… thiệt thòi, sau là sẵn sàng “đền bù” mấy miếng thịt cho nàng ta vì lỡ đã “qua đêm” chung với nhau. Có thể nói, Bích Dao mới là người con gái đầu tiên, bất đắc dĩ “chung chăn gối” với chàng theo nghĩa đen. Lần thứ hai để lại ấn tượng với người xem là khi Trương Tiểu Phàm kể chuyện thất tình với Điền Linh Nhi cho Bích Dao nghe, còn Bích Dao mải nghĩ cách đoạt Nhiếp Hồn bổng.

Sau đó, lúc nướng thịt thỏ cho Bích Dao ăn, Trương Tiểu Phàm mới nghe từ miệng nàng ta nói, thì ra mẹ nàng đã chết vì bảo vệ cho nàng từ lúc còn bé rồi. Lúc này, với một cô nhi như chàng mà nói, có gì gọi là đồng cảm ở đây chăng? Rồi lần thứ ba, là khi hai người chạm môi nơi cánh đồng đầy hoa, nó không hề lãng mạn, chỉ thấy tức cười. Từ lên giường cho đến hôn nhau, hoàn toàn chẳng một chút nào của chữ tình nào ở đây. Đây quả là một quá trình hơi bị… ngược đời! Những đụng chạm, tiếp xúc cơ thể đến trước, tình yêu thì có thể mới đến sau với hai người họ.

Nếu cho rằng Bích Dao vì nhiệm vụ với ma giáo mới giải thoát cứu Trương Tiểu Phàm khỏi nhóm đạo sĩ Thanh Vân Môn đang muốn giết chàng vì nghĩ chàng đã nhiễm “ma tính”, hay đặt giả thuyết Bích Dao ra mặt nói giúp cho chàng trước mặt Quỷ vương tông là vì muốn cha mình thu nạp Trương Tiểu Phàm vào ma giáo để từ từ chiếm Phệ huyết châu và Nhiếp Hồn bổng; thì việc dám lấy mạng của mình ra đỡ cho chàng một kiếm mà suýt chết sẽ phải giải thích ra sao? Giây phút đó, Bích Dao đã bắt đầu yêu Trương Tiểu Phàm!

Còn Trương Tiểu Phàm, trong khoảnh khắc chàng bế Bích Dao trọng thương mà nói: “Ta sẽ đưa nàng đến một nơi không ai tìm thấy hai chúng ta”, một phần là vì lúc này chàng đã tẩu hoả nhập ma, bị cả Thanh Vân môn đòi chém đòi giết, không còn nơi nào để đi; phần khác, là vì chàng cảm kích nghĩa cử cao đẹp này của nàng. Lục Tuyết Kỳ không giết chàng, chàng cũng cảm động đấy, nhưng khi thấy Bích Dao xả thân hi sinh, thì chàng chỉ còn lại sự áy náy, biết ơn khôn xiết. Từ bé đến giờ, có ai dám vì Trương Tiểu Phàm mà chết chưa? Thật sự bi thương!

Tru Tiên I công chiếu toàn quốc từ ngày 20/09/2019.

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất