Phim Ảnh

Không phải Kế hậu hay Hải Lan, đây là nhân vật được khán giả Nhật Bản yêu thích nhất trong 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ngoài dự đoán của khán giả Trung Quốc, nhân vật Uyển tần lại là người được khán giả Nhật Bản yêu thích nhất trong "Hậu cung Như ý truyện" (后宫如懿传)

Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh kể về nữ chính Thanh Anh cả đời chỉ đi tìm tình yêu lý tưởng cho riêng mình và những toan tính âm mưu của phi tần trong hậu cung vua Càn Long. Mặc dù Hậu cung Như Ý truyện vừa kết thúc cách đây không lâu, nhưng bộ phim đã để lại cho khán giả nhiều kỷ niệm đẹp bên cạnh những sự tiếc nuối.

Với khán giả khi xem Hậu cung Như Ý truyện, nếu họ ghét cay ghét đắng Hoàng thượng Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đảm nhận) chỉ hận chưa thể xẻ thịt lột da bao nhiêu thì cũng yêu thương, cảm thông cho Như Ý (Châu Tấn đảm nhận) bấy nhiêu. Thậm chí đây là một trong những cặp nam nữ chính hiếm hoi nhất mà khán giả không muốn để họ ở lại bên nhau thêm một giây một khắc nào nữa, mong Như Ý mau mau cắt tóc ly hôn, xa biệt nhau trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh Như Ý, người phụ nữ thứ hai chiếm trọn được trái tim người hâm mộ chính là nhân vật Hải Lan do Trương Quân Ninh đảm nhận, một người phụ nữ không màn đến sự sủng hạnh của Hoàng thượng nhưng lại chấp nhận hy sinh cả đời mình, hạ sinh hài tử cho Càn Long chỉ vì một người “tỷ tỷ” mang tên Như Ý mà bản thân không quen không biết trước đây.

Nhưng khi Hậu cung Như Ý truyện được công chiếu tại Nhật Bản, nhân vật được người dân xứ sở này yêu thích nhất không phải là Như Ý, cũng không phải là Hải Lan mà lại là Uyển tần do Đào Hi Văn đảm nhận. Thậm chí, họ còn nói rằng: “Cô ấy chính là thê tử người Trung Quốc hoàn mỹ, tuyệt vời nhất trong mắt người dân Nhật Bản”.

Trong Hậu cung Như Ý truyện, cuộc đời của Uyển tần trải qua những giai đoạn sau: “Thứ phúc tấn trong Bảo Thân Vương (Trần cách cách) -> Uyển đáp ứng -> Uyển thường tại -> Uyển quý nhân -> Uyển tần -> Uyển phi -> Uyển quý thái phi”.

Trần Uyển Nhân khi Hoằng Lịch vẫn còn là Bảo thân vương đã vào phủ và trở thành cách cách của người, đến khi Hoằng Lịch đăng lên ngôi vua thì vẫn luôn bị thất sủng, trầm tính, ít nói sợ rước họa vào thân nhưng sâu thẩm trong nội tâm vô cùng khát vọng được Hoàng đế chú ý tới. Mặc dù khao khát được yêu thương là thế nhưng Uyển Nhân vẫn không hiểu tranh sủng là gì. Cũng chính bởi vì Uyển tần trong cung ít nói, không dính dáng đến chuyện thị phi nên cũng đồng nghĩa với việc không có kẻ địch vì tất cả nòng súng lúc này đều đang tập trung hướng tới Như Ý và Hải Lan, chỉ chờ cơ hội để khai hỏa nên Uyển Tần được xem là bình an vô sự nhất.

Không thích giao du với người khác nên cũng không có quá nhiều bạn bè, nhưng tình cảm với Như Ý cũng rất tốt, là tỷ muội tốt với Tô Lục Quân - người trước giờ luôn ở chung một cung điện. Yêu cái thiện, ghét làm chuyện ác nên ghét luôn Kim Ngọc Nghiên - một người dành cả đời chỉ để làm chuyện ác. Sau này khi Như Ý chết đã chuyển sang kết giao với Hải Lan, cùng Hải Lan bày mưu lật đổ Vệ Yến Uyển. Về sau, khi Lệnh phi - Vệ Yến Uyển qua đời đã nhận nuôi dưỡng Thập ngũ a ca Vĩnh Diễm và Thập thất a ca Vĩnh Lân.

Với việc nhân vật Uyển tần được người dân Nhật Bản được yêu thích nhất một số khán giả Trung Quốc đã để lại bình luận như sau:

- Ở Trung Quốc cũng được hoan nghênh như vậy.

- Thật sự không ngờ lại là cô ấy.

- Chắc là sự ảnh hưởng khác nhau từ văn hóa.

- Bởi vì cô ấy là một người dịu dàng, ấm áp. Thật sự quá thích rồi.

- Là ai vậy? Tui còn không nhớ có sự xuất hiện của nhân vật này luôn á.

- Tui không ngờ Uyển Tần ở Nhật Bản lại được hoan nghênh như vậy luôn đó.

- Tui cũng rất thích người phụ nữ như Uyển tần nè.

Với khán giả Việt Nam thì sao? Các bạn có yêu thích nhân vật Trần Uyển Nhân này không? Hoan nghênh các bạn đến thảo luận cùng SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất