Phim Ảnh

Không phải bộ đồ hào nhoáng, đây mới là lý do khiến Iron Man trở thành Avengers được yêu thích nhất?

Theo ComicBook
Chia sẻ

Sau tất cả, Iron Man vẫn được khán giả yêu thích nhất vì lý do nào?

Khi được đặt ra câu hỏi ai là thành viên “giỏi nhất” của Avengers, Iron Man chính là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Tony Stark là siêu anh hùng đầu tiên được giới thiệu và là trung tâm của các phần Avengers. Vì vậy, anh ấy gần như chắc chắn sẽ là người đi đầu trong việc khôi phục lại sự cân bằng của vũ trụ trong Avengers: Endgame.

Sở dĩ khán giả thích Iron Man không phải vì anh ta là siêu anh hùng giỏi nhất, có những pha hành động hay nhất, thiết kế trang phục tuyệt vời nhất,… mà vì trong tất cả các anh hùng trong MCU, nhân vật của anh ta là người gần gũi nhất và thiết thực nhất với mọi người. Bởi vì ngay cả với địa vị là một thiên tài, tỷ phú, tay chơi, nhà từ thiện, nhân vật của anh vẫn là con người thần chất nhất.

Hãy nhìn những siêu anh hùng khác xung quanh Iron Man khi Avengers lần đầu kết hợp. Captain America dường như được sinh ra với ý thức đúng sai bẩm sinh, vì vậy thay vì các nhân vật, các bộ phim của anh ấy nói về thế giới xung quanh đối đầu với ý thức vững chắc như đá của anh ấy nhiều hơn. Bruce Banner liên tục gây chiến với chính mình, và thà tự chết đi nếu được đưa ra lựa chọn. Lỗ hổng nhân vật lớn nhất của Thor là sự kiêu ngạo của anh ta, thường được tạo ra để gây cười. Black Widow, Hawkeye Nick Fury là những đặc vụ được tuyển dụng, họ được ra lệnh phải hoàn thành một mục tiêu nào đó và họ làm theo vì đó là công việc của họ.

Nhưng còn Tony thì sao? Anh ta không phải là một người lính, một chiến binh hay một thí nghiệm do nền khoa học tạo ra. Sau các bộ giáp và sự giàu có, anh ta chỉ là một chàng trai cố gắng làm điều tốt. Và anh ấy sẵn sàng sử dụng tất cả trí tuệ và tài nguyên của mình để đạt được mục tiêu đó, điều mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận được sau mỗi bộ phim. Thật không may, anh ấy không thật sự hoàn hảo.

Mặc dù anh mặc cảm việc tội lỗi của mình là thứ đưa anh ta trở thành Iron Man, nhưng điều đó cũng khiến anh lao đầu vào việc hỗ trợ Hiệp ước Sokovia vì liên quan trực tiếp đến việc tạo ra Ultron. Lòng tự ái của Tony khiến anh khó làm việc và khiến tin rằng bản thân là người duy nhất có trí tuệ để bảo vệ thế giới. Nó là nguyên nhân dẫn đến kế hoạch của anh ta thất bại.

Ngoài ra, sự vô cảm của Iron Man cũng khiến anh gặp khó khăn. Tony say sưa lao vào đánh nhau với người bạn thân nhất của mình, khép mình khi anh ấy chết vì ngộ độc palladi, chiến đấu với các tổ chức khủng bố một cách bất chợt và xua đuổi mọi người trong khi bị PTSD. Tony không phải lúc nào cũng là một anh hùng vĩ đại.

Dựa trên cách khán giả nhìn anh ấy đối xử với mọi người, có thể khẳng định Tony không phải lúc nào cũng tốt. Thế nhưng sau mỗi lần vấp ngã, Iron Man luôn học hỏi và sửa những sai lầm của mình. Bằng cách cho anh ta rất nhiều sai sót, Marvel đã tạo ra vòng cung nhân vật hấp dẫn nhất trong lịch sử của mình.

Trong Iron Man, chúng ta thấy anh ta bắt đầu rũ bỏ lòng tự ái của mình khi anh ta hiểu được việc kinh doanh của mình trở nên nguy hiểm như thế nào. Trong Iron Man 2, anh mở ra ý tưởng hợp tác - cho phép bản thân hợp tác với Rhodey đồng thời củng cố mối quan hệ lãng mạn của anh với Pepper. Khi The Avengers ra mắt, chúng ta tận mắt chứng kiến ​​anh ấy đã trưởng thành như thế nào, khi không do dự hy sinh bản thân mình để cứu sống hàng triệu người.

Nhưng điều này không còn nữa khi Iron Man 3 được tung ra, chúng ta thấy Tony vùi mình vào công việc để mang lại cho mình cảm giác an toàn nhưng cuối cùng anh ta chấp nhận rằng những bộ đồ không định nghĩa được bản thân anh. Sau đó, Tony chuyển bài học tương tự cho Peter Parker trong Spider-Man: Homecoming, nói rằng: “Nếu bạn không có gì ngoài bộ đồ, thì bạn không nên có nó.”

Trong Civil War, chúng ta thấy Iron Man đối mặt với sự mặc cảm về tội lỗi của mình. Sau khi đưa một nửa Avengers vào tù, Tony thấy mình không có gì ngoài một bộ đồ bị hỏng và nhiều năm chịu đựng cay đắng. Với tất cả những gì anh ấy đã trải qua trong MCU, chúng ta có thể nhận ra rằng Tony đã nhận ra cách cơn giận của mình kiểm soát anh ấy và cách cảm giác tội lỗi điều khiển hành động của anh ấy.

Vì vậy, khi Cap gửi cho anh ta một chiếc điện thoại để liên lạc với anh ta, Tony không hề quấy khóc hay cố gắng đuổi theo anh ta một lần nữa. Tony chỉ ngồi xuống và mỉm cười, đưa ra dấu hiệu rằng anh ta biết mình đã sai và rằng cần phải tha thứ cho chính mình và những người xung quanh. Tony mà chúng ta đã gặp trong phần Iron Man đầu tiên sẽ không bao giờ làm điều đó.

Cuối cùng, Tony cũng giống như chúng ta. Chúng ta thường muốn trở nên tốt và làm điều đúng đắn, nhưng những sai sót trong mỗi người thường gây trở ngại cho người khác. Vì vậy, khi người hâm mộ thấy Tony nhận ra sai lầm và sửa lại những điều đó, họ cũng hy vọng bản thân họ có thể làm điều tương tự. Đó là lý do tại sao Iron Man là một trong những Avengers xuất sắc nhất.

Hãy ra rạp để xem Iron Man chiến đấu với các siêu anh hùng Avengers trong siêu phẩm Endgame nhé.

Chia sẻ

Theo

ComicBook

Tin mới nhất