Phim Ảnh

Không lời nói nào diễn tả được thần thái và diễn xuất tuyệt đỉnh của Châu Tấn trong 'Hậu cung Như Ý truyện'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Châu Tấn trước giờ được biết đến là diễn viên phái thực lực, một lần nữa cô đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình qua bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện" (后宫如懿传).

Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) được xem như là phần tiếp theo của bộ phim truyền hình cung đấu nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác kiêm biên kịch phim vì vậy - Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh

Ngay từ lúc khởi quay đến khi chuẩn bị được công chiếu, Hậu cung Như Ý truyện được xem là “kịch vương” của phim truyền hình nhận được nhiều sự chú ý quan tâm của khán giả. Nhưng khi bộ phim thực sự được công chiếu hai ba tập đầu thì nhận được sự phản đối gay gắt của người xem khi họ cho rằng tình tiết thì khá chậm trong khi đó thì giọng nói, tạo hình, nhan sắc của Châu Tấn hay phối âm, hình tượng của Hoắc Kiến Hoa đều không thích hợp.

Thế nhưng, chưa cần đi quá nửa chặng đường, Hậu cung Như Ý truyện đã có thể chứng minh khẳng định giá trị của mình với khán giả khi phá vỡ kỷ lục này đến kỉ lục khác, trong khi đó các tình tiết cũng lần lượt thay nhau ngồi top search weibo. Để đi đến thành công như ngày hôm nay không thể không kể đến khả năng diễn xuất đỉnh cao của Châu Tấn.

Châu Tấn một trong những Tứ đại hoa đán của Trung Quốc vào đầu thập niên 2000, cùng với Chương Tử DiTừ Tịnh Lôi và Triệu Vy. Nhiều năm nay, cô được xem là đại diện cho thế hệ diễn viên phái thực lực khi đã giành cho mình không ít những giải thưởng lớn nhỏ, cũng là người có vinh hạnh nhận được giành được “tam kim ảnh hậu” (Kim MãKim TượngKim Kê) của Trung Quốc. Rời xa màn ảnh nhỏ sau bộ phim Cao lương đỏ, trở lại trong Hậu cung Như Ý truyện lần này, một lần nữa Châu Tấn đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của bản thân khi không ít khán giả phải thốt lên rằng sau khi xem Hậu cung Như Ý truyện: “Khả năng diễn xuất như vậy tôi thật sự “quỳ” rồi”.

Ngày xưa, chính giọng nói, tạo hình đó bị khán giả chê lên bờ xuống ruộng thì ngày hôm nay cũng chính bởi những thứ đó làm họ phải tâm phục khẩu phục. Và một trong những điều làm khán giả phải nể phục đó chính là đôi mắt “thần” ứng biến linh hoạt của Châu Tấn trong mọi tình huống, mọi hành vi, biểu cảm.

Như trong tập 18 của Hậu cung Như Ý truyện, Châu Tấn hiện giờ còn đang giữ chức Nhàn phi bị cung nữ thân tín nhất bên cạnh là A Nhược phản bội. A Nhược bẩm báo với Thái hậu, Hoàng thượng và Hoàng hậu cho rằng Nhàn phi đã hạ độc trong thức ăn, để hãm hại bà mẹ đang mang thai - Nghi quý nhân. Thậm chí, cung nữ A Nhược này còn vu oan Nhàn phi sớm tối đều nguyền rủa các bị Hoàng tử khác. Trong khi đó, Nhàn phi bên cạnh không nói một câu, chỉ dùng “nhãn thần” lại truyền đạt, diễn tả nội tâm biến hóa phức tạp của bản thân, nhận được không ít lời khen ngợi của khán giả.

Hay không đâu xa lạ mà chính là cảnh Như Ý vì bị vu oan mưu hại Hoàng tử, nên bị phạt đưa vào lãnh cung, đối với Hoàng thượng, đối với Như Ý mà nói thì đây là cách an toàn nhất để bảo vệ tính mạng cho cô. Như Ý đối với tình cảm của mình dành cho Hoàng thượng vô cùng kiên định, nhưng lãnh cung là nơi đầy sự khổ ải, lại phải năm lần bảy lượt đối mặt với những sự mưu hại nên Như Ý quyết định phải ra được lãnh cung, để trả lại cả vốn lẫn lời cho những kẻ đã hại mình. Cũng chính cái thời khắc ấy mà tình cảm của Như Ý với Hoàng thượng đã có phần lung lay. Bước ra khỏi lãnh cung, ánh mắt của Châu Tấn thay đổi vững vàng, nhìn thôi đã thấy sợ, hóa trang của nhân vật cũng bắt đầu chuyển sang đậm hơn càng toát lên vẻ cao quý, khí phách, báo hiệu cho các phi tần biết: “ngày tàn của các em đã đến rồi”.

Hay mới đây nhất là đoạn preview cho các tập phim từ 83-86, với phân đoạn Như Ý ban phát cái chết cho Lệnh quý phi hay cắt tóc đoạn tuyệt với Hoàng đế Càn Long, giọng nói ánh mắt đều kiên định. Ngay khi đoạn preview này được đưa lên khán giả đã đồng loạt tán thưởng khả năng diễn xuất của Châu Tấn: “Tại sao vẫn có người nói Châu Tấn diễn không tốt nhỉ, giọng nói, ánh mắt ấy tất cả đều là cái thần của bộ phim”, “Châu Tấn thật sự là diễn viên do trời sinh”, “Châu Tấn khả năng diễn xuất quá tốt, khi bắt đầu còn ghét cô ấy, bây giờ thì biết rồi”…

[Hoàng Hậu nương nương cắt tóc]

"Ta vì sao ta cắt tóc đêm nayTừng sợi tóc rơi lòng ai đau lắm.Ta cắt đi, những đoạn tóc thả trôiCắt đi duyên kia đợi hoài không trọn vẹn."Ta từng vì lời của Hương Kiến: " Chàng thiếu niên năm xưa mà nương nương nói đến là hoàng thượng đó ư? Chỉ cần người còn thì vẫn còn cơ hội quay trở lại như trước kia" mà có đôi chút chấp niệm. Nhưng giờ ta đã nhận ra, người không còn là Hoằng Lịch năm xưa của ta nữa. Giờ khắc này, trái tim ta đau đớn vạn phần, nhưng nếu như đã không thể trở lại quá khứ, thực tại đã không còn trong trẻo đẹp đẽ như ý nguyện ban đầu thì có níu kéo cũng chỉ là vô ích. Ta những tưởng làm Hoàng Hậu của người là có thể sóng đôi bên người, thế nhưng cái danh vị Hoàng Hậu mà người ban cho ta lại từng ngày, từng ngày siết chặt yết hầu của ta. Ta đã mệt mỏi rồi, ta không còn quan tâm người còn tín nhiệm tay hay là không, tình cảm một khi đã không còn hi vọng gì nữa, chỉ có thể buông bỏ, chỉ có thể cắt đứt mà thôi.Tóc này cắt đi, ta sẽ lãng quên quá khứ của chúng ta. Ta sẽ quên đi những yêu thương người từng trao, quên đi lời hứa người nói sẽ bảo vệ ta, sẽ tin tưởng nắm chặt tay ta mãi mãi không rời xa.. Quên đi những thương tâm, ủy khuất mà dù vô tình hay cố ý người đã gây ra cho ta…#NhưÝTruyệnCollection

Người đăng: Như Ý Truyện Collection vào Thứ Bảy, 6 Tháng 10, 2018

[Hoàng Hậu nương nương cắt tóc]. Nguồn: Fb Như Ý Truyện Collection

Hậu cung Như Ý truyện cũng đang đi đến hồi kết. Hãy tiếp tục theo dõi bộ phim trên FPT PLAY để biết Châu Tấn diễn xuất đỉnh đến cỡ nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất