Phim Ảnh

Không dùng kỹ xảo, Thu Trang đã tiêu tốn hàng trăm triệu đồng quay cảnh xe cháy nổ thật trong phim 'Chị Mười Ba'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Những tưởng cảnh quay nổ xe của anh Hai chỉ là kỹ xảo, thế nhưng hình ảnh hậu trường vừa tiết lộ Thu Trang và ekip làm phim "Chị Mười Ba" đã làm thật với chiếc xe.

Chị Mười Ba là phim điện ảnh được Thu Trang thực hiện sau thành công của webdrama Thập Tam Muội. Ra mắt vào trung tuần tháng 3, chỉ sau 1 tuần trình chiếu, phim thu về xấp xỉ 46 tỷ đồng với hơn 650,000 khán giả. Đưa cái tình người, tình anh em vào trong một tác phẩm tưởng chừng chỉ có yếu tố xã đoàn bạo lực, Thu Trang và ekip sản xuất đã khiến khán giả có cái nhìn khác biệt về một bộ phim về giang hồ.

Nếu như ở webdrama Thập Tam Muội, Thu Trang chỉ chi hơn 1 tỷ đồng thì đến phim điện ảnh Chị Mười Ba, nữ diễn viên đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Trong phim có phân đoạn, chiếc xe của anh Hai đã bị nổ tung sau vụ tai nạn giao thông, gây nên cái chết của nhân vật này. Trước nghi vấn sử dụng kỹ xảo để thực hiện cảnh quay trên, mới đây ekip Thu Trang đã tung ảnh hậu trường nhằm xác nhận việc đầu tư để quay thật.

Thu Trang chia sẻ: “Cảnh quay bắt đầu khi chiếc xe chở Anh Hai va chạm với 1 chiếc xe tải, sau đó xe ô tô bị hất tung rồi nổ. Khi xuất hiện màn ảnh, khán giả chỉ thấy cảnh cháy nổ này tầm 1 phút nhưng để thực hiện nó, quả là không dễ dàng gì với chúng tôi. Đầu tiên, ekip phải đảm bảo yếu tố an toàn, vừa cháy nổ xong là dập lửa ngay lập tức. Chỉ một chút sơ suất thôi cũng có thể gây nguy hiểm cho mọi người. Tiếp đến, chúng tôi phải tính toán cho thời gian cháy nổ diễn ra đúng như dự định. Mọi người làm việc rất tập trung, tránh để lửa táp vào người”.

“Cảnh quay này bị hỏng 1 lần. Dù rất tốn kém nhưng chúng tôi vẫn bấm bụng để quay lại thêm 1 lần nữa. Mỗi ngày quay hình tốn mấy trăm triệu, đội kinh phí thêm 1 ngày là nỗi lo tăng lên, song vì chất lượng bộ phim, tôi nhất quyết phải làm lại. Mọi người hỏi tôi tiếc tiền không, đương nhiên là cũng có chứ. Tuy nhiên, việc làm ra sản phẩm chỉn chu quan trọng hơn cả tiền bạc. Tôi hy vọng rằng khán giả sẽ hiểu và cảm thông cho những vất cả của ekip Chị Mười Ba để đón nhận bộ phim cởi mở” - Thu Trang nói thêm.

Có thể nói, với sự đầu tư lớn cùng tâm huyết dành cho bộ phim, Thu Trang - Tiến Luật cùng Khương Ngọc, Nam Đoàn xứng đáng nhận được sự công nhận từ khán giả. Năm 2019, điện ảnh Việt đã có những tác phẩm xuất sắc cả về chất lượng lẫn doanh thu. Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho nước nhà cũng như sự phát triển của những ekip có tâm và có tầm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất