Phim Ảnh

Không còn nghi ngờ gì nữa, Captain Marvel chính là Frozen phiên bản MCU bởi 5 điểm giống hệt nhau sau đây!

Theo screencrush
Chia sẻ

Đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa Captain Marvel và Frozen nhưng các fan lại vô cùng thích thú khi phát hiện.

*Bài viết có thể tiết lộ nội dung của Captain Marvel*

Tuần vừa qua, bộ phim bom tấn đầu tiên trong năm 2019 của MCU - Captain Marvel đã chính thức ra mắt. Liên kết trực tiếp đến Avengers: Endgame, tác phẩm này nhanh chóng gây bão doanh thu và chỉ 3 ngày đầu tiên, nó đã mang về 455 triệu USD trên toàn cầu.

Ngay sau khi bộ phim ra mắt, đã có rất nhiều cuộc bàn luận xung quanh nội dung phim được nổ ra và trong đó, lớn nhất chính là việc họ cho rằng Captain Marvel về cơ bản là phiên bản người đóng của siêu phẩm hoạt hình Frozen.

Khán giả có thể nhận ra câu chuyện của hai bộ phim này khá giống nhau, ngay cả thông điệp mà nó mang lại. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Marvel cố tình biến Captain Marvel trở thành anh hùng với khuôn mẫu là Elsa. Nhưng sẽ rất có ý nghĩa khi hãng phim tìm đến một trong những bộ phim thành công nhất của công ty ‘chị em’ của mình - nơi từng có một nhân vật đã trở thành một hình mẫu mạnh mẽ cho một thế hệ phụ nữ trẻ.

Nếu bạn hoài nghi về sự so sánh này, thì hãy xem ngay 5 chi tiết dưới đây. Nhắc lại, bài viết này có thể tiết lộ nội dung của Captain Marvel, vì vậy, nếu chưa xem phim thì hãy ra rạp ngay nhé!

1. (Bị) che giấu sức mạnh

Khi Elsa tiết lộ sức mạnh lúc còn nhỏ, cha của cô đã dạy cho cô cách để cô có thể che giấu, kiểm soát và không tiết lộ sức mạnh của mình. Lời khuyên của người cha Elsa gần giống với những thứ mà Yon-Rogg nói với Carol Danvers khi hai người đang tập luyện cùng nhau.

Ngay từ sớm, ElsaCarol cũng đã khoác lên trên mình những món đồ giúp kiểm soát sức mạnh của họ: Elsa liên tục che giấu điều đó bằng chiếc găng tay còn Carol có một thứ bị gắn trên cổ do người Kree sáng chế để kiểm soát năng lượng mà cô có thể phát ra.

2. Các nhân vật chính đều đặt niềm tin vào anh chàng đẹp trai

Trong cả FrozenCaptain Marvel, những nữ chính - lần lượt là AnnaCarol đều có mối quan hệ tốt với một người đàn ông cực kỳ đẹp trai (HansYon-Rogg) - người có vẻ sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho họ.

Trên thực tế, cả hai anh chàng đẹp trai này đều sử dụng những người phụ nữ này để che giấu kế hoạch thực sự của họ. Họ trông giống như những nhân vật quen thuộc trong điện ảnh: Họ thực sự là nhân vật phản diện bí mật.

3. Nắm bắt được sức mạnh và trở nên mạnh mẽ hơn

Bất chấp những khó khăn, ElsaCarol cuối cùng cũng học được sự thật: Cảm xúc của họ khiến họ mạnh mẽ chứ không yếu đuối. Khi họ nắm lấy những cảm xúc đó, họ thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn trước đây.

Một khi họ làm điều đó, họ dễ dàng đánh bại các kẻ thù và trở thành những người mà họ đáng ra phải làm trước đây: Elsa là Nữ hoàng Arendelle còn Carol là người dẫn đường cho những người tị nạn Skrull để tìm một ngôi nhà mới trong vũ trụ.

4. Không có nhiều yếu tố lãng mạn trong phim của họ

Cả CarolElsa đều không có sở thích lãng mạn trong phim của họ. Thay vào đó, mối quan hệ chính của họ là với người bạn đồng hành và bạn tâm giao.

Đối với Elsa là cô nàng Anna còn đối với Carol, đó là Maria Rambeau - phi công chiến đấu từng là bạn của cô. Về cơ bản, tình yêu vẫn tồn tại trong phim, nhưng nó không phải là tình yêu lãng mạn.

5. Phải có một nhân vật cực kỳ dễ thương.

ElsaCarol mỗi người đều được trợ giúp từ một người (bạn) thân đáng yêu. ElsaOlaf, người tuyết yêu quý của cô - người đóng vai trò chính trong việc giúp ElsaAnna đánh bại Hans và đòi lại vương quốc của họ.

Carol có Ngỗng - con mèo và cũng là người ngoài hành tinh ngoài không gian cực kỳ mạnh mẽ. Ngỗng cũng giúp cô che giấu thứ quan trọng nhất. Mặc dù vậy, Goose không nói chuyện hay hát, vì vậy nhiều người thích con mèo hơn.

Chia sẻ

Theo

screencrush

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất