Phim Ảnh

Không còn nghi ngờ gì nữa, 'Avengers 4' đích thị là một bộ phim về du hành thời gian

Anh Anh
Chia sẻ

Sau khi có cơ hội chiêm ngưỡng kha khá những bức hình từ quá trình quay phim, không ít khán giả cho rằng "Avengers 4" có nội dung liên quan đến du hành thời gian.

Đây sẽ là bộ phim đóng vai trò quyết định trong vũ trụ Marvel, có khả năng giải quyết hàng loạt các mạch truyện, đồng thời cũng là chặng cuối của hành trình đằng đẵng gồm 22 phim kéo dài suốt 11 năm ròng. Tiếc thay, cho đến thời điểm hiện tại, Marvel vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về tựa đề của dự án phim đầy hứa hẹn này.

Đáng lý ra, Avengers 4 sẽ được sản xuất trên danh nghĩa là phần 2 của Avengers: Infinity War, nhưng sau đó, các nhà làm phim đã quyết định tách riêng phần này. Avengers 4 được cho rằng sẽ có sự kết nối chặt chẽ với mạch truyện của phần 3 và đồng thời cũng mang nhiều màu sắc riêng cho mình.

Điều này đã làm dấy lên nhiều nghi vấn trong cộng đồng người hâm mộ. Tại sao Avengers 4 lại không được gọi là phần tiếp theo của những bộ phim Avengers còn lại? Avengers 3 và 4 giống và khác nhau như thế nào? Bất chấp tất cả, Marvel vẫn giữ im lặng trước những câu hỏi này. Sau khi thu thập đủ “chứng cứ”, người hâm mộ đã có thể khẳng định Avengers 4 đích thực có nội dung liên quan đến vấn đề du hành thời gian.

Tại sao Avengers 4 rõ ràng là một câu chuyện về du hành thời gian?

Avengers 4 đã bắt đầu được quay từ hồi tháng 8 năm ngoái, ngay sau khi Infinity War vừa đóng máy. Dân tình đã may mắn có cơ hội nhìn ngắm hàng loạt các bức ảnh được chụp lại trong quá trình quay phim, và hoàn toàn không khó để nhận ra sự thay đổi về trang phục, tóc tai của các nhân vật: Chris Hemsworth vẫn còn nguyên quả tóc dài luộm thuộm, Chris Evans trong bộ trang phục Captain America cũ và Loki bị áp giải Asgard. Tất cả đều diễn ra giống như mạch truyện ở Avengers 2 (2015).

Bên cạnh đó, nhiều bức ảnh khác cũng chứng minh rằng bộ phim lần này sẽ có không ít những cảnh flashback. Đơn cử như Chris Evans được bắt gặp đang quay lại một cảnh phim cũ khi Captain America đang chiến đấu trên đường phố hay Robert Downey Jr khoác lên mình bộ vest của S.H.I.E.L.D,

Captain America

Robert Downey Jr khoác lên mình bộ vest của S.H.I.E.L.D

Cuối cùng, không thể không kể đến những nhân vật đã hi sinh nay sẽ có cơ hội tái xuất màn ảnh. Nhiều thông tin cho rằng  Frank Grillo sẽ quay trở lại với vai diễn Crossbones. Ngoài ra Maximiliano Hernandez (trong vai đặc vụ Sitwell, đã đi bán muối từ tập Captain America: The Winter Soldier) cũng có tham gia họp báo với Chris Evans Robert Downey. Jr tại Atlanta.

Ant-Man

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao những màn flashback này lại nhiều đến vậy, hơn nữa cũng chẳng mấy liên quan gì nhau? Sau đó, tờ báo Just Jared đã công bố những bức ảnh của Chris Evans Paul Rudd (thủ vai Ant-Man). Cả hai xuất hiện cùng nhau với Paul Rudd diện bộ trang phục Ant-Man Captain America trong trang phục ở bộ phim The Avengers (2012). Đến đây, dân tình mới vỡ lẽ ra. Phương án Ant-Man đã quyết định làm một chuyến du hành thời gian là hoàn toàn khả thi. Cộng thêm bức ảnh khi các diễn viên đang cầm một loại thiết bị thời gian nào đó, có thể nói giả thuyết nêu trên không thể nào hợp lý hơn được nữa.

Vậy thì giả thuyết này sẽ ảnh hưởng ra sao đối với Avengers: Infinity War?

Cốt truyện của Avengers lần này cũng không có gì mới mẻ, đơn giản là một tập hợp các anh tài của MCU cùng chung tay góp sức chống lại một kẻ thù. Trailer đầu của Infinity War đã cho người xem cái nhìn sơ lược về sức mạnh khủng khiếp của Thanos kết hợp với quyền năng của những viên đá vô cực. Thanos quả thực là một hiểm họa đáng quan ngại đối với những anh hùng của chúng ta tính đến thời điểm này.

Nếu Avengers 4 có liên quan đến du hành thời gian thì nhiều khả năng Biệt đội báo thù sẽ không có cơ hội đánh bại Thanos trong phần 3. Mà thay vào đó, một nhóm nhỏ (bao gồm Ant-Man) sẽ tìm cách quay ngược thời gian, thay đổi lịch sử và cứu vãn tình thế. Giải pháp hiệu quả nhất ở đây đó là tìm lại những khoảng thời gian xuất hiện những Viên đá vô cực. Ví dụ như tìm lại Viên đá tâm trí (Mind Stone) và Viên đá không gian (Space Stone) trong trận chiến ở New York chẳng hạn.

Lối đi nào cho Biệt đội báo thù nếu muốn du hành thời gian?

Ở đây có hai phương án khả thi. Một là Viên đá thời gian (Time Stone) của Doctor Strange. Như ta đã biết, Viên đá vô cực này có khả năng thao túng thời gian hết sức lợi hại. Nếu mọi chuyện diễn ra theo hướng này thì Doctor Strange sẽ có cơ hội giang rộng vòng tay tương thân tương ái giúp đỡ những anh hùng khác. Tiếc thay, trong một bức ảnh khác chụp được ở phim trường, Viên đá thời gian đã bị tước đoạt khỏi khổ chủ bởi Ebony Maw. Sau đó, hắn phản bội Thanos rồi âm thầm “cuỗm” luôn viên đá.

Giải pháp thứ hai đó là Ant-Man Captain Marvel. Cả hai nhân vật này đều có mối liên kết với một chiều không gian bí ẩn được gọi là Quantum Realm, là nơi mà không gian và thời gian đều chẳng có nghĩa lý gì. Vấn đề này sẽ được đề cập đến trong hai dự án Ant-Man and the Wasp (2018) Captain Marvel (2019). Đây rõ ràng là một phương án tuy nguy hiểm nhưng cũng đầy hứa hẹn để du hành thời gian. Hơn nữa, thứ tự sắp xếp của các bộ phim cũng cực kỳ hợp lý với giả thuyết này. Bộ phim Ant-Man and the Wasp Captain Marvel sẽ được ra mắt sau Infinity War và trước Avengers 4 nhằm giúp khán giả hiểu rõ hơn về phương thức hoạt động của Quantum Realm.

Trailer Avengers 3.

Nói không ngoa khi cho rằng tương lai của MCU được quyết định trong quá khứ. Bộ phim The Avengers (2012) chính là bước đi lớn cho sự thành công của MCU, mở ra một kỉ nguyên mới, nơi mà khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng sự giao thoa giữa hàng loạt các nhân vật khác nhau. Người hâm mộ hy vọng rằng những anh hùng của chúng ta sẽ lại có cơ hội viết nên lịch sử và giành chiến thắng một lần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất