Phim Ảnh

Không còn bị ‘chửi’, phim của Vu Chính đã đến thời ‘nguội ngắt’?

Tống
Chia sẻ

Vài năm trở lại đây, những tác phẩm “made by Vu Chính” ít bị khán giả “ném đá” hơn, ít trở thành chủ đề bàn tán trên mạng hơn và song song với đó, dường như cũng… ít hot hơn.

Nhắc tới Vu Chính, người ta sẽ nghĩ ngay đến một vị biên kịch lắm tai tiếng với những phát ngôn gây sốc, những bộ phim chuyển thể “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, hay thậm chí là những màn đạo ý tưởng “trơ trẽn” giữa ban ngày. Tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, đó là càng bị “ném đá”, khán giả càng bức xúc, tác phẩm của Vu Chính càng nổi đình nổi đám, thậm chí còn tạo thành trào lưu phủ sóng suốt một thời gian dài.

Thế nhưng có lẽ không ánh hào quang nào phủ lên một người mãi mãi, và giờ đây chúng ta đang phải ngầm thừa nhận với nhau rằng, phim của Vu Chính thực sự đang bước vào giai đoạn thoái trào.

“Gà” cũ chật vật, “gà” mới chìm nghỉm

Cung

Cung Tỏa Tâm Ngọc đã “đổi đời” cho không ít gương mặt đình đám hiện giờ của làng giải trí

Tích cực lăng xê “gà” nhà chính là một “đặc sản” không thể thiếu trong những tác phẩm được nhào nặn bởi Vu Chính. Còn nhớ thời điểm Cung Tỏa Tâm Ngọc ra mắt, hàng loạt những cái tên như Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Hà Thạnh Minh, Đồng Lệ Á,… bỗng nở rộ trên bầu trời showbiz Hoa ngữ, đủ để biết Vu Chính mát tay thế nào trong việc đưa một gương mặt “tranh sáng tranh tối” trở nên “sáng bóng”. Chính vì vậy, nếu một diễn viên may mắn lọt vào mắt xanh của vị biên kịch này, được anh hết lòng nâng đỡ, thì không cần lo lắng về độ phủ sóng của bản thân trên mọi phương tiện truyền thông.

htn

Hà Thạnh Minh

th

Trần Hiểu

vss

Viên San San

dd

Dương Dung… đều là “gà” cưng mà Vu Chính không tiếc công nâng đỡ

Và sự thực quả đúng như vậy! Hà Thạnh Minh, Trần Hiểu, Viên San San, Dương Dung… nhờ công Vu Chính mà tạo dựng được chỗ đứng trong làng giải trí khắc nghiệt. Hễ có một tác phẩm mới ra mắt, bất kể khán giả khen hay chê, thì bọn họ đều trở thành tâm điểm trong các cuộc tranh luận không có hồi kết của cư dân mạng. Nhưng sau đó thì sao? Ngoài vòng tay Vu Chính là… bão tố. Hà Thạnh Minh từ khi rời khỏi “người tình tin đồn” không có tác phẩm nào đặc sắc. Viên San San, Trần Hiểu chật vật chuyển hướng phát triển sang dòng phim thực lực nhưng nhanh chóng bị lu mờ. Chỉ có Dương Dung vẫn “trung thành” ở lại Vu Chính studio, và cuối cùng mới được đảm nhiệm vai nữ chính sau gần 20 năm vào nghề.

Ngay bản thân Vu Chính cũng không còn dễ dàng đưa một cái tên bay cao bay xa giống như xưa nữa. Anh vẫn thường xuyên cho “gà” mới ra mắt, đều là trai xinh gái đẹp và ở độ tuổi trẻ trung đầy hứa hẹn, song khán giả chỉ lướt qua và không đọng lại dấu ấn gì. Trương Triết Hạn, Mễ Nhiệt, Trương Dật Kiệt, Tống Uy Long…, đẹp đấy, nhưng cũng nhanh chóng chìm nghỉm giữa dàn “tiểu thịt tươi” khủng mà showbiz ngày ngày sản sinh ra mà thôi.

tultdk

tuytdk

Hiện Tống Uy Long và Trương Dật Kiệt đang nằm trong nhóm “gà” cưng mới của Vu Chính, song cả hai chưa có nhiều bước tiến nổi bật.

Phim quy tụ toàn sao vẫn không gây được tiếng vang

Phải nói Vu Chính rất chịu khó đầu tư khi mà hầu như tác phẩm nào cũng cố gắng mời các ngôi sao hạng A về làm cameo, thời lượng xuất hiện tuy ngắn ngủi mà đủ gây bùng nổ. Có thể kể đến Tân Thần Điêu Đại Hiệp năm 2014 với dàn khách mời quá mức chói sáng. Và đôi khi khán giả nán lại máy thu hình cũng là vì muốn chiêm ngưỡng những khách mời nổi tiếng ấy, chứ không thật sự bắt nguồn từ nội dung hay kịch bản mà Vu Chính”xào nấu” ra. Tất nhiên dù là lý do nào đi chăng nữa, mục đích cuối cùng của biên kịch vàng này vẫn là mức độ quan tâm của công chúng dành cho tác phẩm của mình.

nk

Nghiêm Khoan

tld

Triệu Lệ Dĩnh

dd

Lý Minh Thuận - Dương Dung… là một trong số ít dàn sao khủng của Tân Thần Điêu Đại Hiệp

Tuy nhiên một chiêu bài nếu được dùng đi dùng lại quá nhiều lần sẽ không còn đem lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là Vân Trung Ca, từ diễn viên chính đến diễn viên phụ đều được xếp vào hàng ngũ sao hạng A. Màn ghép đôi giữa Angelababy và Lục Nghị được ví như “ông tơ” tác thành cho cặp tiên đồng ngọc nữ đẹp như mộng. Nhưng rốt cục không ai có đủ kiên nhẫn theo dõi bộ phim này cho tới đoạn kết, và càng về sau phim càng rơi vào nhạt nhòa. Hay như webdrama dài tập Bán Yêu Khuynh Thành, thậm chí để chứng tỏ bản thân vô cùng thức thời, Vu Chính đã không ngần ngại mời ngay “tiểu thịt tươi” đang lên Hoàng Cảnh Du xuất hiện trong một vai diễn nhỏ. Nhưng đáng tiếc phim lên sóng không thu hút được sự chú ý như mong đợi, đến nay chính thức bị công chúng lãng quên như chưa từng tồn tại.

bykh

Bán Yêu Khuynh Thành là hai tác phẩm flop thảm thương của Vu Chính

Không gây tranh cãi, không đủ nhiệt

Không chỉ riêng phim của Vu Chính mà hầu như bất kỳ bộ phim nào trước khi đến với khán giả, nếu ít nhiều dính phải lùm xùm, đều sẽ nổi đình đám hơn. Và có vẻ Vu Chính đã biết cách tận dụng điểm này để “media play” cho những đứa con tinh thần. Từ scandal đạo nhái ý tưởng Đông Tây kim cổ, mà tiêu biểu nhất là vụ kiện tụng với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, cho tới những dự án chuyển thể Kim Dung “sến lụa” màu mè nhất lịch sử, ngoài ra đời tư cũng không ít chuyện kể như phát ngôn vạ miệng đầy ngạo mạn trên mặt báo, và cả bê bối bị nam diễn viên đánh thẳng tay trong quán rượu… đủ khiến người ta không ngại ngần gọi Vu Chính bằng cái biệt danh “kẻ tội đồ”.

ctlt

Cung Tỏa Liên Thành “đạo nhái” Mai Hoa Tam Lộng của Quỳnh Dao

tngh

Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ “chuyển giới” cho cả Đông Phương Bất Bại

Dẫu vậy, ở một mặt nào đó, càng nhận gạch đá, phim Vu Chính càng hot và lên như diều. Khán giả ghét cay ghét đắng, nhưng lại không thể ngăn bản thân bị cuốn vào “cái bẫy” mà biên kịch này vạch ra. Cho dù xem chỉ nhằm mục đích bới lông tìm vết, thì quan trọng là tác phẩm ấy vẫn đứng đầu bảng xếp hạng rating, bỏ xa những tác phẩm chiếu cùng thời điểm. Hãy nhìn vào những Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ, Tân Thần Điêu Đại Hiệp, Cung - Tam bộ khúc (Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cung Tỏa Châu Liêm, Cung Tỏa Liên Thành), không thể phủ nhận sức nóng cũng như hiệu ứng mà nó đem lại.

Quay trở về thời điểm hiện tại, chúng ta đang có drama được xem là chất lượng nhất nhì trong sự nghiệp làm phim của Vu Chính - Truy Tìm Ký Ức. Dàn diễn viên không thể chê vào đâu được, nội dung hấp dẫn, cảnh quay đẹp mắt… là hàng loạt những lời khen có cánh mà cư dân mạng dành tặng bộ phim này. Thế nhưng điều này không có nghĩa nó sẽ nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Truy Tìm Ký Ức hay, được yêu mến hơn là ghét bỏ, song nó không đủ “thị phi” để có thể trở thành cơn sốt. Nói cách khác, phim Vu Chính dần nhạt nhòa, bởi “biên kịch vàng” đã chán đi lên bằng scandal chăng?

ttku

ttky

ttku

Truy Tìm Ký Ức được yêu mến bất ngờ, nhưng không đủ gây bão

Có lẽ sau nhiều năm lăn lộn trong giới showbiz ồn ào, Vu Chính cuối cùng đã muốn an vui hưởng thái bình. Tuy không đình đám được như trước đây, nhưng đây hẳn là một tín hiệu đáng mừng cho thấy chất lượng phim Hoa ngữ đang ngày càng được nâng cao, không phụ sự mong đợi nơi khán giả - những “thượng đế” khó tính nhất, song cũng công tâm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất