Phim Ảnh

Không chỉ đứng đầu, 'Diên Hi công lược' còn là phim truyền hình Hoa Ngữ được tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu 2018

Âu Vì
Chia sẻ

Google gần đây đã công bố những từ khóa trên từng lĩnh vực, chuyên mục được tìm kiếm nhiều nhất của từng quốc gia và thế giới. Trong đó, "Diên Hi công lược" là phim Hoa Ngữ duy nhất vinh dự trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu.

Được đánh giá là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, vì thế kết quả của Google luôn có một sự đáng tin cậy, đặc biệt là khi biết được top trending trên Google, chúng ta có thể hình dung một cách khá chi tiết về bức tranh toàn cảnh internet đang diễn ra xung quanh.

Có thể chẳng đáng ngạc nhiên khi Diên Hi công lược (延禧攻略) lại lọt top trending của Google năm nay khi sức ảnh hưởng, công phá của bộ phim quá lớn. Nhưng điều bất ngờ nhất ở đây là khi Diên Hi công lược trở thành từ khóa đứng đầu trong chuyên mục phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Google là công cụ tìm kiếm bị hạn chế ở Trung Quốc, thế mà từ khóa tên phim ở tiếng trung vẫn càn quét đứng đầu bảng xếp hạng. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh dân tình khắp nơi tại Châu Á lẫn Thế giới đua nhau tìm kiếm những gì liên quan đến bộ phim dù rằng tên gốc Diên Hi công lược - 延禧攻略 không phải ngôn ngữ của quốc gia mình.

Bên cạnh đó, trên xu hướng tìm kiếm nổi bật của top trending Google Việt Nam, Diên Hi công lược vượt qua hai bộ phim đình đám khác của Hàn Quốc là Thư Ký Kim sao thế Hoa Du Ký đứng vị trí 6 của bảng xếp hạng. Đây là kết quả dễ hiểu khi Diên Hi công lược đã từng hot đến bỏng tay khi phát sóng ở Việt Nam. Nhiều đề tài liên quan đến bộ phim như: Sự ra đi của Phú Sát Hoàng hậu, Càn Long - Ngụy Anh Lạc, Phó Hằng - Ngụy Anh Lạc, thậm chí việc ngưng chiếu trên các trang bản quyền khi bộ phim bị leak đến gần 20 tập cũng không làm giảm đi sức nóng của bộ phim.

Diên Hi công lược đã kết thúc nhiều tháng qua nhưng độ hot của bộ phim ở nước ngoài vẫn không hề suy giảm. Bộ phim đã được chiếu trên hơn 70 quốc gia, khu vực khác nhau và đều nhận được những phản hồi tốt từ phía khán giả.

Tại Hàn Quốc, Diên Hi công lược được phát sóng trên các kênh AsiaUHD, AsiaN…cư dân mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự yêu thích đối với bối cảnh bộ phim, đồng thời bày tỏ rằng trang phục của các diễn viên trong phim rất thanh lịch tao nhã, tính cách nhân vật chính cũng khiến khán giả vô cùng hài lòng. Khán giả Hàn Quốc cũng như khán giả Trung Quốc, họ đều ấn tượng sâu sắc đối với hình ảnh đẹp đẽ trong sáng của Phú Sát Hoàng Hậu và cả cái “tra” của Càn Long.

Điều đáng nói ở đây là, cư dân mạng Hàn Quốc phải trả một khoản phí tương đương với gần 10 NDT (34 nghìn đồng) khi xem một tập phim Diên Hi công lược. Đây cũng là cái giá cao kỷ lục cho một lượt xem tại Hàn Quốc. Cho dù bỏ tiền ra mua cả bộ phim, thì cũng phải mất 66.000 Won, tương đương khoảng 400 NDT (hơn 1,3 triệu đồng). Cho đến thời điểm hiện tại, Mr Sunshine (미스터 션샤인) là bộ phim Hàn Quốc có giá bán cao nhất cho một tập phim, nhưng cũng chỉ ở mức 1.500 Won tương đương với 9 NDT (hơn 30 nghìn đồng).

Dù xoay quanh Diên Hi công lược có xảy ra những tranh cãi về nội dung, diễn xuất hay tính cách nhân vật như thế nào đi chăng nữa thì sức hút, và độ hot gần như không có đối thủ trong năm 2018 của bộ phim là điều không thể tranh cãi!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất