Phim Ảnh

Khi những đối thủ của 'Avengers: Endgame' đều thành công ngoài kỳ vọng

Grassie
Chia sẻ

Godzila: King of the Monsters vẫn chưa chính thức ra rạp, song những đối thủ được đánh giá không cao như Aladdin, Pokémon: Detective Pikachu và John Wick: Chapter 3 lại có thành công ngoài mong đợi, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình chinh phục ngai vàng của siêu phẩm đến từ MCU. 

Sau gần 5 tuần chính thức công chiếu, doanh thu của Avengers: Endgame vẫn khiến khán giả choáng ngợp: 2,677 tỷ USD toàn cầu, trong đó có 798 triệu USD từ phòng vé nội địa. Như vậy, Endgame đã vượt qua 760,5 triệu USD của Avatar tại Bắc Mỹ, và trước mặt là đối thủ duy nhất nhưng rất đáng gờm: Star Wars: The Force Awakens (936,6 triệu USD).

Tại thị trường toàn cầu, Endgame đang bám sát nút kỷ lục của Avatar (2,788 tỷ USD) nhưng vẫn còn thua xa doanh thu của ông hoàng phòng vé nếu tính đến yếu tố lạm phát. Mở đầu hoành tráng tại Bắc Mỹ nhưng tỷ lệ sụt giảm doanh thu của Avengers: Endgame lại khá cao: 60,6% ở tuần thứ hai, 56,6% trong tuần ba và 50,7% tuần thứ tư (trong khi tốc độ bán vé của Avengers: Infinity War chỉ giảm lần lượt là 56,4% và 45% ở tuần thứ hai và thứ ba). Không những thế, những đối phủ của bom tấn đến từ MCU đều được đánh giá cao hơn kỳ vọng.

“John Wick 3” gây bất ngờ tại phòng vé

Chuyện phim John Wick: Chapter 3 - Parabellum tiếp tục theo chân gã sát thủ huyền thoại có biệt danh Ông kẹ John Wick (Keanu Reeves) sau khi phạm luật cấm giết người trong khách sạn Continental. Gã trở thành mục tiêu của sát thủ toàn thế giới với món tiền thưởng kỷ lục 14 triệu USD và buộc phải tìm đến những người quen cũ có khả năng giúp mình vượt qua cơn hoạn nạn.

Vẫn là bữa tiệc hành động mãn nhãn đã trở thành đặc sản của thương hiệu John Wick, John Wick: Chapter 3 - Parabellum gây ấn tượng với những màn đấm đá sáng tạo, điên rồ và hoành tráng hơn nhờ kinh phí khổng lồ. Bên cạnh đó, tác phẩm thể hiện rõ ý đồ mở rộng thương hiệu với những hé lộ về quá khứ, tương lai và các mối quan hệ khác của gã sát thủ có biệt danh Ông kẹ.

Tuy bị gắn mác R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) nhưng thương hiệu John Wick sở hữu cộng đồng người hâm mộ gắn bó khá lớn, đồng thời phần 3 của chuỗi phim cũng được đổi mới không ít so với 2 phần phim trước cùng những màn hành động mãn nhãn. Nhờ hiệu ứng từ báo chí và số điểm 89% trên trang Rotten Tomatoes, tác phẩm nhanh chóng thu 77 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên và dễ dàng soán ngôi của Avengers: Endgame. Tại thị trường toàn cầu, phim thu tổng 175 triệu USD.

Những bộ phim dành cho trẻ nhỏ thắng lớn

Đối thủ của Avengers: Endgame - bộ phim của đạo diễn Rob Letterman Pokémon: Detective Pikachu mang đến muôn vàn cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ Pokémon khi xây dựng một thế giới sống động và chân thực về cuộc sống gắn bó mật thiết giữa Pokémon và loài người. Ở đó, Pokémon không còn phải sống trong những quả bóng trắng - đỏ mà đi lại tự do bên ngoài. Người xem dễ dàng bắt gặp các nhân vật được yêu thích bậc nhất như Cubone, Togepi, Magikarp, Snorlaxm Aipom, Psyduck, Mr. Mine, Pikachu và đặc biệt là Pokémon hùng mạnh bậc nhất Mewtwo.

Trong tuần đầu, phiên bản live-action chuyển thể từ trò chơi điện tử của thương hiệu Pokémon đình đám tích cực bám sát Avengers: Endgame với doanh thu cuối tuần đầu tiên công chiếu là 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, một thành tích khá cao đối với phim điện ảnh lấy cảm hứng từ video game. Tính đến nay, bộ phim được đánh giá là thành công về cả tính nghệ thuật lẫn thương mại khi nhận được số điểm 7,0/10 trên trang IMDb và đạt doanh thu 352 triệu USD toàn cầu.

Trong khi đó, tác phẩm phiên bản người đóng Aladdin đến từ hãng Disney cũng gặt trái ngọt nhờ những thước phim hoành tráng, kỳ công và sống động. Không tạo nhiều đột phá so với kịch bản của Aladdin ra đời năm 1992, Aladdin phiên bản live-action theo chân anh chàng chuyên móc túi Aladdin (Mena Massoud thủ vai) lớn lên tại khu ổ chuột cạnh kinh thành Agrabah phồn hoa giữa lòng sa mạc. Trong một lần tình cờ, Aladdin chạm mặt công chúa Jasmine (Naomi Scott) khi nàng cải trang vi hành ra ngoài hoàng cung. Dễ dàng xâm nhập vào hoàng cung để gặp lại người đẹp, anh chàng lọt vào tầm mắt của tể tướng Jafar (Marwan Kenzari) và nghe theo lời hắn vào Hang động Kỳ lạ lấy cây đèn thần.

Không chỉ nhận được đánh giá tích cực từ giới mộ điệu, bộ phim còn có những thành tích đáng nể ở phòng vé quê nhà Bắc Mỹ với doanh thu 3 ngày đầu tiên lần lượt là 31 triệu USD, 30 triệu USD và 25,5 triệu USD. Tác phẩm cũng ăn nên làm ra tại các thị trường quốc tế với tổng doanh thu 207 triệu USD trong vòng 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Godzila: King of the Monsters vẫn chưa chính thức ra rạp, song những đối thủ được đánh giá không cao như Aladdin, Pokémon: Detective Pikachu và John Wick: Chapter 3 lại có thành công ngoài mong đợi, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình chinh phục ngai vàng của siêu phẩm đến từ MCU.

10 năm về trước, “cuộc cách mạng về kỹ thuật làm phim”, “bước chuyển mình vĩ đại của điện ảnh thế giới”, “tác phẩm mở ra một cái nhìn mới cho khán giả” là những mỹ từ được dùng để miêu tả siêu phẩm 3 tỷ USD của James Cameron. 10 năm sau, Avengers: Endgame tiếp tục khiến người hâm mộ “phát điên”, tạo nên bước ngoặt cho thể loại phim anh hùng và thay đổi cục diện của cuộc chiến giữa Marvel cùng các hãng cạnh tranh. Tuy nhiên, khác với thị trường điện ảnh năm 2009, siêu phẩm nhà MCU phải đối mặt nhiều thách thức hơn, trong đó có sự ra đời nối tiếp nhau của hàng loạt tựa phim hấp dẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất