Phim Ảnh

Khi 'Game of Thrones' càn quét đề cử Emmy - Ai sẽ được vinh danh?

Luke
Chia sẻ

Vào đêm qua (11:30 sáng theo giờ Mỹ), danh sách đề cử lễ trao giải Emmy’s 2016 đã được công bố chính thức. Series sử thi hùng tráng Game of Thrones của kênh HBO tiếp tục chứng tỏ sức hút vượt trội của mình khi dẫn đầu cuộc đua với 23 đề cử.

Hạng mục quan trọng nhất mà Game of Thrones tranh giải là Series Chính Kịch Xuất Sắc Nhất (Outstanding Drama Series). Tại lễ trao giải Emmy 2015 năm ngoái, Game of Thrones đã xuất sắc chiến thắng giải này, khiến cho nhiều khán giả tin vào chuyện “lịch sử lặp lại” tại Emmy năm nay. Những đối thủ của series hoành góp mặt trong danh sách bao gồm Better Call Saul, Downton Abbey, Homeland, House of Cards, cùng hai lính mới là The AmericansMr. Robot.

emmys-nominations-zoom-16acbc14-72ba-4835-bb49-30f4dcfd9553

3 ứng cử viên năm nay, và Jon Snow chính là một trong những chiến binh đại diện cho “Game of Thrones”.

Đội ngũ sản xuất của Game of Thrones cũng được xướng tên ở hai hạng mục danh giá là Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất (Outstanding Directing for a Drama Series) và Kịch Bản Xuất Sắc Nhất (Outstanding Writing for a Drama Series). Đối với hạng mục dành cho đạo diễn, dường như Miguel Sapochnik có vẻ nhỉnh hơn so với đồng nghiệp Jack Bender của mình, bởi ông là người lèo lái hai tập phim được đánh giá cáo nhất phần 6 - tập 9 Battle of the Bastards và tập 10 The Winds of Winter.

game-of-thrones-battle-of-the-bastards-image-11

Trường đoạn xuất sắc trong tập 9 “Battle of the Bastards”.

Còn ở hạng mục kịch bản, bất ngờ lớn đã xảy ra khi nhà sản xuất HBO quyết định trình tập 9 Battle of the Bastards lên hội đồng thẩm định Emmy thay vì tập 10 vốn có nhiều mạch nội dung và tình tiết gây sốt hơn. Tuy vậy, đây cũng là hai hạng mục mà Game of Thrones đã “ẵm trọn” tại lễ trao giải năm ngoái, vì vậy người hâm mộ đang hết sức hy vọng bộ đôi biên kịch David Benioff và D.B. Weiss, cùng một trong hai vị đạo diễn tài ba Sapochnik hoặc Bender sẽ giành lấy những giải thưởng danh giá này.

got

Hai nhân vật Jon Snow và Tyrion Lannister.

Ở mảng diễn xuất, tin vui lớn đã tới với dàn diễn viên Game of Thrones khi có tận 5 gương mặt nhận đề cử ở hai hạng mục Nam/Nữ Phụ Xuất Sắc Nhất. Cụ thể là Kit Harrington (vai Jon Snow) và Peter Dinklage (Tyrion Lannister) đều được đề cử cho giải Nam Diễn Viên Phụ Chính Kịch Xuất Sắc Nhất. Peter Dinklage dường như là một “gương mặt thường niên” của giải thưởng này khi đây đã là lần thứ 6 liên tiếp anh được đề cử (trong đó có hai lần chiến thắng ở lễ trao giải 2011 và 2015), vì vậy anh cũng đang là người được dự đoán sẽ có nhiều khả năng nhận giải nhất.

Trái lại, Emmy 2016 là năm đầu tiên Kit Harrington nhận đề cử cho vai Jon Snow, tuy nhiên trong suốt phần 6 vừa qua, anh cũng đã có những màn thể hiện vô cùng xuất sắc và đáng nhớ. Người hâm mộ Game of Thrones hẳn sẽ rất vui mừng và tự hào nếu Kit giành giải Emmy đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 9 tới đây.

got2

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho nữ, Game of Thrones đã chiếm tới ba trong tổng số sáu vị trí đề cử nhờ có Emilia Clarke (Daenerys Targaryen), Lena Headey (Cersei Lannister) và Maisie Williams (Arya Stark). Maisie là một gương mặt mới của Emmy năm nay và cô vừa nhận về đề cử đầu tiên trong sự nghiệp đầy triển vọng của mình.

Trong khi đó, Emilia và Lena đều là những gương mặt từng hai lần nhận đề cử (Emilia vào năm 2013, 2015 và Lena vào năm 2014, 2015) nhưng chưa một lần chiến thắng do phải đối đầu với những đối thủ quá mạnh ở các lễ trao giải trước. Trong phần 6, hầu hết người hâm mộ Game of Thrones đều đồng ý Lena Headey là người có diễn xuất tốt nhất, và cũng là cái tên có khả năng dành giải cao nhất.

Dù vậy, khả năng chiến thắng của Game of Thrones trong hạng mục nữ phụ chính kịch ở kỳ Emmy lần này cũng không quá cao, do họ phải cạnh tranh với những gương mặt lừng danh của nền điện ảnh thế giới: “quý bà” Maggie Smith (được đề cử cho vai Violet Crowley trong mùa cuối cùng của series Anh Quốc Downtown Abbey) và Constance Zimmer (được đề cử cho vai Quinn King của series mới unREAL).

Game of Thrones còn nhận về những giải thưởng quan trọng liên quan đến sản xuất như Hòa Âm, Phối Khí Xuất Sắc Nhất (cho hai tập The DoorBattle of the Bastards), Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất (cho tập Battle of the Bastards) và Quay Phim Máy Đơn Xuất Sắc Nhất (cho tập 2 Home). HBO hoàn toàn có thể hy vọng giành chiến thắng ở những hạng mục này nhờ một phần 6 vô cùng mãn nhãn và chất lượng. Dù vậy, một thông tin khá đáng tiếc là nhà soạn nhạc Ramin Djawadi đã không được đề cử trong hạng mục Hòa Tấu Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất, dù đã sáng tác những bản nhạc nền tuyệt vời cho season 6, đặc biệt là trong tập 10 The Winds of Winter.

Lễ trao giải Emmy 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối chủ nhật 18/9 tại nhà hát Microsoft Theatre tại Los Angeles. Người dẫn chương trình năm nay là chủ xị talkshow nổi tiếng Jimmy Kimmel, một người hâm mộ của Game of Thrones và đã từng mời các diễn viên tới dự chương trình của mình nhiều lần.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất