Phim Ảnh

Kháng cáo thất bại, Triệu Vy bị tòa buộc phải bồi thường 1,46 tỷ đồng cho người bị cô 'lừa đảo' về chứng khoán

Thiên Bình
Chia sẻ

Thêm những tin xấu gây bất lợi cho Triệu Vy về mặt kinh tế lẫn hình ảnh của cô trên thương trường kinh doanh cùng hình tượng nghệ sỹ.

Hôm nay, truyền thông hé lộ những bức ảnh Triệu Vy đang ở hậu trường của đoàn phim do cô làm đạo diễn. Nàng đại hoa ăn mặc giản dị, thế nhưng cô lại gây mất điểm hình ảnh trong công chúng khi đầu tóc rối bù và trên tay không ngừng cầm điếu thuốc hút phì phèo. Theo một nguồn tin cho biết, tâm trạng gần đây của Triệu Vy không được tốt, đôi mắt thâm quầng và thường xuyên tìm đến thuốc lá.

Có lẽ trạng thái của Triệu Vy liên quan đến kết quả của phiên tòa với vụ án 15 đơn kiện tố công ty văn hóa Tường Nguyên (của vợ chồng Triệu Vy) lừa đảo chứng khoán và đơn kháng cáo của Triệu Vy. Ngày 16.07 vừa qua, tòa án đã có kết quả, với phán quyết bác bỏ đơn kháng cáo của phía Triệu Vy, duy trì kết quả ban đầu của phiên sơ thẩm, tổng số tiền mà công ty văn hóa Tương Nguyên phải bồi thường là 432.239,89 NDT (tương đương 1,46 tỷ đồng) và Triệu Vy cùng chồng phải chịu trách nhiệm đối với những khoản nợ.

Vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long

Ngoài ra, ngay từ ngày 10 tháng 7 năm nay, tiếp tục có đến 24 đơn kiện bản án dân sự ở tòa án Nhân dân Hàng Châu liên quan đến vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng. Tất cả đều đâm đơn kiện công ty Văn hóa Tương Nguyên cùng nhà đầu tư Triệu Vy. Tổng số tiền bồi thường và tiền lãi là 6.966.800 NDT (23,8 tỷ đồng).

Kháng cáo thất bại, Triệu Vy bị tòa buộc phải bồi thường 1,46 tỷ đồng cho người bị cô 'lừa đảo' về chứng khoán

Được biết, khi sự việc scandal chứng khoán của Triệu Vy bị vạch trần trên truyền thông, đã có đến 440 người đi khiếu nại liên quan đến thiệt hại mà họ phải gánh chịu bởi sự “lừa dối” của vợ chồng Én nhỏ, yêu cầu bồi thường tổng cộng 55.847.700 NDT (190 tỷ đồng). Một trong những nhà đầu tư tuyên bố họ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vụ kiện, làm tới cùng, chống lại Triệu Vy - Huỳnh Hiểu Long cùng với công ty Văn hóa Tường Nguyên.

Được biết, việc kháng cáo của Triệu Vy là chiêu thức thử nghiệm, xem xét tỷ lệ thắng án khi kháng cáo có thành công. Với việc thất bại lần này, Triệu Vy có thể sẽ tiếp tục đối mặt với hàng trăm đơn kiện cùng với kết quả thua cuộc như vừa rồi, số tiền phải bồi thường cùng những thiệt hại không phải là nhỏ.

Theo nguồn tin nội bộ cho biết trước đó “Én nhỏ” đã kỳ vọng rất nhiều vào kết quả vụ kiện, hy vọng mình sẽ giành được chiến thắng để khắc phục khó khăn. Nhưng không ngờ lại thua cuộc, việc này tiếp tục gây ra ảnh hưởng xấu trong hình tượng công chúng và trên thị trường kinh doanh. Thậm chí, còn có tin đồn cơ quan trung ương đã để mắt đến nữ diễn viên vì ảnh hưởng quá lớn của sự việc đến dân chúng, có thể sẽ tiến hành “uốn nắn”, điều tra toàn bộ công ty mà trước đó hai vợ chồng diễn viên quản lý, làm chủ.

Trải qua điều tra, từ năm 2016, Công ty Long Vy (Longwei Media) của vợ chồng nữ diễn viên đã bắt đầu có ý đồ lừa đảo, với vỏ bọc rỗng để niêm yết trên thị trường cùng với đó là tuyên bố dùng 3,06 tỷ NDT (tương đương 10 nghìn 400 tỷ đồng) để thu mua 29% cổ phần của công ty Văn hóa Vạn Gia. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng chứng khoán đã phát hiện vốn điều lệ của Công ty Long Vy (Longwei Media) chỉ còn 2 triệu NDT (tương đương 6.8 tỷ đồng).

Khi tiến hành thu mua, tổng tài chính của công ty chỉ vỏn vẹn 60 triệu NDT (204 tỷ đồng), khai khống lên đến 51 lần, dùng đòn bẩy để tăng giá cổ phần lên cao sau đó bán ra để được lợi nhuận với con số khủng, còn những nhà đầu tư khác rơi vào tình trạng khốn đốn, phá sản vì không thể nào lường trước sự việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự thị trường. Do đó, Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị cơ quan chức năng phạt số tiền 300 nghìn NDT, đồng thời nghiêm cấm cặp đôi này tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm theo Luật Chứng khoán.

Trong suốt thời gian đó, Triệu Vy không hề công khai xuất hiện trước công chúng, nhiều lần nữ diễn viên bị chụp được những hình ảnh phiền não, điếu thuốc không rời tay… sau đó Triệu Vy rút lui khỏi tầng quản lý của khá nhiều công ty. Cũng vì thế, vợ chồng Triệu Vy đã phải chịu lỗ một khoản tài chính lên đến 1,5 tỷ NDT (tương đương 5100 tỷ đồng).

Hiện nay, khối tài sản thu hẹp 1,5 tỷ NDT vẫn chỉ là một con số tạm thời, bởi Triệu Vy còn phải đối mặt với nhiều vụ kiện của các cổ đông khác. Sau khi khởi tố vụ kiện của 15 nguyên đơn đối với công ty Văn Hóa Tường Nguyên thì Triệu Vy sẽ tiếp tục đối mặt với gần 500 vụ kiện khác với số tiền khổng lồ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất