Phim Ảnh

Khán giả Trung ủng hộ Tổng cục hạn chế phim truyền hình dài hơn 40 tập: 'Ghét nhất thể loại kéo dài tình tiết gây ức chế, khó chịu'

Thiên Bình
Chia sẻ

Gần đây, Tổng cục truyền hình ra những quyết định mới, hạn chế những bộ phim 'dài dòng' với số tập quá nhiều, cổ vũ những nhà sản xuất phim nên cho ra đời tác phẩm có thời lượng không quá 30 tập.

Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành quyết định mới về việc tăng cường quản lý, sản xuất phim truyền hình và webdrama. Nội dung đưa ra những yêu cầu mới, rõ ràng về các biện pháp cho ngành phim truyền hình, bao gồm kiểm duyệt gắt gao thể loại webdrama, phim truyền hình cố tình kéo dài số tập và vấn đề cát sê quá cao của diễn viên chính.

Văn bản nhấn mạnh việc phản đối những tác phẩm cố tình kéo dài, thêm thắt những tình tiết rườm rà không đáng có nhằm tăng số tập. Tổng cục yêu cầu những nhà làm phim truyền hình và webdrama không được vượt quá 40 tập và khuyến khích tạo ra các bộ phim truyền hình ngắn trong vòng 30 tập.

Việc ekip làm phim cố tình kéo dài, thêm những tình tiết gây ức chế nhằm tăng số tập để có thêm lợi nhuận. Phim càng dài thì tổng chi phí bản quyền càng cao, chèn thêm được quảng cáo, bù qua được cát sê cao ngất ngưỡng của dàn diễn viên chính. Vì thế những hành động này khiến những tác phẩm trở nên “đầu voi đuôi chuột”, làm khán giả mệt mỏi và khó chịu vì những tình tiết ngớ ngẩn, tính cách không giống ai của nhân vật.

Bên cạnh đó, cát sê trả cho toàn bộ dàn diễn viên trong phim không được vượt quá 40% chi phí sản xuất. Sau khi phim quay xong, ba hiệp hội ngành có trách nhiệm kiểm tra sẽ xem xét các yếu tố về chi phí sản xuất có được đáp ứng hay không, thù lao cho diễn viên chính không vượt quá 70% tổng cát sê cho tất cả dàn diễn viên.

Đa số ý kiến của dư luận Trung tỏ ra đồng ý với quyết định này của Tổng cục truyền hình. Có ra những quyết định cải cách “mạnh tay” như thế mới điều chỉnh, giúp phim truyền hình Trung Quốc trở nên phát triển, ngày càng tốt hơn giữa chiều hướng thụt lùi so với khu vực. Bên cạnh đó cũng có một vài người bày tỏ chuyện rút ngắn tối đa tình tiết, hạn chế số tập cũng không phải là giải pháp tốt, khiến bộ phim không thể truyền tải được đầy đủ, sâu sắc theo kịch bản vốn có.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất