Phim Ảnh

Có một bộ phim kinh dị của Dennis Quaid được khán giả nhớ đến khi xem 'Ký sinh trùng'!

Grassie
Chia sẻ

Dù khác biệt hoàn toàn về thể loại nhưng phim Ký sinh trùng cũng gợi liên tưởng đến tác phẩm kinh dị Kẻ xâm nhập bí ẩn được công chiếu cách đây không lâu nhờ điểm đặc biệt này!

Phim Ký sinh trùng (Parasite) là tác phẩm Hàn Quốc của đạo diễn Bong Joon Ho vừa thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứ 72. Bên cạnh danh hiệu phim Hàn Quốc đầu tiên thắng giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Cannes, phim Ký sinh trùng thu hút khán giả châu Á với cốt truyện bất ngờ cùng sự pha trộn giữa yếu tố kinh dị, giật gân và hài hước.

Dù khác biệt hoàn toàn về thể loại nhưng phim Ký sinh trùng cũng gợi liên tưởng đến tác phẩm kinh dị Kẻ xâm nhập bí ẩn được công chiếu cách đây không lâu nhờ điểm đặc biệt này!

Căn hầm dành cho “ký sinh trùng” trong tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho

Chuyện phim Ký sinh trùng (Parasite) theo chân gia đình nghèo bốn người gồm ông bố Ki Taek (Song Kang Ho), bà mẹ Choong Sook (Jang Hye Jin) thất nghiệp ở nhà, con trai cả Ki Woo (Choi Woo Sik) phụ việc bố mẹ sau bốn lần thi trượt đại học và em gái Ki Jung (Park So Dam) phải nghỉ học do không đủ tiền trả học phí. Cuộc sống gia đình sang trang mới sau khi Min Hyuk (Park Seo Joon) - bạn thân của Ki Woo - mang đến tặng hòn đá tài lộc và nhờ Ki Woo làm gia sư thay mình tại một gia đình giàu có.

Trong phim Ký sinh trùng, tầng hầm là nơi chứa ký sinh trùng, trước kia là chồng cũ của bà quản gia và sau này là ông Ki Taek. Ở đó, những kẻ nghèo hèn phải sống cuộc đời tối tăm, chui lủi, hôi hám và âm thầm “hút máu” từ vật chủ. Họ cũng như loài gián, hằng đêm lén lút kiếm ăn rồi chạy toán loạn vì sợ gia chủ phát hiện ra. Hình ảnh tầng hầm trong tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho cũng tượng trưng cho sự chênh lệch giàu nghèo gay gắt tại xã hội Hàn Quốc hiện đại.

Ông Park trong dinh thự đẹp đẽ của mình.

Tầng hầm trong căn biệt thự không chỉ tạo nên chất kinh dị mà còn mỉa mai xã hội Hàn Quốc một cách chua chát, sâu cay. Bản thân nó được xây ra với mục đích trốn chiến tranh nên được chủ cũ che giấu đi. Dù ở cùng một không gian nhưng phía bên trên, gia đình ông Park tận hưởng cuộc sống xa hoa, tiện nghi, còn tầng hầm bẩn thỉu, hôi hám, ấy vậy mà có đến 2 gia đình “ký sinh trùng” chiến đấu một mất một còn với nhau để tranh giành. Cuối cùng, tầng hầm cũng là nơi mà ông Ki Taek tiếp tục sống cuộc đời ăn bám, trốn tránh hèn hạ.

Căn hầm dành cho kẻ bệnh hoạn bấu víu căn nhà trong “Kẻ xâm nhập bí ẩn”

Phim Kẻ xâm nhập bí ẩn theo chân đôi vợ chồng Scott (Michael Ealy) và Annie Howard (Meagan Good) sau khi họ quyết định mua lại một dinh thự cũ tại thung lũng Napa xinh đẹp. Tưởng chừng đã sở hữu căn nhà tuyệt vời để xây dựng tổ ấm từ người chủ tốt bụng, Scott và Annie dần nhận ra những điều bất thường và sự quan tâm thái quá của người chủ cũ. Sự việc ngày càng trở nên quái dị khi người chồng Scott liên tục nhìn thấy bóng dáng của chủ nhân cũ Charlie Peck (Dennis Quaid) trong chính căn nhà của mình.

Ngay từ dòng chữ “Your house. His home” (tạm dịch: “Ngôi nhà của bạn. Tổ ấm của hắn”), bộ phim Kẻ xâm nhập bí ẩn đã hé lộ tham vọng của gã chủ nhân cũ biến thái Charlie Peck. Ác nhân không chỉ muốn có một ngôi nhà mà còn ao ước về gia đình thực sự, nơi có người phụ nữ biết nấu những món ăn ngon và biến căn Foxglove thành tổ ấm lý tưởng.

Căn hầm được xây dựng nối từ phía ngoài ngôi nhà vào bên trong là plot-twist khiến khán giả shock não. Chi tiết không chỉ tạo chất kinh dị cho bộ phim mà còn gây ám ảnh tột cùng với người xem. Cũng bám víu căn nhà giống như gia đình Ki Woo, nhưng gã chủ cũ Charlie Peck không tham vọng tiền tài, mà trở thành “ký sinh trùng” của tình yêu và hạnh phúc hôn nhân trong gia đình người khác.

Những tác phẩm kinh dị mở đầu bằng việc mua lại dinh thự cũ vốn đã không còn xa lạ trên màn ảnh. Thế nhưng, căn nhà trong phim Kẻ xâm nhập bí ẩn không ẩn chứa những linh hồn ác quỷ mà bị quấy nhiễu bởi chính người chủ cũ, người đàn ông bị ám ảnh với ngôi nhà. Còn ở tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho, gia đình Ki Woo cũng trở nên ám ảnh ngôi nhà của ông Park sau hàng loạt biến cố. Việc mua lại căn biệt thự trở thành ước mơ - và có lẽ không bao giờ thực hiện được - của cậu con trai nhà họ Ki.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất