Phim Ảnh

Bị ném đá nặng nề như vậy nhưng Vũ và Nhã trong 'Về nhà đi con' có sai hoàn toàn?

Grassie
Chia sẻ

Vũ (Quốc Trường) và Nhã (Quỳnh Nga) là hai nhân vật đang bị khán giả yêu thích bộ phim Về nhà đi con lên án kịch liệt. Tuy nhiên, nhiều người xem nhận định Vũ và Nhã không không sai hoàn toàn. 

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Hiện, Vũ (Quốc Trường) và Nhã (Quỳnh Nga) là hai nhân vật đang bị khán giả yêu thích bộ phim lên án kịch liệt. Trong những tập phim mới đây, cả hai ngày càng thân thiết. Vũ nhiều lần bỏ mặc con để đi chơi với người đẹp dù cu Bon bị ốm, đến lịch đi tiêm… Tuy nhiên, nhiều người xem nhận định Vũ và Nhã không sai hoàn toàn.

Hôn nhân của Vũ chỉ ở trên hợp đồng 

Ngay từ đầu, Vũ và Thư (Bảo Thanh) chưa bao giờ là người yêu chính thức và tiến thẳng đến hôn nhân sau một hợp đồng trị giá 3 tỷ. Chính vì thế, hai người chỉ là vợ chồng trên hợp đồng mà không cam kết phải dành tình cảm và chung thủy với nhau. Vậy nên, việc Vũ làm quen và thân mật với Nhã không đáng bị chỉ trích và lên án nặng nề đến vậy.

“Ngay từ đầu Thư và Vũ đã không yêu nhau, vì vậy Vũ không có trách nhiệm phải chung thủy với vợ”, một khán giả để lại bình luận. Chính Thư là người đã sai khi chấp nhận hợp đồng nhưng lại nảy sinh tình cảm: “Tại sao chúng ta không thử? Không thử vun đắp cho cuộc hôn nhân này? Thử vun đắp một gia đình thực sự và quên cái bản hợp đồng kia đi”. Nhưng Vũ cũng không đồng ý đề nghị này của Thư.

Khán giả cũng cho rằng điều duy nhất mà Vũ không đúng là sự vô tâm với cu Bon, anh bỏ mặc hai mẹ con Thư ngay cả khi con trai mình ốm phải đi bệnh viện.

Lý do Nhã phá hoại gia đình Thư là vì tổn thương

Theo nhiều ý kiến, nhân vật của Quỳnh Nga thực chất vừa đáng trách, vừa đáng thương. Các tập phim mới nhất phần nào hé lộ thân phận thật của cô. Khán giả khẳng định Nhã vốn là Kim, sau khi bị Vũ tán tỉnh rồi phản bội, ruồng bỏ đã ôm vết thương lòng và quyết định quay trở lại trả thù người yêu cũ. Khi say, cô trách Vũ: “Tôi ghét anh, tại sao anh lại xuất hiện trong cuộc đời tôi. Tại sao anh lại làm tôi ra nông nỗi này?”.

Không ít khán giả cho rằng, phải yêu Vũ và tổn thương đến nhường nào, Nhã mới quyết sang nước ngoài theo Vũ rồi quay lại trả thù sau 10 năm. Cô chắc chắn phải tự hỏi vì sao Vũ giờ đây đã có hạnh phúc riêng, lập gia đình và sống yên ổn, còn bản thân vẫn phải giằng xé vì nỗi đau bị ruồng bỏ, coi thường.

Ngay cả khi quay lại trả thù, Nhã thực chất vẫn còn yêu người yêu cũ. Khi say, tình địch của Thư điên cuồng hôn lên môi Vũ. Cô cũng đau đớn trách anh tại sao xuất hiện trong cuộc đời cô và làm cô ra nông nỗi này.

Tuy thông cảm phần nào với hành động của Nhã, nhưng nhiều khán giả cho rằng người tình của Vũ đã sai khi làm tổn thương Thư và cu Bon, hai người vốn không liên quan đến những tổn thương trong quá khứ của cô. Bên cạnh đó, mục đích trả thù Vũ giờ đây còn chuyển thành sự khiêu khích đối với Thư, khiến người xem ngày càng không chấp nhận được nhân vật của “cá sấu chúa”.

Dù Vũ và Nhã ngày càng thân thiết nhưng Vũ không có được hạnh phúc trọn vẹn, anh luôn cảm thấy bất an khi không ở bên Thư. Khán giả cho rằng sau khi có được Nhã, nhân vật của Quốc Trường sẽ nhận ra niềm vui mà anh thực sự muốn theo đuổi. Ở chiều ngược lại, nhiều người hâm mộ mong muốn Thư sẽ mang con đi khỏi gia đình ông Luật và không bao giờ quay lại với Vũ, người đàn ông trăng hoa không thể đem lại hạnh phúc cho mẹ con cô.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất