Phim Ảnh

Khám phá tất cả trứng phục sinh trong 'Avengers: Infinity War' (Phần 1)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Sự liên kết giữa các bộ phim trong MCU luôn được đan xen và xâu chuỗi một cách tài tình mà nếu chỉ cần không chú ý một giây thôi chúng ta sẽ bỏ lỡ ngay.

Cuối cùng thì Infinity War cũng đã chính thức công phá các rạp phim trên toàn thế giới. Một trận chiến vĩ đại giữa các siêu anh hùng và đội quân của tên titan điên Thanos. Và với môtip cài cắm những quả trứng phục sinh đầy bí ẩn, những khoảnh khắc tưởng chừng như vô nghĩa nhưng lại hàm ý sâu xa, những diễn viên cameo đầy bất ngờ, Marvel luôn khiến người xem phải thích thú và tò mò.

Sự liên kết giữa các bộ phim trong MCU luôn được đan xen và xâu chuỗi một cách tài tình mà nếu chỉ cần không chú ý một giây thôi chúng ta sẽ bỏ lỡ ngay. Vì thế, hãy đọc bài viết sau đây để cùng nhau phân tích những chi tiết, những ẩn ý mà Marvel đã cài cắm trong Trận chiến vô cực vừa qua nhé.

“Bài viết sau đây có nội dung tiết lộ trước tình tiết của phim, ai chưa xem phim nên bỏ qua bài viết này.”

1. Bộ vảy giáp nguyên thủy của Captain America

Dạo gần đây người hâm mộ ngày càng thất vọng về tạo hình của Captain America. Trong bộ phim Avengers đầy tiên, vì bộ vảy giáp trong comic thật sự không thích hợp cho phiên bản live action nên Marvel đã quyết định lược bỏ.

Trải qua nhiều năm và nhiều phần phim, tạo hình của Cap cũng thay đổi. Và ngay khi tạo hình ưng ý nhất của anh xuất hiện trong phần phim Age of Ultron cũng bị “biến mất” khi Civil War công chiếu đã gây ra nhiều nuối tiếc cho fans. Và trong Infinity War, các chi tiết sọc đỏ và ngôi sao tỏa sáng trên ngực của Cap cũng bị làm mờ đi.

Tuy nhiên, có một chi tiết thú vị mà chỉ những ai nhìn kỹ mới thấy: Bộ vảy giáp của Cap. Nó vẫn nằm bên trong bảo vệ Cap từ đầu tới cuối phim.

2. Hành tinh Vormir

Đã có nhiều giả thuyết đặt ra về vị trí của Viên đá vô cực cuối cùng - Soul Stone. Nhưng việc nó nằm ở Hành tinh Vormir thì thật là “vô cùng ngạc nhiên”. Nhiều người cho rằng, đáng lẽ Viên đá nên nằm ở một nơi vô cùng bí ẩn và được một tên “ác nhân” nào đó bảo vệ 24/24, chứ không phải một hành tình tồn tại sẵn và không có vai trò gì trong MCU như vậy.

3. Năng lực của Găng tay vô cực

Một trong những năng lực kỳ quặc nhất của Găng tay vô cực chính là viết lại thực tại. Điều đó cho phép Thanos biến móng vuốt của Wolverine thành cao su và biến súng chiến đấu của Star-Lord thành súng bong bóng. Nếu như ai từng xem truyện tranh chắc cũng nhớ Thanos cũng làm điều tương tự lên Nebula và em trai Starfox của hắn.

4. ‘Cái búng tay’ nổi tiếng của Thanos

Nếu như mục đích trong truyện tranh là nhằm “lấy le” nữ thần chết Lady Death, người mà hắn ta yêu, thì trong phim, mục đích có phần “nhân văn” hơn - Cân bằng vũ trụ, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trong phim, mỗi khi viên đá vô cực nào bị Thanos lấy, thì khán giả lại chứng kiến những tình tiết hết sức cảm động được Marvel thêm vào.

Và ngoài ra, trong nguyên tác truyện tranh, thì cái búng tay của Thanos được thể hiện “hoành tráng” hơn một chút, nhưng hiệu ứng chết thì đơn giản là “biến mất cái roẹt” chứ không có tan thành tro bụi như trong phim.

5. Cây búa mới - Ultimate Mjolnir của Thor

Chi tiết Thor phải cần phải có búa mới khai triển được sức mạnh của mình trong Infinity War khiến những ai đã từng theo dõi Thor: Ragnarok dễ bị bối rối. Odin đã từng nói “con là Thần Sấm chứ không phải Thần Búa” chứng tỏ anh không cần một cái búa để phát huy sức mạnh.

Vũ khí mới nhất của Thor đã được các fan đoán biết từ lâu nhờ vào những chiến dịch quảng bá phim của Marvel, nhưng rõ ràng vũ khí này không phải là một chiếc búa Mjolnir mới, nó không đến từ comic gốc của chính Thor, mà dựa vào Vũ trụ Ultimate của Marvel, chính vì thế nó có tên là Ultimate Mjolnir

Việc tạo ra chiếc búa với cấu trúc nửa búa, nửa rìu và cán búa là một phần thân thể của Groot (cộng thêm sự quyết tâm của Thor) có thể nói là một phân đoạn khá cảm động trong phim.

6. Cảnh Ebony Maw tra tấn Doctor Strange

Việc ếm bùa vào chiếc vòng cổ bảo vệ Viên đá thời gian là một bước đi khôn ngoan của Doctor Strange trong Infinity War. Và sau trận chiến nảy lửa, đứa con của Thanos - Ebony Maw cũng đã lôi được Doctor Strange lên tàu của hắn để thực hiện màn tra tấn, nhằm buộc Doc phải giải bùa chú hoặc là chết.

Không chỉ riêng Thanos và lũ con của hắn cũng rất hứng thú với những viên đá vô cực. Tác giả truyện tranh Jonathan Hickman đã sáng tạo thêm những tình tiết thú vị xoanh quanh lũ con Thanos và mấy viên đá vô cực này. Và nhắc lại cho những ai chưa biết, trong truyện cũng có cảnh Ebony Maw len lỏi vào tâm trí của Doc để có được thông tin về Viên đá thời gian đấy.

7. Con mắt đang chuyển động của Rocket Raccoon

Không biết lý do tại sao mà Rocket rất thích thú với những thứ như là chân tay, mắt mũi. Trong hai phần phim Guardians of the Galaxy những chi tiết về những bộ phận cơ thể như tay chân, mắt mũi đều được sử dụng một cách hài hước.

Và một cách tự nhiên, khi Thor - vị vua một mắt của Asgard - lạc đến con tàu của Guardians of the Galaxy thì ngay lập tức anh được Rocket tặng cho con mắt, nhìn thì không có vẻ gì giống với con mắt mà Groot đã trộm được (cho đến bây giờ vẫn không biết là thẳng bé lấy từ đâu), nhưng nếu mà Rocket đưa thì chúng ta cũng chả ngạc nhiên gì mấy với con “thỏ” thích trộm vặt này.

8. Bucky Barnes - Sói trắng

Hẳn chúng ta còn nhớ ở after credit của Black Panther, khi Bucky xuất hiện và trò chuyện cùng với Shuri (anh đã được Cap đưa đến Wakanda sau sự kiện Civil War) và được những đứa trẻ tại đây gọi với biệt danh là Sói trắng.

Cái tên Sói trắng được đặt cho người em trai nuôi của T’Challa, một chàng trai người Cáp-ca bị bỏ rơi tại Wakanda, cuối cùng đã nỗ lực và trở thành lãnh đạo tối cao đội hộ vệ của Wakanda. Đến bây giờ vai trò của Bucky trong biệt danh Sói trắng vẫn còn hơi mập mờ, nhưng chắc chắn biệt danh này của anh trong Infinity War mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó.

9. Bộ râu của Steve Rogers

Sự thật là việc Steve Rogers bị buộc phải bỏ đi tước hiệu Captain America, cùng với tấm khiêng, bạn bè, và danh hiệu “trai ngoan” là những thay đổi đáng chú ý nhất của anh. Nhưng trong trailer đầu tiên của Infinity War, mái tóc dài cùng bộ râu rậm rạp khi Chirs Evans xuất hiện thu hút mọi ánh nhìn của fan, và tạo hình này cũng đã xuất hiện trong nguyên tác truyện tranh của chính anh.

10. Cuộc hội ngộ của Captain America và Black Panther

Hẳn chúng ta còn nhớ cảnh Steve Rogers và T’Challa cùng nhau nói chuyện và bên ngoài là khu rừng Wakanda đang phủ sương khói, trong after credit của Captain America: Civil War chứ? Thật sự đây là một phân cảnh đầy ý nghĩa, nó thể hiện sự mơ hồ về tương lai của hai người đàn ông “vì nước, vì dân”.

Marvel luôn có những cài cắm tài tình về những cuộc hội ngộ đầy bất ngờ, những khung cảnh đầy kỷ niệm giữa những bộ phim của mình. Trong Infinity War, chúng ta lại một lần nữa nhìn thấy Steve và T’Challa lại đứng bên nhau như cái hồi mà Steve không còn là Captain America và T’Challa vẫn chưa mang trên đầu vương miện Vua của Wakanda vậy.

11. Spider-man bắn mạng nhện vào mặt Thanos

Nếu như trailer khiến người xem tưởng tượng tất cả các siêu anh hùng cùng hợp lực chống lại Thanos giữa không gian như trong truyện tranh thì trong phim các nhóm anh hùng được chia nhỏ và chiến đấu ở những nơi khác nhau.

Đáng chú ý là phân cảnh Peter Parker bắn tơ nhện vào trúng mặt Thanos khi chiến đấu cùng với Iron Man, Doctor Strange và Vệ binh dải ngân hà. Và phân cảnh này đã được Marvel lấy ra từ nguyên tác truyện tranh.

Ngoài ra ở phân đoạn Thanos tóm được Spider-man và quật ngã cậu ta xuống đất thì theo như comic nhân vật làm điều này là Terraxia - nhân tình mới của Thano chứ không phải tên khổng lồ điên kia.

Trailer phim Avengers 3.

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất