Phim Ảnh

Khả Ngân trải lòng trước giờ lên sóng ‘Hậu duệ Mặt trời’ phiên bản Việt

Ngọc Trang
Chia sẻ

Từ cô nàng Ánh Dương hoạt bát, cá tính trong "100 ngày bên em" đến bác sĩ Hoài Phương nghiêm túc, trách nhiệm của "Hậu duệ mặt trời", Khả Ngân đang chứng tỏ bản thân ngày một trưởng thành, vững vàng hơn trên con đường chinh phục môn nghệ thuật thứ Bảy.

Những năm gần đây, chuyện remake những bộ phim điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc đã không còn hiếm lạ trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên, việc mua bản quyền và làm lại tác phẩm “bom tấn” Hậu duệ mặt trời vẫn được coi là hành động liều lĩnh, chịu chơi của ekip làm phim cùng đạo diễn Trần Bửu Lộc. Sau thời gian cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng, dàn diễn viên chính được công bố toàn những gương mặt “trai tài, gái sắc” gồm có Khả Ngân, Hữu Vi, Song Luân, Cao Thái Hà, Liên Bỉnh Phát,…

Sự thành công rực rỡ của bản gốc Hậu duệ mặt trời là sức ép, mục tiêu lớn nhất mà đoàn phim khao khát vượt qua, cũng tạo nên vô số kỳ vọng từ người hâm mộ. Có lẽ đến tận giờ phút này, khi Hậu duệ mặt trời sắp ra mắt tập phim đầu tiên, khán giả vẫn còn vô cùng tò mò, trông đợi vào cặp đôi diễn viên chính, đặc biệt là cô nàng Khả Ngân.

Một cô gái trẻ sinh năm 1997, với vốn kinh nghiệm ít ỏi lại có đủ tự tin và tài sắc để được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho thay thế “nữ thần màn ảnh” Song Hye Kyo tác phẩm. Điều này khiến người xem càng thêm háo hức, nóng lòng muốn biết liệu Khả Ngân đã cố gắng ra sao và làm thế nào để hoàn thành vai diễn “nặng đô” ấy?

Hành trình đến với vai diễn bác sĩ Hoài Phương xinh đẹp của Hậu duệ mặt trời

Sau hơn 2 tháng kể từ ngày chính thức bấm máy khởi quay, toàn bộ ekip Hậu duệ mặt trời đều quyết tâm cố gắng, không ngại lăn xả để có được những thước phim chỉn chu, hoàn hảo nhất. Chính vì thế, nhận xét về bản thân trong thời gian qua, Khả Ngân tự thấy da mặt sạm đen hơn, nhiều mụn hơn và đặc biệt gầy đi trông thấy. Cô nàng cho biết vì lịch ghi hình bận rộn, mất sức nhiều nên cơ thể xanh xao hơn, bạn bè đồng nghiệp đều lo lắng, khuyên cô chăm giữ gìn sức khỏe, tránh đổ bệnh.

Bù lại, cô nàng cảm thấy mình đã học tập và thay đổi rất nhiều trong quá trình làm phim. Khả Ngân tự tin tâm sự:“Sau một thời gian, Khả Ngân cảm thấy mình lì hơn, mạnh mẽ hơn. Dù trong trường hợp nào, khó khăn cách mấy, thậm chí quay nguyên 24 tiếng/ngày, cơ thể bị bệnh hay thời tiết khắc nghiệt thì mình cũng đã vượt qua và hoàn thành được. Vì vậy, Khả Ngân cảm thấy bước ra từ Hậu duệ mặt trời, mình sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều và với vai diễn gian khổ thế nào đi nữa thì mình vẫn có thể đảm nhận được”.

Được lựa chọn thay thế người đẹp Song Hye Kyo vào vai bác sĩ Hoài Phương (Kang Mo Yeon trong phiên bản gốc), đây vừa là niềm may mắn, cũng như thách thức rất lớn đối với bản thân Khả Ngân. Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn phải nhận về vô số bình luận, nhận xét trái chiều từ cộng đồng mạng. Chia sẻ về những khó khăn trong ngày đầu bắt tay vào ghi hình bộ phim, Khả Ngân không khỏi nhắc tới 2 từ “áp lực”. Tuy nhiên, cô nàng cho biết khi nhận được kịch bản,bản thân Khả Ngân chỉ cố gắng hết sức, tâm niệm làm sao để hoàn thành tốt vai diễn của mình, chứ không để mình bị phân tâm hay chú ý nhiều tới những vấn đề xung quanh.

“Trong khi các anh chị từ âm thanh, thiết kế ánh sáng đến nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên khác đều đã áp lực lắm rồi, nếu Khả Ngân - một thành phần trong đó mà cũng tạo ra áp lực nữa sẽ rất mệt mỏi cho mọi người. Nên hiện tại mình chỉ biết làm cho tốt, cho ra sản phẩm hoàn chỉnh để khán giả có thể thưởng thức và phản hồi tích cực hơn” - Khả Ngân thẳng thắn tâm sự.

So sánh với nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo, Khả Ngân khiêm tốn cho rằng giữa hai người chắc chắn không thể có sự giống nhau:”Chị Song Hye Kyo vừa xinh đẹp, còn trắng bóc như thiên thần và hiền dịu nữa. Còn Khả Ngân thì vừa đen, vừa mạnh mẽ như một thằng con trai“. Do đó, khi hóa thân thành bác sĩ Hoài Phương, Khả Ngân phải tự mình thay đổi, học tập rất nhiều để học tác phong, cách đi đứng, ăn nói và tính cách của nhân vật.

Nhân đây, Khả Ngân cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu thích với Song Hye Kyo, coi nữ diễn viên Hàn Quốc là mẫu hình lý tưởng của mình: “Điều mình cảm thấy muốn học hỏi nhất ở Song Hye Kyo chính là chị luôn rất nghiêm túc với nghiệp diễn xuất. Qua từng từng bộ phim, chị biết làm sao để chứng tỏ được mình là một diễn viên chuyên nghiệp và lớn lên theo từng vai diễn. Đó cũng là điều mà Khả Ngân nên làm bây giờ để phát triển tốt hơn với các dự án trong sự nghiệp sau này”.

Bật mí một bí mật nhỏ là từ bé, Khả Ngân thường rất chủ động chăm sóc, giúp đỡ khi bạn bè bị thương, cũng không sợ hãi đổ máu, điều đó giống như một chút cái “duyên” với y học. Giờ đây, để trở thành nữ bác sĩ trong Hậu duệ mặt trời, ngoài nghiệp vụ, cô nàng còn phải làm quen với cảm xúc, tính cách và đời tư nhân vật. Theo Khả Ngân, có như vậy thì khán giả mới cảm nhận được Hoài Phương đúng là một bác sĩ. Mặt khác, thời gian học tập, quan sát trong các bệnh viện khiến cô nàng rất thích thú với ngành y, muốn giúp đỡ mọi người khi có cơ hội. Tuy nhiên hiện tại, lựa chọn ưu tiên hàng đầu của Khả Ngân vẫn là “toàn tâm toàn ý” với sự nghiệp diễn xuất.

Ngay trước Hậu duệ mặt trời, Khả Ngân từng được chọn thủ vai chính Ánh Dương trong bộ phim điện ảnh 100 ngày bên em. Nữ diễn viên chia sẻ: “Đối với Ánh Dương của 100 ngày bên em, đó là một cô gái cá tính, hoạt bát, nghĩ gì làm đó và không bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào dù cho cái chết cận kề. Còn bác sĩ Hoài Phương ở Hậu duệ mặt trời là cô gái rất thương người, luôn giúp đỡ người khác mặc dù bản thân gánh vác thiệt thòi, hiểu lầm hay trách móc. Đó là những nhân vật với tính cách khác nhau nhưng đều rất hay và để lại nhiều dấu ấn”. Đối với ngoài đời, Khả Ngân suy nghĩ bản thân nên học những tính cách tốt của nhân vật để sống tốt hơn, cách đối nhân xử thế với mọi người cũng được hoàn thiện.

Những chấn thương và bài học trên chặng đường chinh phục vai diễn đỉnh cao

Trong teaser Hậu duệ mặt trời, khán giả có thể thấy rõ những cảnh quay hành động, các cuộc đọ súng, phẫu thuật máu me. Ở quá trình làm phim đôi khi cũng có thông báo nhân vật gặp phải trấn thương, ngất xỉu khiến khán giả vô cùng lo lắng. Bản thân Khả Ngân cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Người đẹp sinh năm 1997 chia sẻ: “Khả Ngân nhớ nhất có một cảnh xuống nước và bơi để quay những shot rất đẹp. Nhưng mình phải đi ra xa, vì yêu cầu của đạo diễn là không nhìn thấy cát dưới nước. Mặc dù Khả Ngân biết bơi nhưng ở biển khác rất nhiều so với hồ bơi, và quan trọng là bộ đồ mà mình mặc lúc quay rất nguy hiểm. Vì chiếc váy quá rộng và nặng so với mình nên mỗi khi nhảy xuống đã tìm cách túm váy thể nào để không bị vụt nên nhưng vẫn không trở tay kịp, nhiều lần váy đập vào đầu không thể thở được, còn bị rất nhiều sứa nhỏ cắn”.

Không chỉ một vài cảnh, có rất nhiều phân đoạn nguy hiểm trong phim do Khả Ngân đích thân thể hiện. Chính vì vậy, cô nàng cũng gặp phải không ít chấn thương, để lại những vết thẹo, vết bỏng trên cơ thể. Tuy nhiên, Khả Ngân không coi đó là trở ngại mà chỉ xem như những kỷ niệm, chiến tích về một thời huy hoàng khi tham gia Hậu duệ mặt trời.

Tự nhận xét mình đen hơn, xấu hơn, mất mát chấn thương cũng gặp phải liên tục trong phim, nhưng điều Khả Ngân nhận lại được cũng không hề ít. Đầu tiên phải kể đến chính là kinh nghiệm, thời gian trau dồi, làm việc trong điều kiện khắc nghiệt giúp Khả Ngân có nhiều trải nghiệm tốt hơn, nâng cao khả năng và kinh nghiệm diễn xuất.

Bên cạnh đó là sự mạnh mẽ hơn rất nhiều về mặt tinh thần: “Trong 2 tháng ở xa gia đình, bạn bè , chỉ có một mình mình thôi, nếu không cố gắng thì ai làm cho mình? Cho nên thay vì than thở hay ngồi đó ngước nhìn, mình phải tự bước đi. Dù dưới đất có đinh, có cái gì đó kinh khủng lắm cũng phải bước qua. Và khi bước qua được rồi thì mình mới đủ mạnh mẽ, tự tin để làm được những điều phía trước”. Khả Ngân coi đó là những bài học quý giá và không bao giờ cảm thấy phàn nàn và nuối tiếc trong chặng đường đầy nguy hiểm, khó khăn khi đồng hành cùng ekip Hậu duệ mặt trời.

Riêng với đạo diễn Trần Bửu Lộc, Khả Ngân bày tỏ sự biết ơn vì niềm tin tưởng mà đạo diễn dành cho mình. Cô nàng nhận xét Trần Bửu Lộc là người rất chu đáo, luôn dành thời gian để nói chuyện, chia sẻ với diễn viên trước những cảnh nặng hay nguy hiểm. Đạo diễn cũng hay quan tâm, lắng nghe và rất hiểu ý diễn viên khiến quá trình làm việc trôi qua rất thoải mái, không hề cảm thấy áp lực hay gánh nặng. Thế nên chưa ghi hình hết bộ phim, Khả Ngân đã tỏ ra vô cùng hào hứng nếu được hợp tác với Trần Bửu Lộc trong các dự án nghệ thuật tiếp theo.

“Phép thử hóa học” đáng mong chờ cùng nam chính Song Luân

Kết hợp với bác sĩ Hoài Phương trong phim chính là đại úy Duy Kiên - nhân vật nam chính do diễn viên Song Luân thủ vai. Đối với bạn diễn vô cùng điển trai, Khả Ngân dành ra 3 từ để nhận xét: nghiêm túc, lắng nghe và hợp tác.

Khả Ngân cho biết, trước những lần bắt đầu set quay, Khả Ngân và Song Luân thường tỏ ra rất nghiêm túc khi làm việc cùng nhau. Dù là những cảnh vui, tình cảm hay buồn của Duy Kiên và Hoài Phương đều khắc họa nội tâm rất sâu và phức tạp, thế nên để không hối tiếc sau này, cả hai đều cố gắng đóng hết mình. Chỉ khi đạo diễn hô cắt hoặc lúc nghỉ giải lao thì Song Luân cùng Khả Ngân mới có phút thư giãn ít ỏi để đầu óc được thoải mái.

Có những lần Khả Ngân và anh Song Luân cũng xảy ra chút xíu mâu thuẫn, nhưng cả hai cũng chịu khó bỏ qua cái tôi cá nhân để ngồi nói chuyện lại với nhau, tìm ra một điểm chung. Khi Ngân nói, anh Luân cũng nghe và ngược lại, và mọi hiểu lầm, mâu thuẫn đều được giải quyết” - Khả Ngân tâm sự. Chính sự nghiêm túc, lắng nghe đó tạo điều kiện để cả hai được hợp tác ăn ý cùng nhau, giúp đỡ nhau đẩy lên cảm xúc để hoàn thành vai diễn “nặng đô” của chính mình.

Nhắc đến cụm từ “phản ứng hóa học” trong phim ảnh, thời gian gần đây, khán giả trong và ngoài nước đều bàn tán xôn xao về hình ảnh poster, những teaser đầu tiên của Hậu duệ mặt trời bản Việt. Khả Ngân cho biết cô cũng rất vui khi khán giả cảm thấy mình và Song Luân đẹp đôi trên màn ảnh, để có được bước đầu thành công cho tác phẩm.

Trong khi cặp đôi Song - Song ở phiên bản gốc gây sốt với chuyện tình “chị - em” hơn kém nhau 4 tuổi thì tuổi tác của Khả Ngân - Song Luân lại hoàn toàn ngược lại khi cô nàng kém nam diễn viên đến 6 tuổi. Khả Ngân cho hay, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ không phải ý đồ của đạo diễn để làm khác đi so với bản truyền hình Hàn Quốc.

Sau khi tham gia Hậu duệ mặt trời, hai diễn viên chính Song Joong Ki - Song Hye Kyo đã có tình cảm, trở thành một cặp và kết hôn cùng nhau, tạo nên một chuyện tình tuyệt đẹp. Điều này khiến nhiều khán giả tò mò, mong đợi liệu rằng sau khi ghi hình bản Việt Nam, sẽ có thêm một cặp đôi “phim giả tình thật” trên màn ảnh?

“Nói về nhân vật Duy Kiên, đúng là nhân vật này và Hoài Phương đã yêu nhau nên Khả Ngân trong phim phải thực sự hóa thân vào nhân vật. Mình phải tin mình là bác sĩ Hoài Phương và có cảm tình với Duy Kiên. Nhưng đó chỉ là nhân vật” - Khả Ngân khẳng định - “Còn với anh Song Luân, không phải chỉ riêng Ngân, cái đẹp thì ai cũng nhìn cả. Nhưng mình chỉ nhìn vậy thôi chứ sự rung động thì Ngân nghĩ bản thân chỉ dành riêng cho người ở nhà của mình”.

Cô nàng tâm sự thêm: “Nghề diễn viên rất khó, người ta phải phân biệt được cái nào là đời thật, cái nào là vai diễn. Khi xong thì mình phải biết mà dừng đúng thời điểm chứ không nên đi xa quá. Cho nên nếu khán giả tin Ngân và Song Luân yêu nhau thật thì đó cũng là điều vui vì cả hai đã thành công cho khán giả tin rằng đây là cặp đôi yêu nhau thật sự”.

Về chuyện tình Song - Song, vì cả hai người còn độc thân, nảy sinh tình cảm trong quá trình làm phim và đến với nhau một cách hoàn toàn chân thật. Còn đối với Khả Ngân, cô không muốn bị coi là đặt nặng vấn đề để PR hay vì mục đích khác, nhất là khi bản thân cô nàng và Song Luân đều đã có người yêu của riêng mình: “Ngân và anh Luân đều đã có người yêu nên lỡ như có tình cảm với nhau thì đó cũng là nhân vật thôi. Và cả hai anh em phải xác nhận được điều đó, không thể vừa làm buồn đối phương, mất lòng tin khán giả, vừa tạo scandal kinh khủng về tình cảm, nên điều đó chắc chắn không xảy ra”.

Mặc dù xác xuất quay chung với nhau đến 90%, nhưng Khả Ngân và Song Luân không thường tiếp xúc, nói chuyện ở ngoài đời thật. Trên phim trường, vì Khả Ngân bên y tế, Song Luân lại thuộc lực lượng quân đội nên cũng giao tiếp với nhóm của mình nhiều hơn, chỉ khi họp chung hay có công việc, hai người mới có cơ hội cùng nhau bàn bạc, thảo luận.

Ngoài Song Luân, Khả Ngân còn có cơ hội xuất hiện cùng 2 anh chàng điển trai khác: Hữu Vi và Liên Bỉnh Phát. Trong đó, Hữu Vi là người bạn chung lực lượng, còn Liên Bỉnh Phát thuộc phe đối trọng với nhân vật của Song Luân trong phim. Nhắc đến Liên Bỉnh Phát, Khả Ngân cho biết hiện tại cô chỉ mới đóng cùng anh một cảnh mổ duy nhất, nhưng vì cảnh quay che mặt nên cô thậm chí …không biết mình vừa mổ cho ai. Cũng chính bởi điều này mà trong tương lai, thay vì hai chàng trai đã từng cộng tác, Khả Ngân hi vọng có cơ hội hợp tác, diễn xuất cùng Liên Bỉnh Phát ở một dự án phim ảnh khác.

Hậu duệ mặt trời quay theo kiểu “cuốn chiếu”, vừa ghi hình vừa phát sóng nên lịch trình làm việc của Khả Ngân cùng ekip vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, nói về quá trình làm phim, Khả Ngân vẫn lạc quan sử dụng 3 từ: cực, vui và trải nghiệm. Với những nỗ lực hết mình, cô nàng mong muốn không chỉ nhân vật Hoài Phương mà cả bộ phim đều được khán giả yêu thích, đón nhận nồng nhiệt.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Khả Ngân hi vọng bản thân được thử sức trong nhiều vai diễn khác nhau, trong đó có hình ảnh “đả nữ” phim hành động hoặc một vai ác giàu nội tâm và cảm xúc. Những kinh nghiệm tích lũy và học hỏi ở hiện tại sẽ là tiền đề để tham gia những bộ phim nghệ thuật, tạo nên tiếng tăm, vị trí vững chắc của mình trong làng giải trí - nghệ thuật Việt. Chúc cho cô nàng xinh đẹp Khả Ngân sẽ thành công làm hài lòng khán giả với bộ phim Hậu duệ mặt trời và tiếp tục đi thêm những bước dài đầy thăng hoa trong sự nghiệp!

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất