Phim Ảnh

Khả Ngân lên tiếng khi bị nói make-up nhợt nhạt: 'Bác sĩ mà môi đỏ má hồng mới kỳ cục'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Làm lại từ tác phẩm truyền hình đình đám Hàn Quốc, "Hậu duệ mặt trời" bản Việt có sự tham gia của các diễn viên Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà, Hữu Vi,... Sau 6 tập phát sóng đầu tiên, phim tiếp tục nhận được sự quan tâm theo dõi cùng vô số bình luận trái chiều từ khán giả trong nước và quốc tế.

Bởi sự chỉn chu, hoàn hảo cả về mặt nội dung, diễn xuất lẫn nhan sắc của dàn diễn viên chính trong phiên bản gốc, hình tượng đại úy Yoo Shi Jin, bác sĩ Kang Mo Yeon,… trở thành những tượng đài khó thay đổi trong lòng người hâm mộ. Cũng chính vì thế mà phiên bản remake Hậu duệ mặt trời bản Việt ra mắt đã nhận không ít bình luận so sánh, ý kiến trái chiều từ khán giả.

Qua 6 tập phim đầu tiên, bên cạnh những lời khen ngợi, ủng hộ phim, cộng đồng mạng cũng dành cho tác phẩm và dàn diễn viên chính khá nhiều bình luận khắt khe. Trong đó, cùng với đại úy Duy Kiên (Song Luân), nhân vật bác sĩ Hoài Phương của Khả Ngân trở thành tâm điểm chú ý, bàn tán của những người đang theo dõi bộ phim.

Đảm nhận vai chính trong phim, Khả Ngân hóa thân thành Hoài Phương - một nữ bác sĩ tài năng, xinh đẹp, còn độc thân và tận tụy với nghề. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện ở những tập đầu tiên, Hoài Phương bị khán giả nhận xét có phần kém sắc so với tạo hình nhân vật bác sĩ Kang Mo Yeon trong bản gốc của Song Hye Kyo - tượng đài sắc đẹp không tuổi của Hàn Quốc. Nguyên nhân chính bởi lối trang điểm nhạt nhòa, “trông như xác chết” khiến người xem không mấy hài lòng.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với SAOstar về vấn đề này, Khả Ngân cho biết tất cả mọi tạo hình xuất hiện của Hoài Phương trong phim đều phụ thuộc vào nhà sản xuất và đạo diễn. Nữ diễn viên chia sẻ: “Khả Ngân là một người làm việc chuyên nghiệp, tuân thủ mọi quyết định của đạo diễn và nhà sản xuất. Đoàn phim có ekip make up, làm tóc, stylist riêng, đạo diễn và nhà sản xuất biết họ cần gì, muốn gì và họ là người quyết định”.

“Việc tham gia một bộ phim dài 48 tập không giống như việc chụp hình, mọi thứ đều phải có nguyên tắc và kỷ luật. Ngân không thể thấy mình hơi ít son mà chui vào toilet tô thêm son, đánh thêm phấn cho xinh hơn được, hành động đó rất kì cục và không thể chấp nhận với 1 diễn viên chuyên nghiệp” - Khả Ngân khẳng định.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cho rằng tạo hình nhân vật bác sĩ Hoài Phương trong phim là phù hợp và logic: “Hoài Phương là một bác sĩ tận tụy với nghề, chưa yêu đương gì nên sẽ không chú trọng chuyện make up xinh đẹp đi làm, trải qua một cuộc phẫu thuật mười mấy tiếng thì không thể môi đỏ má hồng được. Vậy nên mình thấy chuyện make up quá nhiều để đóng vai một vai bác sĩ là không hợp lí. Có thể sau này, khi có tình yêu vào thì Hoài Phương sẽ chăm chút cho bản thân, chú ý đến ăn mặc, nhan sắc nhiều hơn”.

Theo Khả Ngân, khán giả có người thích xem nhân vật xinh đẹp, rực rỡ, nhưng cũng có những người lại yêu mến sự chân chất, mộc mạc. Thế nên, việc làm hài lòng tất cả người xem là rất khó. Thay vào đó, cô nàng chỉ biết cố gắng hết sức để lột tả nhân vật, còn việc ghi lại dấu ấn với khán giả hay chưa thì còn phải chờ khán giả theo dõi 40 tập phim sau quyết định.

Về việc liên tục bị chê bai khi so sánh với Song Hye Kyo trong bản gốc, Khả Ngân thẳng thắn cho biết bản thân đã lường trước được điều này từ khi nhận lời tham gia bộ phim: “Chị Song Hye Kyo là tượng đài điện ảnh của Châu Á. Bất cứ ai đóng vai mà chị đã từng đóng cũng sẽ bị so sánh, phần lớn là nhận về ý kiến tiêu cực”.

 “Bất cứ chuyện gì cũng phải có ý kiến hai chiều, không thể bắt tất cả mọi người đều thích hoặc đều ghét được nên chuyện đó cũng bình thường thôi. Khen thì khó chứ chê thì có cả trăm ngàn thứ có thể lôi ra để chê.” - Khả Ngân bày tỏ quan điểm - “Với những góp ý chân tình, lịch sự, Khả Ngân sẽ lắng nghe và sửa chữa. Còn những lời lẽ xúc phạm hay miệt thị thì mình sẽ bỏ qua. 

Trong số những thành phần đó, Khả Ngân còn thấy có những bạn mới lớp 6, lớp 7, mình nghĩ mạng xã hội đã tạo ra một thế hệ những anh hùng bàn phím chỉ biết lên án, miệt thị và xúc phạm người khác. Với tư tưởng, thái độ và lời lẽ như vậy, không biết cuộc sống các bạn ấy sau này sẽ như thế nào. Các bạn không thích thì có quyền chửi, không ai cấm được các bạn. Nhưng chửi để người ta nể và chửi để người ta khinh là hai điều hoàn toàn khác nhau”.

Đối với cái nhìn khắt khe của khán giả Việt khi theo dõi bộ phim, Khả Ngân tâm sự:” Hậu duệ mặt trời Việt Nam vừa ra mắt là các đối tác bên Đài Loan, Trung Quốc, Philippines và Thái Lan đã liên hệ với nhà sản xuất để mua lại bản quyền phát sóng. Khán giả nước ngoài còn khách quan như vậy, tại sao chúng ta không coi đó là một bộ phim Việt được thực hiện một cách chỉn chu? Tại sao không thể tự hào vì được các nước khác khen ngợi, ủng hộ mà cứ mang tâm lí thua cuộc, so sánh với phim Hàn ra để chê bai và miệt thị lẫn nhau?

Hậu duệ mặt trời Việt Nam mới chiếu 1/8 phim, khán giả còn một quãng thời gian dài để đánh giá và Khả Ngân chỉ mong khán giả hãy khách quan nhất có thể. Việc của Ngân hiện tại là tập trung hết sức cho bộ phim, còn hơn 1 tháng quay hình nữa. Đây sẽ là lần duy nhất Ngân trả lời về những vấn đề này. Thời gian này không cho phép Ngân quan tâm đến những vấn đề khác, ngoài tập trung cho vai diễn” .

Được biết, dự án đang được thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”, phim quay đến đâu sẽ phát sóng đến đó giống như các phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay. Vì thế, đoàn phim cùng dàn diễn viên vẫn đang cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tác phẩm một cách chỉn chu, hoàn hảo nhất.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất