Là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Lưu Diệc Phi sau 16 năm, thế nên Mộng Hoa Lục nhanh chóng thu hút được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Thậm chí khi phim mới chỉ lên sóng những tập đầu, dự án hợp tác của thần tiên tỷ tỷ và Trần Hiểu đã được loạt báo công nhận là phim bạo. Tuy nhiên, Mộng Hoa Lục lại bị nhiều cư dân mạng chê là “bạo rởm” vì thành tích kém xa loạt phim flop khác.
Mới đây, trang Tech Planet đã đăng tải bảng thống kê cho biết Mộng Hoa Lục đã sắp kết thúc và hiện đang có hơn 30 thương hiệu tham gia quảng cáo trên nền tảng Tencent. Thậm chí còn có một số thương hiệu đặt suất quảng cáo với số tiền cực lớn nhưng vẫn không có chỗ. Trang này cũng đưa ra đánh giá cho rằng Tencent đã “hốt vàng” nhờ Mộng Hoa Lục.
Tuy nhiên, trên thực tế số lượng quảng cáo của Mộng Hoa Lục lại kém xa so với loạt phim từng bị cho là flop trước đó. Điển hình có thể kể đến Thả Thí Thiên Hạ (Dương Dương, Triệu Lộ Tư) với hơn 50 thương hiệu, Ngự Giao Ký (Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân) và Ai Là Hung Thủ (Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Ương) hơn 80 thương hiệu…
Trong đó, hốt vàng nhiều nhất phải kể đến Phong Khởi Lạc Dương (Vương Nhất Bác, Tống Thiến, Hoàng Hiên) với 111 thương hiệu, Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác) với 97 thương hiệu, Cánh Cửa Trùng Sinh (Vương Tuấn Khải) 92 thương hiệu. Dù “hốt vàng” vì có nhiều thương hiệu quảng cáo trên nền tảng là vậy, thế nhưng những bộ phim này vẫn chưa được công nhận là bạo.
Chính vì vậy, việc Mộng Hoa Lục được công nhận bạo với chỉ hơn 30 thương hiệu đăng ký quảng cáo bị nhiều cư dân mạng chê cười. So với những bộ phim lên sóng trước đó rõ ràng danh tiếng phim của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu chỉ ngang bằng hoặc thậm chí là kém hơn hẳn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bộ phim này bị chê marketing lố.
Xem thêm: Vương Nhất Bác khóc vì Tiêu Chiến nhưng không có trong kịch bản Trần Tình Lệnh