Phim Ảnh

Kết quả Cannes gây bất ngờ: 'Ký sinh trùng' của Hàn đoạt Cành cọ Vàng, phim của Quentin Tarantino trắng tay

Thanh Long
Chia sẻ

Lần đầu tiên điện ảnh Hàn được vinh danh ở giải thưởng cao nhất tại liên hoan phim Cannes khi bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho đã giành được giải thưởng Cành cọ Vàng.

Sau 12 ngày diễn ra hết sức sôi nổi và hòa nhoáng, LHP Cannes lần thứ 72 đã chính thức khép lại khi những giải thưởng quan trọng nhất đã có chủ. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác như Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino, Pain and Glory của đạo diễn Pedro Almodóvar. Giải thưởng lớn nhất, biểu tượng Cành cọ Vàng của liên hoan phim Cannes lần thứ 72, đã được trao cho đạo diễn Bong Joon Ho - đại diện đến từ Hàn Quốc với bộ phim Ký sinh trùng (Parasite).

Đạo diễn Bong Joon Ho nhận Cành cọ Vàng, giải thưởng cao nhất tại liên hoan phim Cannes

Ký sinh trùng là bộ phim mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, sau những siêu phẩm làm mưa làm gió phòng vé như Quái vật sông Hàn (2006), Memories Of Murder (2003), Chuyến tàu băng giá (2013) và gần đây nhất là Okja (2017).

Nội dung bộ phim xoay quanh hai gia đình kiểu mẫu của xã hội Hàn Quốc, một là gia đình giàu có của Dong Ik (Lee Sun Kyun) và gia đình nghèo khó thất nghiệp của Kim Ki Taek (Song Kang Ho). Chuyện phim bắt đầu khi con trai của Kim Ki Taek là Ki Woo làm giả bằng cấp để xin được dạy kèm tại gia đình giàu có của Dong Ik với mức lương cao ngất ngưởng. Ki Woo sau đó đã có được công việc dạy kèm và được gia đình Dong Ik chào đón nhưng mọi thứ đã không giống như những gì Ki Woo đã tưởng tượng.

Trong khi đó, bộ phim được đánh giá cao và nhiều kỳ vọng là Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino chỉ giành được giải phụ Palm Dog dành cho chú chó Brandy.

Giải thưởng quan trọng thứ hai của Cannes là Grand Prix (Giải thưởng lớn) đã được trao cho bộ phim Atlantics của đạo diễn Mati Diop.

Đạo diễn Mati Diop nhận giải Grand Prix (Giải thưởng lớn)

Trong khi đó, Giải của Ban giám khảo (Jury Prize) được trao cho bộ phim Les Misérables của đạo diễn Ladj Ly và bộ phim Bacurau của Juliano Dornelles và Kleber Mendonça Filho.

Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne của bộ phim Young Ahmed.

Hai đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne

Giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất được trao cho Celine Sciamma của bộ phim Portrait of a Lady on Fire.

Celine Sciamma

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Emily Beecham trong phim Little Joe, còn Antonio Banderas trong phim Pain and Glory nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Nam diễn viên Antonio Banderas

Nữ diễn viên Emily Beecham

Danh sách giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes năm 2019

Giải Palme d'Or: Ký sinh trùng - đạo diễn Bong Joon Ho (Hàn Quốc)

Giải Grand Prix: Atlantique - đạo diễn Mati Diop (Pháp)

Giải Jury Prize: Les Misérables của đạo diễn Ladj Ly và bộ phim Bacurau của Juliano Dornelles và Kleber Mendonça Filho

Giải Đạo diễn xuất sắc: Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne (Young Ahmed)

Giải Nữ chính xuất sắc: Emily Beecham (Little Joe)

Giải Nam chính xuất sắc: Antonio Banderas (Pain and Glory)

Giải phim ngắn xuất sắc nhất: The Distance Between Us and the Sky của đạo diễn Vasilis Kekatos

Giải phim ngắn đặc biệt: Monstruo Dios của đạo diễn Agustina San Martin

Xem thêm: ‘Ký sinh trùng’ của Bong Joon Ho và Song Kang Ho lập kỷ lục điện ảnh mới sau khi ra mắt tại Cannes

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin mới nhất