Phim Ảnh

Kẻ phản diện hùng mạnh của Fantastic Beasts - Tiền bối của Voldemort và hơn thế nữa!

Ngọc King.
Chia sẻ

Bộ phim “Fantastic Beasts and Where to Find Them” hé lộ chân dung của một ác nhân hùng mạnh

*Lưu ý: Bài viết sẽ tiết lộ một số chi tiết trong Fantastic Beasts and Where to Find Them - bộ phim đang được công chiếu tại Việt Nam với tên gọi Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng.

5

Fantastic Beasts and Where to Find Them là bộ phim prequel (hoặc có thể được xem là spin-off) của series Harry Potter, lấy bối cảnh thành phố New York thập niên 20 trước khi cuộc phiêu lưu của cậu bé có hình vết sẹo tia chớp 70 năm.

Tuy nhiên, nhà văn J.K Rowling đã xây dựng nên một thế giới mà ở đó, các sự kiện lịch sử luôn có sự liên quan mật thiết. Theo hành trình của nhà sinh vật học Newt Scamander, Fantastic Beasts and Where to Find Them đã hé lộ chân tướng của một trong những kẻ phản diện nham hiểm và nguy hiểm bật nhất thế giới phép thuật…

Một phù thủy hùng mạnh ham muốn chiến tranh

grindelwald_and_voldemort

Cảnh Voldemort tìm đến Grindelwald để truy ra tung tích cây đũa Cơm Nguội.

J.K. Rowling - tác giả của bộ tiểu thuyết Harry Potter, cũng đồng thời là người chấp bút cho kịch bản của Fantastics Beasts, đã hé lộ hình ảnh về Gellert Grindelwald (Johnny Depp) - một phù thủy bóng tối, kẻ thủ ác gần như vô hình suốt cả tác phẩm chỉ lộ diện ở cuối phim. Cũng như những tên ác nhân kiệt xuất khác, kế hoạch của Grindelwald không nhằm phục vụ cho tổ chức nào cả mà chỉ cho chính bản thân hắn: Thổi bùng lên ngọn lửa chiến tranh giữa thế giới phù thủy và những người thường (No-Majs).

colin-farrell_glamour-11apr16_warner-b

Trận chiến trong Fantastic Beasts kết thúc với cảnh Grindelwald bị các Thần sáng bắt giải, tuy nhiên rất có khả năng hắn sẽ trở lại trong bốn phần tiếp theo, và sẽ là một trong những nhân vật trung tâm của series - rắc rối mà các phù thuỷ tốt phải đối đầu. Trong khi ngoại hình với mái tóc trắng của Depp có thể gây ít nhiều lạ lẫm cho khán giả, thì cái tên Grindelwald không phải là điều gì mới mẻ với các fan trung thành của Harry Potter. Đây được coi là một trong những phù thủy hắc ám với tham vọng không thua kém gì Chúa tể Voldemort.

Thời niên thiếu sóng gió

3

Hình ảnh của Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald (bên phải) từng được tiết lộ trong Harry Potter.

Khi còn trẻ, Gellert Grindelwald theo học tại Durmstrang (một trong ba ngôi trường phù thuỷ của Châu Âu). Giống như Dumbledore nổi danh tại Hogwarts, tài năng xuất chúng của Grindelwald cũng sớm được thừa nhận ở Durmstrang, song hắn lại dùng nó cho việc phát triển Nghệ thuật Hắc Ám.

Dù Durmstrang vốn nổi tiếng với việc dung túng cho bộ môn này, ấy vậy mà Grindelwald vẫn bị trục xuất khỏi trường ở tuổi 16. Sau khi bị đuổi học, Grindelwald chuyển tới sống với người bà Bathilda Bagshot - một sử gia, tác giả cuốn sách Lịch sử Pháp thuật được Harry Potter học tại năm thứ nhất. Bà sống tại Thung lũng Godric, là hàng xóm của gia đình Albus Dumbledore, James và Lily Potter.

harry-potter-deathly-hallows

Biểu tượng 3 bảo bối tử thần, cũng là biểu tượng của Grindelwald.

Chính tại nơi đây hai bộ óc lỗi lạc, hai thiếu niên đầy hoài bão và tài năng Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald đã gặp nhau và nhanh chóng trở nên thân thiết. Trong khi cả hai chia sẻ mối quan tâm chung với những Bảo bối Tử thần, thì mỗi người lại theo đuổi động cơ của riêng mình. Nếu như Dumbledore tìm kiếm Viên đá Phục sinh, thì với Grindelwald đơn thuần là ham muốn quyền lực.

Tình yêu đồn đoán với Dumbledore và kế hoạch tái thiết thế giới

Với việc J.K. Rowling khẳng định Dumbledore là người đồng tính, rất nhiều người tin rằng đã có một tình yêu nảy nở giữa hai thiếu niên lỗi lạc thời điểm đó.Trong phần cuối của Harry Potter and the Deathly Hallows, cụ Dumbledore đã nói với Harry Potter như sau: “Grindelwald ư? Harry à, con không thể tưởng tượng nổi những ý nghĩ của hắn đã tiêm nhiễm vào thầy như thế nào đâu, kích động thầy như thế nào đâu. Muggle bi buộc phải tuân phục. Phù thủy chúng ta phải chiến thắng. Grindelwald và thầy sẽ là những nhà lãnh đạo trẻ vẻ vang của cuộc cách mạng.”

Theo Rita Skeeter, phóng viên của tờ Nhật báo Tiên tri, người thường xuyên bôi nhọ Dumbledore tuy nhiên đồng thời cũng hé lộ không ít chi tiết không chính thức về nhân vật này, thì cả Dumbledore và Grindelwald đã lên kế hoạch để lật đổ Đạo luật quốc tế về Bí Mật (International Statute of Secrecy) vốn được thành lập để giữ giới phù thủy vô hình trước con mắt của dân Muggle.

albus_dumbledore_hbp_promo_1

Như đã nhắc tới ở trên, động cơ của cả hai vốn khác nhau. Grindelwald được thôi thúc bởi khao khát quyền năng hắc ám, còn Dumbledore khi đó nhức nhối vì cái chết của cha mẹ, căn bệnh của em gái Ariana đều phát sinh từ những mâu thuẫn với người thường. Nhưng ngay trước khi cả hai rời khỏi thung lũng Godric, một cuộc chiến đã nổ ra giữa anh em nhà Dumbledore và Grindelwald. Kết quả là Ariana đã chết, Dumbledore vô cùng hối hận đã quyết định ở lại, còn Grindelwald thì bỏ đi để kiếm tìm Bảo bối Tử thần.

Từ đây, những khát vọng và tình cảm mà cả hai người trẻ nuôi nấng đã tan vỡ. Dẫu sau này, Grindelwald thua cuộc trước Dumbledore trong trận chiến tay đôi, bị đầy vào nhà tù ở Nurmengard. Nhưng bản thân Dumbledore chưa bao giờ yên lòng về một kết thúc buồn của câu chuyện thời niên thiếu.

Grindelwald và Voldemort - Kẻ tám lạng người nửa cân trong giới ác nhân

Là một trong những cái tên trong danh sách Những Phù Thủy Hắc Ám Nguy Hiểm nhất Mọi Thời Đại, tên tuổi của Grindelwald chỉ chịu xếp sau Voldemort về quyền năng. Nhưng khác với Chúa tể Hắc Ám - một con quỷ chỉ khao khát hủy diệt, Grindelwald lại có cách tiếp cận với quyền lực khôn ngoan và âm thầm.

cwqks61wgaed9uu

Nam diễn viên Johnny Depp đã xác nhận sẽ trở lại với phần 2 của phim.

Trong Fantastic Beasts and Where to Find Them, hắn len lỏi vào hàng ngũ cấp cao của giới pháp thuật Mỹ, có được tiếng nói trong Bộ, sau đó kích động bạo lực và làm rối loạn cục diện chính trị giữa cả hai giới. So với Voldemort, mặc dù là kẻ đi trước nhưng Grindelwald lại là kẻ có thủ đoạn nham hiểm và hiện đại hơn, khi thao túng từ những tín đồ cho tới giới chính trị gia, truyền thông.

Là một học sinh kiệt xuất, Grindelwald có ý thức về sự tồn tại và quyền lực của các Bảo bối Tử thần từ rất sớm. Kế hoạch tái thiết thế giới cũng được nung nấu trong đầu óc khi đó còn rất trẻ của một thiếu niên. Cũng là một học sinh xuất sắc, Tom Riddle có niềm yêu thích đặc biệt với thứ quyền năng gây tàn sát. Trong khi Grindelwald kiếm tìm sức mạnh bằng tri thức, thì Voldemort đoạt lấy sức mạnh từ những cái chết. Về sức mạnh, Grindelwald xếp sau Voldemort, tuy nhiên về phương pháp thủ ác, thì đây đúng là kẻ tám lạng người nửa cân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất