Phim Ảnh

‘Justice League’: Hành động hoành tráng nhưng chưa trọn vẹn

Minh Thông
Chia sẻ

"Justice League" (Liên minh công lý) đem lại sự tươi sáng và hài hước hơn khác hẳn với những bộ phim trước đó của DC nhưng lại mắc lỗi về về kịch bản và chưa thật sự thuyết phục.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim, các bạn cân nhắc trước khi đọc.

Justice League cho ra mắt khán giả những anh hùng thế giới mới như The Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa), và Cyborg (Ray Fisher) kết hợp với Batman (Ben Affleck) cùng Wonder Woman (Gal Gadot) tạo thành Liên minh công lý nhằm đánh bại Supervillain Steppenwolf (Ciarán Hinds) với âm mưu xóa sổ nhân loại. Hắn cần tìm ba chiếc hộp quyền năng đang nằm rải rác trên hành tinh để tạo ra nguồn sức mạnh khổng lồ.

Sau khi phim ra mắt tại Mỹ đã nhận được những lời nhận xét của các nhà phê bình phim như sau:

EW - Chris Nashawaty, C+

Justice League thật sự hay hơn hẳn phần phim Batman v Superman: Dawn of Justice đầy tẻ nhạt trước đó. Nhưng mà… ‘thường thì cái gì xuất hiện trước từ ‘nhưng’ thì toàn là ‘shit’ hết (LOL)’ nếu so với Wonder Woman vừa được công chiếu hồi đầu năm thì độ hoành tráng đã bị tuột dốc. Khi câu chuyện về cuộc báo thù của Nữ thần Amazon (Gal Gadot) được đưa lên màn ảnh rộng, ngay lập tức đã được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, và những người ủng hộ DC comics trở nên lạc quan hơn cho tương lai của vũ trụ điện ảnh này. Đặc biệt từ sau sự ra đi của Christian Bale khỏi DCEU (nổi tiếng qua vai diễn Batman) năm 2012, thì lần đầu tiên chúng ta lại có lý do để tin tưởng liên minh các siêu anh hùng này đang đi đúng hướng. Vâng một tương lai sáng lạn. Và sau khi xem xong Justice League thì tôi nghĩ phần phim này sẽ không dập tắt hi vọng này - ít nhất là tính đến thời điểm này (mặc dù có sự ‘thụt lùi’ một chút so với Wonder Woman).

THR - Todd McCarthy

Sự tái hợp của Batman và Superman cùng với sự trở lại hơi bị bất thường của Wonder Woman có lẽ sẽ khiến Liên minh công lý trở nên ‘dở’ đi. Với cách ăn mặc lòe loẹt và không có tinh thần chiến đấu, có lẽ Wonder Woman trong phần này sẽ khiến các bạn thất vọng. Ngoài ra, việc đưa vào quá nhiều các siêu anh hùng mà chả làm nổi bật phong cách của họ cũng là một điểm trừ. Nhìn chung thì phim chả thú vị chút nào.

LA Times - Kenneth Turan

Mặc dù, đối với các siêu anh hùng, những con người luôn phải đối mặt với những áp bức, mối hận thù, cùng với những vấn đề cá nhân lại liên kết tạo thành một liên minh. Chỉ việc ở cùng một phòng thôi là đã làm họ điên tiết lên với nhau rồi, chứ đừng nói là chung một nhóm, thật sự rất khó để giải quyết.

Dưới sự chỉ đạo của Zack Snyder, và quan trọng hơn là quá trình biên kịch với sự cộng tác bởi Chris Terrio và Joss Whedon, thì ở đây cá tính nhân vật nổi bật hơn là số phận. Đó là lý do chính để Justice League trở thành một bộ phim siêu anh hùng làm thỏa mãn hoàn toàn cho người xem, mà một trong số các yếu tố đó là đầy rẫy những lời thoại như “mùi hôi thối của sự sợ hãi trong các ngươi đang làm cho những quân lính của ta đói khát”, thực sự gợi nhắc đến loại truyện tranh quá nghiêm túc và cứng nhắc. Không giống những nhân vật anh hùng đời thường thoải mái như Marvel, nhân vật của DC Extended luôn có một vẻ trang trọng u sầu, như cho rằng tất cả sức nặng của những rắc rối trên thế giới này đều có thể sẽ đổ lên đầu họ.

Variety - Owen Gleiberman

Thường thì trong những bộ phim siêu anh hùng, diễn biến chiều lòng theo ý người xem được thể hiện một cách triệt để hơn là quan tâm tới chất lượng bộ phim. Trong Justice League thì mỗi thứ có một chút. Bộ phim như khởi đầu dạo màn giúp cho một loạt phim DC có thể trở lại đường đua màn ảnh rộng.

IndieWire - Eric Kohn, C

Tốn nhiều giấy mực hơn bộ phim Avengers đầu tiên của Marvel, Justice League đã hoàn thiện về chất lượng hơn so với những bộ phim siêu anh hùng của thương hiệu D.C, với độ dài 119 phút với những câu thoại chặt chẽ hơn, đi kèm những trải nghiệm hấp dẫn. Nhưng đồng thời, bộ phim khá nhạt nhòa, thậm chí gây chán ngán cho khán giả trong việc cố gắng áp dụng những phương thức cũ, với những khoảnh khắc hài hước giữa những màn hành động gay cấn nhưng chóng vánh - đây là công thức khá thành công Marvel, nhưng lại biến thành trò hề khi có ai cố gắng bắt chước nó.

The Wrap - Alonso Duralde

Nếu như Wonder Women mang đến một tia hi vọng rằng những bộ phim của DC Comics có thể sẽ bắt đầu khác đi so với lúc trước cả về phần nghe lẫn nhìn, thì Justice League lại là một sự thất bại. Ngay lập tức làm ta nhớ đến bộ phim trước đó của DC BVS: Dawn of Justice, mặc dù có đi kèm chút láu lỉnh và tính nhân văn.

IGN - Jim Vejvoda, 7/10

Warner Bros. và DC Films có hai mục đích chính phải đạt được với Justice League. Thứ nhất, là để tẩy sạch bảng màu tồi tàn của BVS; và thứ hai, là để làm cho khán giả “đủ” thích thú với những siêu anh hùng này để muốn tiếp tục gặp lại họ trên màn ảnh rộng. Justice League phần lớn đã thành công trong việc hoàn thành hai mục tiêu chính này, bất chấp việc thực hiện có phần luộm thuộm của nó. Đó chính là sự lộn xộn và thiếu sót nhưng nó vẫn cung cấp đủ các giá trị giải trí.

Empire - Dan Jolin, 2/5

Đôi khi nó khá hài hước và thú vị, theo kiểu “xem cũng khá vui, nhưng vui theo kiểu tiêu cực”. Tuy nhiên, câu chuyện này lại khá lộn xộn khi phải cố gắng tìm kiếm sự vang dội ngoài tầm với cúa nó với một cốt truyện không tưởng và với kiểu tìm kiếm kho báu ngớ ngẩn, Justice League còn lâu mới soán được ngôi vị của đội hình siêu đẳng của Avenger.

Theo các bài đánh giá ban đầu, ít nhiều thì Justice League dường như đã theo đúng theo như những gì được dự đoán vào tuần trước. Những dự định sắp tới của DCEU hầu hết đã được lên kế hoạch - với Aquaman của James Wan vào năm 2018 và Shazam của David F. Sandberg! Wonder Woman 2 của Patty Jenkins cũng sẽ được phát hành vào năm 2019. Tuy nhiên, dựa theo những nhận xét ban đầu, có vẻ như tương lai của bộ phim điện ảnh DC đã có một hướng đi nhất định, mặc dù vẫn còn một vài vấn đề mà họ cần phải giải quyết nó trước mắt.

Trailer phim Justice League.

Phim đang trình chiếu trên toàn quốc từ 17/11 dưới tựa Justice League: Liên minh Công lý.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất