Phim Ảnh

'Jurassic World: Fallen Kingdom' đem đến cho khán giả những khoảnh khắc tăm tối

Anh Anh
Chia sẻ

"Jurassic World: Fallen Kingdom" đích thực là một bom tấn của mùa hè năm nay. Bộ phim không chỉ chạm đến trái tim người xem mà còn thừa sức đáp ứng nhu cầu giải trí với những pha hành động ly kỳ, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Jurassic World: Fallen Kingdom cũng đem đến cho khán giả những khoảnh khắc tăm tối mà độc giả đã mong chờ bấy lâu nay kể từ khi quyển sách đầu tiên của Michael Crichton được xuất bản.

Việc hồi sinh một thương hiệu đình đám như Jurassic Park đòi hỏi các nhà làm phim phải biết cách cân bằng giữa những tình tiết quen thuộc và các yếu tố bất ngờ. Đạo diễn J.A. Bayona được đánh giá cao vì đã khéo léo dựa trên khuôn mẫu có sẵn để khai triển thành một thế giới mới. Jurassic World: Fallen Kingdom là phần hậu truyện được nhiều khán giả mong đợi trong mùa hè năm nay và may mắn thay, bộ phim đã không phụ lòng người hâm mộ.

Bốn năm kể từ sau những sự kiện đã xảy ra trong Jurassic World, Clare Dearing (Bryce Dallas-Howard) được một người đàn ông bí hiểm (Rafe Spall) giao nhiệm vụ giải cứu những con khủng long còn sống sót trên hòn đảo. Cùng với sự trợ giúp miễn cưỡng của Owen Grady (Chris Pratt) và một vài nhân vật khác (Danielle Pineda, Justice Smith), biệt đội gan dạ này sẽ cùng nhau đưa những chú khủng long đến nơi trú ẩn an toàn hơn. Nghe qua thì khán giả cũng thừa biết hành trình này sẽ vô cùng chông gai, trắc trở rồi.

Có thể nói, J.A. Bayona quả là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí đạo diễn của Jurassic World: Fallen Kingdom. Bayona là nhà làm phim có tầm nhìn, biết cách điều chỉnh, dung hòa nhịp điệu, cảm xúc, hành động và yếu tố quái vật điển hình trong điện ảnh. Đặc biệt, những con khủng long được xem như những nhân vật thực sự chứ không còn là những con vật đơn thuần như trước, thậm chí có một số cảnh quay trong phim sẽ khiến khác giả cảm động rơi nước mắt. Khán giả xem phim sẽ cùng vui cùng buồn với những chú khủng long ở không ít thời điểm và đây cũng là một ưu điểm nổi bật của Jurassic World: Fallen Kingdom.

Chúng ta cũng không thể không nhắc đến phần thể hiện của dàn diễn viên Jurassic World: Fallen Kingdom. Chris Pratt Bryce Dallas-Howard có màn trình diễn trọn vẹn, “kẻ tung người hứng” rất hài hòa. Xuyên suốt Jurassic World: Fallen Kingdom, nhân vật Clare của Bryce cũng đã mạnh mẽ và được việc hơn nhiều so với phần 1. Qua phần phim này, nhiều khán giả còn cho rằng có khi trong tương lai, Clare sẽ trở thành một Ellen Ripley của loạt phim Jurrasic Park cũng nên. Nhóm nhân vật mới cũng có những nét thú vị như tinh thần hăng và bản lĩnh của Zia (Danielle Pineda), bản chất “hoang dã” của Wheatley (Ted Levine). Cả hai đều góp phần không nhỏ vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm này.

Tuy nhiên, Jurassic World: Fallen Kindom không phải là không có mặt hạn chế. Cụ thể là giọng dẫn truyện mặc dù kích thích trí tò mò của khán giả hơn nhưng không phải lúc nào cũng thực sự phù hợp với bộ phim. Thêm nữa là yếu tố hài hước cũng không được hiệu quả cho lắm với một bộ phim có màu sắc tăm tối như Jurassic World: Fallen Kingdom. Bên cạnh đó, một số khán giả khó tính cũng sẽ cảm thấy khó tiêu hóa đối với kiểu tiết tấu “chập chờn” của bộ phim. Bù lại, phần cao trào diễn ra với nhiều sự kiện liên tiếp đi kèm với những pha hành động đẹp mắt, hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

Jurassic World: Fallen Kingdom đích thực là một bom tấn của mùa hè năm nay. Bộ phim không chỉ chạm đến trái tim người xem mà còn thừa sức đáp ứng nhu cầu giải trí cho người xem bởi những pha hành động ly kỳ, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Fallen Kindom cũng đem đến cho khán giả những khoảnh khắc tăm tối mà độc giả đã mong chờ bấy lâu nay kể từ khi quyển sách đầu tiên của Michael Crichton được xuất bản. Khán giả nên thưởng thức bộ phim với màn ảnh và dàn âm thanh càng lớn càng tốt để cảm nhận trọn vẹn không khí hoành tráng của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất