Phim Ảnh

Jun Phạm tranh luận với Diễm My 9x về quan điểm 'ca sĩ kiếm tiền nhiều hơn diễn viên'

Anh Quân - Tiến Đạt
Chia sẻ

Khi tham gia chương trình Quá Giang của SAOStar, Jun Phạm và Diễm My 9x đã có cuộc tranh luận mạnh mẽ về nghề nghiệp của cả hai.

Jun Phạm và Diễm My 9x được biết đến cùng nhau khi tham gia vào MV Tân thời - nhạc phim Cô Ba Sài Gòn. Nữ diễn viên đầy tài năng này cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi đảm nhận vai diễn nhà thiết kế thời trang Helen trong phim. Chiều ngày 26/11, Jun Phạm và Diễm My 9x đã bước lên chuyến xe Quá Giang của SAOStar và có một hành trình đầy thú vị.

Trong chương trình Quá Giang, cả hai đã thoải mái chia sẻ những suy nghĩ về đối phương, cả mặt tích cực lẫn điều chưa hài lòng. Không chỉ tiết lộ về chuyện hậu trường quay MV, cảm nhận về vai diễn Helen của Diễm My 9x trong phim, Jun Phạm còn liên tục “dìm hàng” cô bạn xinh đẹp của mình.

Ca sĩ liệu có dễ kiếm tiền hơn diễn viên?

Cũng trong buổi trò chuyện này, Diễm My đã đặt câu hỏi với Jun rằng, cô nghe nói “ca sĩ dễ kiếm tiền hơn diễn viên. Vì ca sĩ đi show tỉnh, show thành phố, show nước ngoài, kiếm tiền như nước, không biết để đâu cho hết. Trong khi diễn viên thì 1 năm chỉ có thể đóng 1-2 phim”.

“Ca sĩ dễ kiếm tiền hơn diễn viên?”

Ngay lập tức, Jun Phạm phản pháo trêu chọc ngược lại: “Nhưng Diễm My mỗi lần đóng phim thì lấy catse trên trời”. Sau khi đùa xong, nam ca sĩ cũng thật lòng chia sẻ quan điểm với người bạn diễn viên của mình: “Đúng là ca sĩ kiếm tiền nhiều hơn diễn viên, nhưng tiền đầu tư của ca sĩ cũng rất nhiều. Ví dụ trong MV Tân thời, ca sĩ phải đầu tư từ sản xuất, trang phục, nhạc cho đến PR, còn đối với diễn viên khi đóng phim thì hầu hết mọi thứ là do nhà sản xuất chi tiền ra”. Giọng ca Thương em hơn chính anh cho biết, để có thể giữ được tình cảm của người hâm mộ và độ nóng của tên tuổi thì ca sĩ cần có sản phẩm liên tục, ít nhất là 3 tháng hoặc thậm chí mỗi tháng đều phải có ca khúc, MV mới. Khi nghe Jun Phạm bày tỏ những điều đứng sau ánh hào quang của người ca sĩ, Diễm My đồng ý rằng “nghề nào cũng có cái khó riêng”.

Diễm My tiết lộ từng muốn đi hát, Jun Phạm chia sẻ quan điểm về tố chất quan trọng nhất của ca sĩ

Nữ diễn viên phim Cô Ba Sài Gòn cũng tiết lộ, bản thân cũng từng muốn làm ca sĩ nhưng “dòng đời đưa đẩy nên không thể”. Mặc dù cô rất thích và ngưỡng mộ các ca sĩ, nhóm nhạc khi xem họ trình diễn trên sân khấu và muốn mình làm điều đó, nhưng Diễm My tự nhận cô không có giọng hát trời ban, “chỉ đủ để hát karaoke” mà thôi chứ không dám nghĩ đến chuyện đi hát.

“My đam mê diễn xuất hơn, còn về vai trò ca sĩ thì mình chỉ “crush”, chỉ thích thôi. Đối với điều mà mình yêu, mình có thể lăn lóc với nó, chấp nhận khổ cực vì nó. Chính vì thế, mỗi khi My nghĩ đến chuyện ca sĩ đi show khắp nơi, đứng trước hàng ngàn khán giả nhưng có thể không được chấp nhận ở thời gian ban đầu, thì My thấy bản thân mình không đủ đam mê để lăn xả và trải qua những điều như thế với tư cách là ca sĩ”. 

Dẫu vậy, Diễm My cũng khẳng định mình “hát cũng được, đúng nhịp, rõ chữ, đúng tông”. Ngay lúc ấy, Jun Phạm ghẹo rằng cô giỏi hơn cả anh rồi. Nhưng nữ diễn viên thừa nhận mình thiếu làn hơi và quan trọng hơn là sự đam mê chưa đủ để khởi nghiệp ca sĩ. Khi đó, Jun Phạm cho biết, trong số những điều mà Diễm My đã liệt kê thì người ca sĩ vẫn quan trọng nhất là phải có cá tính. “Dù mình hát hay, làn hơi tốt, hát đúng tông đúng nhịp đúng chuẩn, mà mình không có cá tính, không khát khao có một sản phẩm thời đại, mang đến những điều mới mẻ cho khán giả… thì cũng không được. Nếu không có cá tính, khán giả sẽ rất dễ quên người nghệ sĩ, dù là ca sĩ hay diễn viên”.

“Nếu một bạn chỉ cần giọng hát vừa phải, đúng nhịp đúng hơi đúng tông, hát được, mà ra một MV có cá tính rất riêng thì sẽ được mọi người chú ý. Tuy nhiên nó chỉ là thời gian ban đầu, về lâu về dài thì người nghệ sĩ vẫn phải trau dồi kỹ năng của mình” - Giọng ca Tân thời thể hiện quan điểm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân - Tiến Đạt

Tin mới nhất