Phim Ảnh

Vượt Venom của Marvel, JOKER trở thành phim có doanh thu mở màn trong tháng 10 cao nhất

Minh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim JOKER dù dán nhãn R (mức độ bạo lực cao) nhưng vẫn gặt hái doanh thu kỷ lục tại phòng vé Bắc Mỹ, trở thành phim có doanh thu mở màn trong tháng 10 cao nhất.

Thứ Sáu vừa qua - 4/10/2019, cuối cùng thì bộ phim Joker vốn gây tranh cãi rất cao cũng đã được chiếu tại các rạp trên toàn thế giới. Tham dự các liên hoan phim mùa thu đầu năm nay (giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice), tác phẩm của đạo diễn Todd Phillips đã nhận được nhiều lời khen ngợi và tranh cãi. Đối với những khán giả tuyên bố Joker là một kiệt tác, một số người đã chỉ trích nó vì mô tả bạo lực khủng khiếp hoặc đặt ra nhiều nghi vấn về nội dung. Cuộc tranh luận đó đã đẩy sức hấp dẫn của Joker lên cao hơn cho những khán giả thông thường, vì mọi người tò mò muốn xem phim có gì mà ồn ào đến vậy.

Kể từ chiến thắng gây shock ở LHP Venice đó, Joker đã được dự đoán sẽ đứng đầu kỷ lục mở màn phòng vé cuối tuần vào tháng 10, vốn đang do phim Venom nắm giữ. Năm ngoái, bộ phim của Sony đã viết lại lịch sử với lần ra mắt ấn tượng 80,2 triệu USD tại Bắc Mỹ. Sau khi Joker kiếm được gần 40 triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên, giới chuyên môn tin chắc rằng nó sẽ phá vỡ kỷ lục.

Theo Box Office Mojo, Joker đã kiếm được 93,5 triệu USD Mỹ tại Bắc Mỹ trong ba ngày đầu tiên. Đó không chỉ là doanh thu mở màn tháng 10 cao nhất từ trước đến nay, đây còn là lần ra mắt lớn thứ tư cho một bộ phim được xếp hạng R trong lịch sử (chỉ sau Deadpool, Deadpool 2IT). Trên toàn thế giới, Joker kiếm được 233 triệu USD.

Phản ứng dữ dội và những cuộc tranh luận gay gắt xung quanh Joker chắc chắn đóng một vai trò quan trọng đối với kết quả này, đó là lý do duy nhất khiến bộ phim vượt quá mong đợi (dự kiến ​​gần nhất là chỉ kiếm được khoảng 77 triệu USD). Cạnh tranh là một yếu tố tốt; thị trường phim ảnh tại Bắc Mỹ khá yếu vào cuối tháng 9, với bộ phim hoạt hình Abominable giành chiến thắng cuối tuần trước chỉ với 20,6 triệu USD. Joker là bộ phim duy nhất được phát hành rộng rãi trong tuần này, tự hào về độ nóng (nó là một ứng cử viên Oscar được khán giả công nhận vào thời điểm này trong mùa giải 2020) và một chiến dịch truyền thông hiệu quả với hiệu ứng truyền miệng rất cao.

Trailer phim Joker.

Joker vẫn có thể gia tăng doanh thu phòng nhiều hơn. Hiệu ứng truyền miệng về bộ phim sẽ không sớm ngừng lại, điều này sẽ thu hút nhiều người đến rạp hơn trong những tuần tới. Ngoài ra, có vẻ như sự cạnh tranh sẽ tăng lên trong tương lai gần. Gemini Man sẽ ra mắt vào tuần tới, với sự tham gia của Will Smith. Phần tiếp theo của bộ phim hài bị trì hoãn Zombieland: Double Tap cũng được kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất