Phim Ảnh

Joker chứng minh: Ngoài Marvel, vẫn có nhiều cách để đưa các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Thành công tại phòng vé của Joker chứng minh Marvel không còn độc tôn trong dòng phim chuyển thể từ truyện tranh. Từ thời điểm được công bố sản xuất, rõ ràng Joker của Todd Phillips đã thể hiện nó sẽ làm cho thể loại này có những thay đổi lớn

Thành công tại phòng vé của Joker chứng minh Marvel không còn độc tôn trong dòng phim chuyển thể từ truyện tranh. Từ thời điểm được công bố sản xuất, rõ ràng Joker của Todd Phillips đã thể hiện nó sẽ làm cho thể loại này có những thay đổi lớn.

Dựa trên rất nhiều từ các tác phẩm kinh điển của Martin Scorsese như Taxi DriverThe King of Comedy, bộ phim giống như một nghiên cứu về nhân vật tâm lý sâu sắc hơn là một bộ phim chỉ tập trung vào kỹ xảo và hành động. Nó cũng tạo tiền đề cho thế hệ các tác phẩm tách biệt hoàn toàn với bất kỳ vũ trụ chia sẻ bằng cách hoạt động độc lập với DCEU nổi tiếng trước đó (có Joker do Jared Leto thủ vai trong Suicide Squad).

Một vài năm trước, Joker đã vấp phải một số hoài nghi về việc bộ phim sẽ thất bại, nhưng nhà sản xuất đã tin tưởng Phillips và ngôi sao Joaquin Phoenix sẽ tạo ra tuyệt phẩm, và họ đã đúng. Ra rạp vào cuối tuần vừa qua, Joker đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và mang về được 96,2 triệu USD trong nước trong ba ngày đầu tiên. Nó đạt được điều này dù phải đối mặt với những phản ứng dữ dội và cấm trẻ em dưới 18 tuổi.

Những gì mà Joker mang tới cho khán giả đã chứng minh là vẫn có nhiều phương án khác để đưa các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng, và nó có thể đi ngược lại cách truyền thống mà nhiều hãng phim, đặc biệt là cácn Marvel đã sử dụng tromg hơn 23 bộ phim.

Từ màn ra mắt còn khiêm tốn trong Giai đoạn 1, MCU đã phát triển thành hãng phim thống trị nhất Hollywood, mang về 22,5 tỷ đô la trên toàn thế giới từ 23 bộ phim (và không có dấu hiệu chậm lại). Chính vì lẽ đó, các hãng phim khác đã nhanh chóng phát triển các vũ trụ chung của riêng họ, nhưng không ai trong số họ có thể thành công giống như Marvel. Một trong những ví dụ là DCEU đã nói ở trên, khi họ vội vã đuổi kịp Marvel và cho ra mắt Justice League quá sớm. Điều đó khiến bộ phim thất bại nặng nề về doanh thu.

Sự thất bại đó buộc WB phải đánh giá lại mọi thứ và giờ đây người ta chú trọng nhiều vào các bộ phim độc lập hơn là các bộ phim tập chung nhiều siêu anh hùng. WB sẵn sàng đầu tư vào thứ gì đó như Joker vì cuối cùng họ nhận ra họ không thể đánh bại Marvel, vì vậy họ nên thử điều mà Marvel không bao giờ có thể làm được. Và đó không phải là một lời chỉ trích đối với Marvel, đó chỉ là thực tế. MCU (có lẽ) sẽ không bao giờ có bộ phim gắn mác R.

Joker là một bom tấn rất khác, ngay cả khi so sánh với các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh khác như Venom và thậm chí Logan. Cái này là thứ mà kể cả trong tương lai, Marvel có một bộ phim gắn mác R, nó cũng khó làm được. Vì những bộ phim của hãng gắn liền với một vũ trụ lớn. Dù Joker có dựa trên các nhân vật DC, nhưng với một vài điều chỉnh, câu chuyện mà nó kể có thể hoạt động mà không cần bất kỳ cái “dựa hơi” nào vào các bản truyện tranh.

Đây có lẽ là điều khiến dự án trở nên hấp dẫn với Joaquin Phoenix - người từng từ chối vai Doctor Strange trong MCU. Nó không có tham vọng ra mắt phải đi theo một bộ truyện nào cả (mặc dù Phoenix sẵn sàng trở lại ngay cả khi nó làm vậy) và chỉ sử dụng các yếu tố truyện tranh của nó như lớp áo ngoài cho câu chuyện lạnh lùng của nó. Ở một số khía cạnh, Joker không giống như bất cứ điều gì người xem đã thấy trong thể loại truyện tranh. Thực tế là nó đã thành công về mặt tài chính và điều này nói lên nhiều điều.

Năm nay, Avengers: Endgame trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại; không thể phủ nhận những người xem phim yêu thích MCU và mọi thứ sẽ diễn ra như vậy trong một thời gian dài. Nhưng việc Joker phá kỷ lục chứng tỏ khán giả vẫn muốn những hương vị đa dạng trong rạp chiếu phim đối với các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh.

Trailer Joker.

Joker là bộ phim tiên phonh giải phóng cho các hãng phim (đặc biệt là WB) vì nó mở ra những cơ hội mới để khám phá các nhân vật. DC có cả một đội ngũ các nhân vật mà các đạo diễn rất muốn hợp tác sản xuất, và sẽ thật hấp dẫn khi xem Joker chỉ là một khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất