Phim Ảnh

'Joker' 2019: Bộ phim sẽ làm thay đổi tương lai vũ trụ siêu anh hùng

Theo Screenrant
Chia sẻ

DC cuối cùng đã có một bộ phim đi đầu trong vũ trụ siêu anh hùng: "Joker".

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar - Joaquin Phoenix cũng đã xác nhận anh sẽ vào vai Joker - kẻ thù vĩ đại nhất của Batman trong bộ phim cùng tên của Warner Bros. Todd Phillips - người từng tạo ra thành công của The Hangover là đạo diễn được Warner Bros. tin tưởng trao cho đứa con cưng của mình và nhờ đó, Joker hứa hẹn sẽ là một thử nghiệm mới cho thể loại phim siêu anh hùng.

Về nội dung, nhiều người tin rằng câu chuyện của phim sẽ được lấy nguồn cảm hứng từ nhiều bộ phim khác nhau như Joke Joke, Taxi Driver,The King of Comedy,… và bối cảnh sẽ được diễn ra trong những năm 1980.

Với ngân sách 55 triệu USD và được xếp hạng R, phim Joker sẽ là sự khác biệt đáng chú ý so với nguyên tắc của những bom tấn siêu anh hùng hiện nay và đó là: Ngân sách lớn, xếp hạng PG-13, và mang lại niềm vui cho cả gia đình. Tất nhiên sẽ có những ngoại lệ như Logan Deadpool vẫn mang lại thành công vang dội, nhưng cả DCMarvel đều đang bị mắc kẹt bởi công thức quen thuộc đó là vì các siêu anh hùng đã trở thành một thể loại lớn của Hollywood hiện nay.

Cố gắng tuân thủ công thức của việc làm phim bom tấn không phải là động thái hiệu quả hay thành công nhất đối với Warner Bros. DC. Mặc dù DCEU dường như có những bộ phim an toàn, với tin đồn tích cực về các dự án sắp tới như Wonder Woman 1984, AquamanShazam !, chắc chắn sẽ ổn thỏa nếu hãng phim chọn Joker là bộ phim sẽ đi theo một con đường khác. Thật vậy, nó có thể giúp Hollywood có thêm một thể loại phim mới thì sao.

Joker chắc chắn sẽ không kết nối với Những thế giới của DC rộng lớn và khả năng là bộ phim thậm chí không kể đến Batman - kẻ thù lớn nhất của Joker. Mặc dù đây là một chủ đề tranh cãi giữa một số người hâm mộ, nhưng đó cũng là điều mới mẻ và bất ngờ cho thời đại của phim siêu anh hùng hiện nay. Không nhìn đâu xa, Sony cũng đang thử một điều tương tự với Venom thế nhưng bộ phim đó vẫn còn giữ công thức truyền thống trong cách tiếp cận và quy mô của nó. Rõ ràng là nó đang cố gắng phù hợp với những gì mà Sony đã làm với các bộ phim Spider-Man của hãng, bằng cách là có một ngân sách lớn, các hiệu ứng kỹ xảo đẹp và làm nó trở nên kinh điển.

Trong nhiều năm trở lại đây, vũ trụ điện ảnh DC đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích vì những người anh hùng của hãng đen tối hơn khá nhiều trong truyện, mặc dù những phiên bản này có thể đã được tìm thấy dưới nhiều hình thức trong nhiều năm lịch sử truyện tranh. Hơn nữa, các nhân vật như Batman, Superman, và The Joker đã trở nên gắn bó đối với khán giả đến nỗi ngay cả những người không đọc truyện tranh cũng có thể nhận ra họ. Họ còn được so sánh với các nhân vật trong các tác phẩm tiểu thuyết như Dracula Sherlock Holmes.

Đây là điều chúng ta hiếm thấy trong điện ảnh siêu anh hùng hiện tại. Bây giờ mỗi bộ phim là một phần của vũ trụ to lớn và nó phải kết nối với một câu chuyện rộng hơn bao trùm hàng chục bộ phim, khán giả đã quen với việc mỗi nhân vật chỉ có một phiên bản. Chỉ có một đội trưởng Mỹ, được Chris Evans thủ vai, và nếu có ai chiếm đoạt chiếc áo đó, thì người đó sẽ không còn là Steve Rogers. Tham vọng là không thể phủ nhận, nhưng thông qua mô hình này, điện ảnh siêu anh hùng đã bỏ qua một trong những điều làm cho truyện tranh trở nên độc đáo và thú vị: Sự đa dạng của các mốc thời gian.

Bộ phim Joker của Phillips Phoenix được cho là có nhiều điểm chung với các phim siêu anh hùng và truyện tranh trước thời đại vũ trụ mở rộng hiện nay hơn bất cứ thứ gì trong thập kỷ qua: Thật vui khi bộ phim nhắm đến một tầng lớp khán giả trưởng thành hơn.

Càng có nhiều thứ thay đổi, chúng càng giống nhau. Các hãng phim không nên buộc mình phải đóng hộp một khuôn mẫu về cách làm phim nhượng quyền thương mại, và họ cũng không nên nhấn mạnh rằng mọi bộ phim siêu anh hùng đều là một phần nhỏ của một loạt phim. Có điều gì đó để nói về cách tiếp cận bị tước bỏ: Phim độc lập, ngân sách thấp hơn, rủi ro lớn hơn.

Giai đoạn tiếp theo của điện ảnh siêu anh hùng nên có phòng để khám phá truyện tranh kinh điển mang tính mài mòn hơn về phong cách và ít quan tâm đến việc thu hút lượng khán giả lớn. Chúng ta thấy các phiên bản của những câu chuyện này trên truyền hình, từ Gotham đến vũ trụ CW của Greg Berlanti, vậy tại sao không mang nó đến màn ảnh rộng trong một hoặc nhiều lần lặp lại và phục vụ nhiều khán giả thích hợp hơn các bộ phim bom tấn điển hình?

Sự mệt mỏi của siêu anh hùng sẽ ảnh hưởng lớn đến khán giả, và dường như họ đã đến vũ trụ DC sớm hơn mọi người khác. Để tránh việc bắt rễ và ném toàn bộ phim nhượng quyền vào tình trạng hỗn loạn, Warner Bros. cần phải phát triển, và đây là cơ hội hoàn hảo để làm. Mỗi studio có thể kết thúc theo cách của họ. Đó là cách DCEU có thể tìm thấy chính mình trên nền tảng chắc chắn hơn trong những năm tới: Bằng cách cung cấp nhiều bộ phim vượt ra ngoài sự cạnh tranh và ranh giới của chính họ. Bất kể hình thức nào của Phillips và phim Joker của Phoenix đều kết thúc, đó là một bước tiến mà các nhà sản xuất có thể sử dụng một cách nghiêm túc.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất