Phim Ảnh

Jean Grey (Dark Phoenix) mạnh yếu ra sao khi đặt cạnh Scarlet Witch và Captain Marvel?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tuy nữ siêu anh hùng vẫn còn khá lép vế khi so sánh với các đồng đội nam, nhưng năm 2019 đã chứng kiến bước đột phá của ba nhân vật đình đám trên màn ảnh rộng: Jean Grey (Dark Phoenix), Scarlet Witch và Captain Marvel.

Dù là trên trang truyện tranh hay màn ảnh, thể loại siêu anh hùng luôn được xem là “lãnh địa” của các đấng mày râu trong quá khứ. Nhưng kể từ năm 2017, với thành công rực rỡ của bom tấn Wonder Woman, các hãng phim siêu anh hùng bắt đầu mạnh dạn lăng xê nhiều nhân vật nữ hơn trước. Ngoài ra, nhiều nhân vật từng xuất hiện mờ nhạt trước đó cũng được nâng cao vai trò và thời lượng, thậm chí có tiềm năng sở hữu những dự án solo trong tương lai.

Tiếp nối 2017, năm 2019 cho tới thời điểm này cũng là một năm lên ngôi của các siêu anh hùng nữ. Đặc biệt, màn ra mắt của Captain Marvel trong bộ phim cùng tên, và Jean Grey/Phoenix trong X-Men: Dark Phoenix đã gây ấn tượng lớn. Thêm vào đó, một nhân vật khác là Scarlet Witch/Wanda Maximoff cũng tái xuất rất hoành tráng trong Avengers: Endgame. Cùng nhau, họ trở thành bộ ba nữ siêu anh hùng mạnh mẽ bậc nhất màn ảnh rộng hiện nay.

Dark Phoenix (Jean Grey)

Chỉ mới ra mắt cách đây ít lâu trong bom tấn X-Men: Dark Phoenix X-Men: Apocalypse, nhưng Jean Grey (Sophie Turner thủ vai) đã chứng tỏ mình là dị nhân mạnh nhất vũ trụ X-Men, cũng như một trong những nhân vật quyền năng nhất của dòng phim siêu anh hùng. Ở lần đầu tiên xuất hiện, Jean Grey đã sử dụng năng lượng Phoenix tiềm ẩn để thiêu đốt ác nhân Apocalypse thành tro bụi chỉ sau một đòn, dù trước đó cả nhóm X-Men hợp sức lại cũng không thắng được hắn.

Sang phần mới nhất Dark Phoenix, Jean Grey chính thức hấp thu thực thể vũ trụ Phoenix Force - nguồn sống của vũ trụ. Nó gia tăng sức mạnh ngoại cảm và dịch chuyển vật thể của cô lên vô hạn. Với năng lượng Phoenix, Jean không chỉ dễ dàng biến các đối thủ thành tro bụi, mà còn đẩy ngược được sấm sét của Storm, chặn đứng người hùng siêu nhanh Quicksilver. Thậm chí, khi bị đối phương đâm vật nhọn xuyên qua người, Jean Grey vẫn hồi phục nhanh chóng và “xử đẹp” kẻ đâm lén này.

Captain Marvel (Carol Danvers)

Ngay từ trước khi phim ra mắt, Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson thủ vai) đã được hãng Marvel Studios tuyên bố là người mạnh nhất của nhóm Avengers. Tới khi bom tấn cùng tên ra mắt, khán giả mới vỡ lẽ rằng những lời quảng cáo ấy là không sai chút nào. Captain Marvel có được sức mạnh vượt trội từ một khối năng lượng tách từ viên Đá Không Gian (Tesseract) bởi nhà khoa học người Kree Mar-Vell. Sau đó, cô lại được truyền máu của chủng người Kree ngoài hành tinh, giúp Captain Marvel có siêu sức mạnh cùng tuyệt chiêu phóng năng lượng vô cùng đáng gờm.

Trong Captain Marvel, nữ siêu anh hùng đã một mình đánh phá toàn bộ phi đội của người Kree được đưa tới tấn công Trái Đất. Còn sáng tới Avengers: Infinity War, dù thời lượng xuất hiện không dài, nhưng Captain Marvel dễ dàng là gương mặt vượt trội nhất của phe người hùng. Thậm chí, siêu ác nhân Thanos một mình cân cả Iron-Man, Captain America và Thor, nhưng khi Captain Marvel tới thì hắn lập tức rơi vào thế yếu. Sức mạnh thể lực của Thanos cũng không làm gì được Captain Marvel, và cuối cùng hắn phải dùng viên đá Sức Mạnh (Power Stone) thì mới đánh văng cô đi được.

Scarlet Witch (Wanda Maximoff)

Scarlet Witch không phải là một siêu anh hùng mới giới thiệu. Ngược lại, nhân vật này đã ra mắt từ năm 2014, trong phần after-credits của Captain America: The Winter Soldier. Kể từ đó, cô đã xuất hiện ấn tượng trong 3 phần phim Avengers gồm Age of Ultron (2015), Infinity War (2018) Endgame (2019).

Scarlet Witch có được sức mạnh nhờ viên đá Tâm Trí (Mind Stone), giấu trong cây trượng của Thần Lừa Bịp Loki. Nó ban cho cô khả năng thôi miên tâm trí người khác, cũng như phát ra luồng năng lượng màu đỏ. Scarlet Witch có thể dùng năng lượng này để di chuyển đồ vật, phóng vào đối phương, hoặc bắn xuống đất tạo phản lực giúp cô bay lên không trung.

Trong Captain America: Civil War (2016), phe Cap đã rất quyết tâm thu nạp Scarlet Wicth, vì biết cô sở hữu năng lực lợi hại tới mức nào. Scarlet Witch có thể dễ dàng hóa giải cho những người bị viên đá Tâm Trí thao túng (như giáo sư Helen Cho trong Age of Ultron), cũng như tạo ảo giác cho cả nhóm Avengers. Không những thế, luồng năng lượng màu đỏ từ tay cô có khả năng kéo xuyên giáp Vibranium (khi giật tim của Ultron), hất văng những bánh răng khổng lồ của phe Thanos (trong Infinity War), hay thậm chí khóa chặt tay chân của chính gã siêu ác nhân này (trong Endgame), buộc hắn phải lệnh cho phi thuyền nã đạn xuống đất hòng thoát thân. Scarlet Witch quả là một nữ siêu anh hùng không thể xem thường.

Bạn yêu thích nữ siêu anh hùng nào nhất trong 3 nhân vật cực mạnh ở trên? Đừng quên X-Men: Dark Phoenix vẫn đang công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất