Phim Ảnh

Jang Guen Won trong Tầng lớp Itaewon: đứa con bất hạnh của kẻ độc tài

Lưu Loan
Chia sẻ

Càng về những tập sau của Itaewon Class, khán giả càng cảm thấy Jang Guen Won là một người đáng thương hơn đáng trách, tội nghiệp hơn là đáng ghét.

Mỗi tập phim trôi qua là một cánh của mới mở ra. Cánh cửa ấy mở đến nội dung phim, tình tiết của phim, số phận nhân vật trong phim,… thậm chí là mở ra một cái nhìn mới về khía cạnh của nhân vật mà bấy lâu nay khán giả đều phớt lờ, thậm chí là bỏ quên. Trong Tầng lớp Itaewon cũng vậy, chỉ đến khi bước đến những tập phim kề cuối, người xem mới có được một cái nhìn khác hơn, sâu sắc hơn về nhân vật phản diện Jang Guen Won (do Ahn Bo Huyn thủ vai). Không còn những ánh nhìn cay nghiệt và đầy ác cảm, giờ đây, hình ảnh một thiếu gia họ Jang đáng thương, tội nghiệp, thậm chí là bất hạnh càng khiến khán giả không khỏi chạnh lòng.

Ahn Bo Hyun vào vai Jang Guen Won

Sinh ra trong một gia đình tài phiệt, không thể phủ nhận rằng con trai cả của tập đoàn Jangga đã được đứng ngay ở vạch đích. Nhưng dường như tiền tài, sự giàu sang, phú quý cũng không thể bồi đắp cho anh những phẩm chất tốt đẹp của một con người chân chính. Có được tính cách khó ưa này phải chăng là do cách dạy dỗ đến từ người cha của mình. Chủ tịch Jang Dae Hee đã không dạy con trai mình phải biết tự lập, tự đứng trên đôi chân của mình. Ông sẵn sàng nuông chiều, bảo bọc, thậm chí là trở thành cây cổ thụ vững chắc để con trai mình ngang nhiên tự đề ra “cái luật Jang Guen Won” trong trường. Chưa dừng lại ở đó, chàng thiếu niên ấy sẵn sàng bắt nạt bạn học trước mặt thầy giáo và trở thành nguyên nhân khiến Park Sae Roy (Park Seo Joon) bị đuổi học.

Jang Guen Won chuyên bắt nạt bạn bè trong lớp

Park Sae Roy ngăn cản hành động lộng hành của Guen Won

Ở một diễn biến khác, cậu thiếu niên Jang Guen Won đó cũng biết sợ sệt, biết hối lỗi khi vô tình gây ra cái chết cho bố của Park Sae Roy. Vẻ mặt ăn năn và ý định ra đầu thú của chàng thiếu niên đôi mươi đã nhanh chóng bị dập tắt bởi lời đe dọa từ cha mình. “Nếu con vào tù thì ai sẽ là người thừa kế tập đoàn”. Là một người cha, nhưng Jang Dae Hee không hề dạy con phải chịu trách nhiệm từ lỗi lầm của bản thân. Quả thật, tình máu mủ có thể khiến ông ta làm vậy, tình thương của bậc sinh thành bắt buộc ông ta phải làm vậy. Nhưng việc tỏ ra vô tội rồi chà đạp nên nỗi đau của người khác đã dạy cho Jang Guen Won nhận ra rằng: thế giới có thể giải quyết bằng tiền, bằng quyền lực, thậm chí có thể đổi trắng thay đen và anh ta sẽ không liên can bởi vì anh có một người cha vô cùng vĩ đại và rất tàn độc.

Sae Roy đau khổ trước sự ra đi của người cha.

Sau khi được Jang Dae Hee giúp thoát tội, anh được cha huấn luyện về cách bẻ cổ gà

Jang Guen Won tiếp tục công cuộc rèn luyện trở thành người thừa kế của Jangga

Anh không ngần ngại khiêu chiến với ông chủ Danbam

Xuyên suốt bộ phim, Jang Guen Won hiện hữu trong mắt khán giả là một nhân vật vô cùng khó ưa. Anh hống hách, anh ngạo mạn, anh bất tài, anh chỉ biết dựa dẫm vào bố và không thể làm điều gì nên hồn để chứng minh rằng anh xứng đáng thừa kế Jangga. Nhưng đó không phải là toàn bộ con người thật của cậu chủ Jang. Người đàn ông hỗn xược, xấc láo cũng có một trái tim biết rung động. Anh cũng có một người con gái mà anh thích, anh cũng cất công theo đuổi Oh Soo Ah (Kwon Nara) bằng nhiều cách, thậm chí là dùng những thứ mà anh đang có để khiến cô cảm động. Không phải Jang Guen Won không có trái tim mà là trái tim anh vô tình bị chính cha mình buộc chặt bằng những sợi kẽm khiến anh phải bó mình trong các nguyên tắc mà Jang Dae Hee cho rằng là đúng.

Guen Won luôn yêu thầm Soo Ah

Đáng thương hơn hết, người cha năm nào đã ra sức bảo vệ anh thì ngay chính ngay lúc này, ông ta đã mở cuộc họp báo để thừa nhận lỗi lầm của đứa con trai. Chắc hẳn ông ta sẽ đau khi chứng kiến con trai mình phải vào tù. Nhưng ông ta sẽ không còn bận tâm đến sự trả giá của Guen Won khi mà chiếc ghế của ông trong tập đoàn đã được an toàn. Đau đớn hơn ai hết chính là Jang Guen Won. Vẻ giận dữ đến mức hóa rồ của anh khi bị Yo Yi Seo phát giác và nắm thóp khiến khán giả cực kì hả hê. Nhưng dáng vẻ lầm lũi thưa chuyện với bố về chuyện năm xưa bị bại lộ hay ánh mắt đắng cay khi phải đứng trước bàn dân thiên hạ thừa nhận tội ác của mình quả không dễ. Đó là kết cục anh phải chịu. Tuy nhiên, xét cho cùng, trước khi phạm tội, anh chỉ là chàng thiếu niên bồng bột được nuông chiều thái quá. Sau khi phạm tội, anh cũng chỉ là bù nhìn đáng thương núp sau cái bóng của người cha không bao giờ nhận sai về mình và luôn sẵn sàng đẩy lỗi cho bất cứ người nào không chịu quỳ xuống dưới chân ông ta.

Vẻ mặt khó chịu khi phát hiện Yo Yi Seo đã ghi âm cuộc trò chuyện

Anh sẵn sàng ra tay với cô trước việc gây khó dễ cho anh

Jang Dae Hee ôm từ biệt con trai

Chủ tịch Jang thừa nhận lỗi lầm của con trai và tuyên bố sẽ để con trai phải trả giá cho tội lỗi của mình

Jang Guen Won thừa nhận đã gây ra cái chết cho thư kí Park

Và rồi cuối cùng, cậu cả Jangga cũng phải vào tù để trả giá cho tội lỗi của mình. Nhưng rồi sau này, ai sẽ trả cho anh một cuộc đời yên bình sau chuỗi ngày sống trong sự hiểm ác? Bố của anh là Jang Dae Hee chăng? Nhưng sớm muộn, ông ta cũng phải trả giá cho lầm lỗi của mình. Hay là người con gái mà anh đã thích hơn 10 năm nay - Oh Soo Ah? Cô ấy là người yêu bản thân và luôn chọn điều tốt cho mình nhất. Vậy tội đồ của Jangga sẽ khiến cô trân trọng hơn là mối tình đầu Park Sae Roy mà cô hằng thương? Cuối cùng thì Jang Guen Won vẫn là người đáng thương hơn đáng trách, là sản phẩm của một chế độ mang tên quyền lực và đồng tiền thống trị. Và hơn hết, anh chính là đứa con trai bất hạnh của kẻ độc tài.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất